Airbnb "nhá hàng" cho việc áp dụng thanh toán bằng tiền mã hóa
Ngành du lịch truyền thống đang trải qua sự ảnh hưởng nặng nề do hậu quả của đại dịch COVID-19. Do đó, Airbnb đang tìm cách tiếp nhận các công nghệ mới nổi để cải thiện tình hình trên, và tiền mã hóa có thể sẽ nằm trong số đó.
Cụ thể vào ngày 3 tháng 1, Giám đốc điều hành Brian Chesky đã trực tiếp khảo sát cộng đồng về những cải tiến phù hợp mà Airbnb nên triển khai trong 2022. Sau khi tổng hợp 4.000 đề xuất, Brian Chesky kết luận rằng tiền mã hóa đang dẫn đầu vượt trội. Tiếp theo là nhu cầu hiển thị giá rõ ràng, chương trình khách hàng thân thiết, phí dọn dẹp cập nhật và nâng cấp dịch vụ khách hàng.
Bên cạnh đó, Chesky còn chia sẻ ông đã thấy nhiều ý tưởng về nhiều token đa dạng khác nhau. Về cơ bản, có nghĩa là dòng sản phẩm thanh toán tiền mã hóa trong tương lai của Airbnb (nếu được thực hiện), sẽ không bị giới hạn ở một hoặc hai token nhất định
Airbnb đã xử lý các khoản thanh toán trị giá 336 tỷ USD kể từ năm 2013. Airbnb hiện chấp nhận Visa, MasterCard, Apple Pay, Google Pay và PayPal. Đây không phải lần đầu tiên CEO Airbnb đề cập đến tiền mã hóa. Vào tháng 9, Chesky từng tiết lộ với Fox Business rằng Airbnb đã nhận được rất nhiều yêu cầu liên quan đến thanh toán crypto.
“Chúng tôi nhận được rất nhiều yêu cầu như thế này trong nhiều năm, tôi không có gì phải nói thêm cả.”
Trong hồ sơ IPO vào tháng 11 năm 2020, Airbnb từng tuyên bố công ty phải thích ứng với các công nghệ tiên tiến như tiền mã hóa và blockchain để tiếp tục thành công trong tương lai. Ngoài ra, thị trường cho thuê số một thế giới đã mua lại dịch vụ thu tiền Bitcoin ChangeTip vào năm 2016.
Điều đáng chú ý là CEO Coinbase Brian Armstrong, một trong những người có ảnh hưởng nhất trong thị trường, là một cựu nhân viên của Airbnb. Sự xoay trục gần đây của Airbnb sang tiền mã hóa diễn ra trong bối cảnh cạnh tranh từ các lựa chọn thay thế dựa trên blockchain phi tập trung như Dtravel, một dịch vụ cho thuê nghỉ dưỡng do Travala.com tung ra.
Mặc dù không quá đi sâu vào chi tiết cụ thể, nhưng Chesky khẳng định công ty đã làm việc với hầu hết các đề xuất. Ông cũng cam kết sẽ xem xét những vấn đề chưa được làm việc tích cực. Điều này để ngỏ cánh cửa liên quan đến việc liệu các khoản thanh toán bằng tiền mã hóa có xảy ra hay không. Song, nếu xét trên tình trạng khó khăn mà các doanh nghiệp du lịch phải đối mặt, khả năng thực thi là rất cao.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận