menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Giang Nguyễn

Alibaba báo lãi mảng logistics sau tái cơ cấu

Lĩnh vực hậu cần và truyền thông kỹ thuật số của Alibaba ghi nhận tăng trưởng 32% so với cùng kỳ năm ngoái.

So với khoản lỗ 2022, báo cáo lợi nhuận Alibaba quý II có dấu hiệu khởi sắc ở cả lãi vay, thuế và khấu hao. Đây là dấu hiệu tích cực cho "gã khổng lồ" thương mại điện tử Trung Quốc sau khi công bố tái cơ cấu, chia nhỏ tập đoàn thành 6 công ty thành viên vào tháng 3 năm nay.

Các bộ phận khác của Alibaba như thương mại điện tử quốc tế, các dịch vụ địa phương bao gồm giao đồ ăn... cũng tăng trưởng nhẹ. Cụ thể, doanh thu chung quý II yăng 14% so với cùng kỳ. Các đơn vị kinh doanh chính cũng ghi nhận tăng trưởng trở lại, cho thấy dấu hiệu tích cực.

Riêng mảng thương mại nội địa ghi nhậndoanh thu tăng 12% lên khoảng 16 tỷ USD, chiếm gần một nửa doanh thu hàng đầu của Alibaba. Những nỗ lực tập trung vào các dịch vụ phù hợp thị hiếu đã giúp thu hút những đối tượng khách hàng tiềm năng.

Lượng người dùng hoạt động hàng ngày trên ứng dụng mua sắm Taobao cũng tăng mạnh trong quý vừa rồi, thúc đẩy lợi nhuận quảng cáo bứt phá. Điều này cũng góp phần giảm bớt lo ngại rằng Alibaba đang mất dần thị phần thương mại điện tử trong nước vào tay các đối thủ như PDD.

Alibaba báo lãi mảng logistics sau tái cơ cấu
Trụ sở Tập đoàn Alibaba tại Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, ngày 26/10/2020. Ảnh: Aly Song

Trước đó, Alibaba đã thực hiện chuyển các siêu thị truyền thống có lợi nhuận thấp hơn thành một doanh nghiệp riêng biệt với tên Freshippo. Tập đoàn cho biết đang chuẩn bị chào bán cổ phiếu của công ty thành viên này và sẽ sớm đưa chúng lên sàn.

Về kế hoạch tái cơ cấu, trước đó, Alibaba cho biết 6 công ty con được tách ra từ tập đoàn lớn gồm Cloud Intelligence Group, Taobao Tmall Commerce Group, Local Services Group, Cainiao Smart Logistics Group, Global Digital Commerce Group và Digital Media. 5 trong 6 công ty sẽ huy động thêm vốn hoặc làm IPO.

Việc tách ra giúp các doanh nghiệp hoạt động với quyền tự chủ cao hơn, tạo nền tảng cho việc mở rộng trong tương lai. Tuy nhiên tất cả vẫn trực thuộc công ty mẹ Alibaba. Khi thông tin này được công bố, cổ phiếu của Alibaba đã tăng 13% trong phiên giao dịch tại New York.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại