menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Nhuệ

Apple sẽ sử dụng máy chủ AI sản xuất tại Việt Nam

Báo cáo mới nhất khẳng định, công ty con của Foxconn sẽ cung cấp “độc quyền” cho Apple máy chủ AI - được sản xuất tại Việt Nam.

Theo Economic Daily News, Foxconn Industrial Internet (FII), công ty con của Foxconn Technology Group có trụ sở tại Thâm Quyến (Trung Quốc) sẽ “độc quyền” cung cấp cho Apple các máy chủ sản xuất tại Việt Nam. Những máy chủ này sẽ được Apple sử dụng để đào tạo và thử nghiệm các dịch vụ trí tuệ nhân tạo (AI).

Động thái này cho thấy công ty có giá trị nhất thế giới đang tiếp tục đa dạng hóa chuỗi cung ứng sản xuất của mình, dần tách ra khỏi Trung Quốc.

Apple sẽ sử dụng máy chủ AI sản xuất tại Việt Nam

AI luôn được Apple ứng dụng trong các sản phẩm của mình.

Foxconn, nhà sản xuất hợp đồng linh kiện điện tử lớn nhất thế giới là nhà lắp ráp iPhone chính của Apple, đồng thời cũng là nhà cung cấp máy chủ lớn nhất cho “gã khổng lồ” công nghệ Mỹ. Foxconn - Hon Hai Precision Industry chiếm khoảng 43% thị trường máy chủ toàn cầu.

Trước khi “bắt tay” với Apple, FII cũng đã cung cấp máy chủ của mình cho “ông trùm” điện toán đám mây Amazon Web Services, ChatGPT OpenAI và Nvidia - nhà sản xuất chip giá trị nhất thế giới.

Tin tức về thỏa thuận cung cấp máy chủ của FII đã chứng kiến sự dịch chuyển của chuỗi cung ứng sản xuất của Apple ra bên ngoài Trung Quốc và thể hiện tham vọng AI của nhà sản xuất iPhone.

Theo một báo cáo của Bloomberg vào tháng trước, Apple đã làm việc trên công cụ AI của riêng mình - - có tên là Apple GPT (giống như ChatGPT). Các công cụ AI sáng tạo là các thuật toán có thể được sử dụng để tạo nội dung mới, bao gồm âm thanh, mã, hình ảnh, văn bản, mô phỏng và video.

Apple sẽ sử dụng máy chủ AI sản xuất tại Việt Nam

Ảnh minh hoạ.

Trong báo cáo tài chính quý II/2023 của Apple vào tuần trước, giám đốc điều hành - Tim Cook đã xác nhận công ty đã nghiên cứu nhiều công nghệ AI khác nhau trong nhiều năm, bao gồm cả AI tổng hợp.

Vị lãnh đạo này cho biết: “Chúng tôi xem AI và học máy là những công nghệ cơ bản cốt lõi, không thể thiếu đối với hầu hết mọi sản phẩm của chúng tôi.” Ông khẳng định, AI đã được sử dụng trong quá trình phát triển các sản phẩm và hệ điều hành của Apple.

Thỏa thuận cung cấp máy chủ AI của FII với Apple cũng rất hợp lý với sự lạc quan của Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Foxconn - Liu Young-way về nhu cầu đối với máy chủ AI.

An Nhiên

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

Tin

Tin

Xem PTKT

32,872.00

+1,036.00 (+3.25%)

Biểu đồ mã Tin
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại