menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang

“Ẩn số” ứng viên HĐQT Bamboo Airways Trần Hòa Bình là ai?

Trong danh sách ứng viên được đề cử vào HĐQT của Bamboo Airways nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023 - 2028 có ông Trần Hòa Bình, một nhân vật có khá ít thông tin công khai từ hãng hàng không này.

Mới đây, CTCP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways, BAV) vừa công bố danh sách 7 nhân vật ứng cử vào HĐQT nhiệm kỳ 2023 - 2028. Bên cạnh những cái tên đã quen thuộc và có tiếng trên thị trường, ứng viên Trần Hòa Bình lại có vẻ là người kín tiếng.

Trong phần giới thiệu về ứng viên, ông Trần Hòa Bình sinh ngày 16/05/1975 và thường trú ở The Prince Residence, 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận, TPHCM. Theo tìm hiểu của người viết, vị này còn đứng tên và là cổ đông sáng lập của CTCP One World Investment, CTCP Owi, CTCP Saigon Racing.

Trong đó, CTCP One World Investment thành lập vào năm 2012 do ông Bình làm Tổng Giám đốc, Công ty chuyên về tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất. Công ty này có vốn điều lệ 6.3 tỷ đồng và các cổ đông gồm Công ty Beacon NC Pty Ltd (trụ sở tại Úc) nắm 51%, ông Bình 48%, bà Lê Thị Ngọc Hà 1%, ông Lê Quang Hiếu 1%.

CTCP Saigon Racing được thành lập năm 2020 với ngành nghề chính là bán mô tô, xe máy và có vốn điều lệ 3.7 tỷ đồng. Các cổ đông sáng lập gồm ông Trần Hòa Bình (giữ chức Chủ tịch HĐQT) nắm 97% cổ phần, bà Phạm Thị Hồng 2%, bà Dương Thị Ngọc Túy 1%.

CTCP Owi thành lập vào năm 2014 với ngành nghề chính là bán buôn đồ dùng khác cho gia đình và có vốn điều lệ ban đầu 1.7 tỷ đồng. Trong đó, ông Bình giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật và nắm 77% cổ phần, trong khi bà Lê Thị Ngọc Hà 22%, ông Lê Quang Hiếu 17%. Công ty hiện đã nâng vốn điều lệ lên gần 77.8 tỷ đồng.

Vào năm 2015, CTCP Owi đã “bắt tay” cùng Tổng công ty Viglacera – CTCP (HOSDE: VGC), Công ty Sankei Building Management (Nhật Bản) và CTCP Đầu tư & Phát triển Hạ tầng Hoàng Thành cho ra mắt CTCP Visaho – một doanh nghiệp hoạt động trong mảng tư vấn quản lý, đầu tư.

Trong buổi lễ ra mắt ngày 24/09/2015, ông Trần Hòa Bình xuất hiện ở vị trí trung tâm chứng kiến việc ký kết hợp tác.

“Ẩn số” ứng viên HĐQT Bamboo Airways Trần Hòa Bình là ai?
Ông Trần Hòa Bình đứng giữa
“Ẩn số” ứng viên HĐQT Bamboo Airways Trần Hòa Bình là ai?
Hình ảnh ông Trần Hòa Bình (ngoài cùng bên trái) tại sự kiện cho ra mắt công ty Visaho. Nguồn: Viglacera

Từng là ông bầu khét tiếng của CLB bóng đá đình đám

Ông Trần Hòa Bình, hay còn được biết tới là “bầu Bình”, giữ chức Chủ tịch câu lạc bộ đình đám Sài Gòn FC trong giai đoạn 2021-2022.

“Ẩn số” ứng viên HĐQT Bamboo Airways Trần Hòa Bình là ai?
"Bầu Bình" tại Sài Gòn FC

Sài Gòn FC có đơn vị chủ quản là CTCP Phát triển Bóng Đá Sài Gòn, doanh nghiệp do ông Nguyễn Giang Đông thành lập vào năm 2013. Sau đó đến năm 2019, ông Hồ Quốc Minh giữ chức Chủ tịch HĐQT Công ty này, đồng thời HĐQT có sự tham gia của đại gia Nguyễn Cao Trí. Năm 2020, ông Nguyễn Cao Trí trở thành Chủ tịch HĐQT, còn ông Hồ Quốc Minh giữ chức Tổng Giám đốc.

Trước khi làm Chủ tịch Sài Gòn FC, ông Bình sinh sống và làm việc ở Nhật Bản trong hơn 20 năm. Và khi trở thành Chủ tịch Sài Gòn FC, ông cũng mang chất “Nhật” về với câu lạc bộ, với mong muốn xây dựng một đội bóng với mô hình chuyên nghiệp như ở Nhật Bản.

Ông đã mời chuyên gia từ Nhật Bản sang để giúp phát triển Sài Gòn FC, đồng thời mở đường cho cầu thủ Việt Nam sang Nhật Bản thi đấu.

“Bầu Bình” cũng tạo tiếng vang trong cộng đồng Nhật Bản lẫn người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi hợp tác với các CLB Nhật Bản là FC Tokyo ở J-League 1, Ryukyu ở J-League 2… Sau này, chiến lược “Nhật hóa” cũng là điểm khiến người ta nhớ về bầu Bình.

Tuy nhiên, dưới thời bầu Bình, thành tích của Sài Gòn FC lại không quá nổi bật, chỉ duy nhất mùa giải đầu tiên thăng hoa. Sau đó, ông rời ghế Chủ tịch Sài Gòn FC và chuyển giao cho ông Nguyễn Thái Phiên vào tháng 08/2022.

“Ẩn số” ứng viên HĐQT Bamboo Airways Trần Hòa Bình là ai?
Ba vị lãnh đạo của Sài Gòn FC từ trái sang: Ông Hồ Quốc Minh, ông Nguyễn Cao Trí, ông Trần Hòa Bình

Cầu nối với người Nhật?

Nhìn lại một số thương vụ có sự góp mặt của “bầu Bình”, với kinh nghiệm hợp tác cùng người Nhật trong nhiều năm có thể giúp ông trở thành mảnh ghép quan trọng đối với Bamboo Airways. Bởi lẽ ban điều hành của hãng hàng không mang biểu tượng tre Việt sắp có hai thành viên người Nhật Bản.

Cụ thể, ông Hideki Oshima (sinh năm 1962) - cựu Giám đốc khối Quan hệ quốc tế và liên minh hàng không thuộc hãng Hàng không Japan Airlines - sẽ tham gia vào HĐQT. Bên cạnh đó, ông Masaru Onishi, cựu Chủ tịch Japan Airlines sẽ đảm nhiệm vị trí Cố vấn cao cấp của HĐQT Bamboo Airways.

Ngoài ra, còn có thông tin cho rằng 10% vốn cổ phần của Bamboo Airways sẽ được chuyển nhượng cho Japan Airlines.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại