menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Huy Stock Pro

ANV: Tín Hiệu Khởi Sắc Trong Tương Lai

Công ty ANV đã công bố kết quả kinh doanh quý 2 năm 2024 với các chỉ số tăng trưởng dương, hứa hẹn một năm phát triển khởi sắc. Trong khi quý 3 và quý 4 của năm 2023 có kết quả khá thấp, dự kiến năm nay ANV sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trên nền tảng thấp đó, nhờ vào sự cải thiện dần trong biên lợi nhuận gộp và lợi nhuận ròng.

Xuất Khẩu Cá Tra Đang Cải Thiện

Trong những tháng đầu năm, xuất khẩu cá tra của ANV diễn ra chậm chạp nhưng đã có những dấu hiệu phục hồi rõ rệt gần đây. Riêng trong tháng 6, mức tăng trưởng đã đạt 22,1%. Xét riêng về ANV, sản lượng và giá cả xuất khẩu trong 25 ngày đầu tháng 6 đã tăng trên 30%. Thị trường xuất khẩu chính của ANV vẫn là Trung Quốc, ASEAN, những thị trường này có tiêu chuẩn thấp, dễ xuất khẩu nhưng giá trị mang lại không nhiều như thị trường Mỹ và EU. Trước đây, Trung Quốc chiếm 50-60% tỷ trọng doanh thu, nhưng hiện nay chỉ còn 25%. Dù nhu cầu ở Trung Quốc có hồi phục thì theo dự đoán của chúng tôi, con số này chỉ có thể đạt 40%. Để có thể tăng trưởng bền vững, ANV cần đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường phát triển hơn như Mỹ và EU.

Triển Vọng Thị Trường Mỹ Và EU

Xuất khẩu sang Mỹ và EU có hai thông tin quan trọng. Cuối tuần này, ngày 26/7, Bộ Thương mại Mỹ sẽ đưa ra kết luận về việc công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường. Vào khoảng tháng 9 hoặc 10, sẽ có một đoàn thanh tra từ EU sang để đánh giá ngành thủy sản Việt Nam có được gỡ thẻ vàng hay không. Nếu những thông tin này là tích cực, ngành thủy sản Việt Nam nói chung và ANV nói riêng sẽ có cú hích lớn. Trong năm tới, ANV có thể đẩy mạnh xuất khẩu sang những thị trường này, mang lại sự tăng trưởng vượt trội. Ngược lại, nếu không thông qua, ANV vẫn có thể hồi phục trên nền thấp hiện tại.

Cấu Trúc Vốn An Toàn

ANV đã chuẩn bị đầy đủ hàng tồn kho nguyên vật liệu để đáp ứng các đơn hàng trong thời gian tới. Cấu trúc vốn và cấu trúc nợ của công ty được đánh giá an toàn, với khoản vay có lãi chỉ chiếm 59% vốn chủ sở hữu. Khoản phải thu không nhiều, giúp ANV duy trì sự ổn định tài chính.

Chính Sách Cổ Tức

Hiện tại, việc chia cổ tức theo tỷ lệ 1:1 vẫn chưa chốt ngày giao dịch không hưởng quyền. Tiền chia cổ tức sẽ được lấy từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối. Đây là việc hoàn toàn hợp lý khi doanh nghiệp có lợi nhuận và chia sẻ với cổ đông.

Kết Luận

Nhìn chung, ANV đang trên đà hồi phục và có nhiều triển vọng tích cực. Khuyến nghị giữ cổ phiếu ANV ít nhất đến hết quý 3 năm 2024 và đánh giá lại vào cuối quý. Nhà đầu tư có thể cân nhắc mua gia tăng hoặc mua mới với mức giá 32-34.

ANV: Tín Hiệu Khởi Sắc Trong Tương Lai
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thanh Huy Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

33.60

-1.25 (-3.59%)

Biểu đồ mã ANV

49.20

-0.30 (-0.61%)

Biểu đồ mã FMC
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả