menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Duong Tong

AI trong Digital Marketing và những lưu ý quan trọng doanh nghiệp cần biết

Trong bối cảnh công nghệ phát triển như hiện nay, AI đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các công việc marketing trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn. Khả năng của AI trong Digital Marketing không chỉ là một xu hướng mới mẻ mà còn là một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp để tối ưu hóa chiến lược marketing của mình. Trong bài viết này, hãy cùng tôi tìm hiểu về AI và những lưu ý quan trọng mà doanh nghiệp cần biết để có thể ứng dụng nó một cách hiệu quả nhé!

-----------------

1. AI trong Digital Marketing là gì? Các marketer hiện đang ứng dụng AI như thế nào?

AI trong Digital Marketing là việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để lập kế hoạch, thực hiện hoặc tối ưu hóa các công việc marketing của công ty. Ai Marketing nhằm mục đích cải thiện hiệu suất tiếp thị, hiệu quả và tiết kiệm chi phí của công ty.

AI sử dụng máy học và mô hình ngôn ngữ lớn (large-language models) để phân tích dữ liệu lớn và biến dữ liệu đó thành thông tin chi tiết hữu ích, hoạt động tự động và nội dung.

AI thậm chí có thể tương tác với những khách hàng thực hiện một hành vi cụ thể trên website của bạn, như nhấp vào nút hoặc thích một bài đăng trên mạng xã hội. Với AI, bạn có thể phân tích hành vi của khách hàng, dự đoán kết quả, tự động hóa các nhiệm vụ marketing cũng như tạo và cá nhân hóa nội dung tiếp thị.

Các công cụ AI mới đang xuất hiện trên thị trường mỗi ngày. Họ hứa sẽ giúp thực hiện công việc của các nhà tiếp thị trở nên nhanh hơn, khéo léo hơn và dễ dàng hơn. Vì những công cụ này vẫn đang phát triển nên không phải công cụ nào cũng có thể sử dụng được và số lượng công cụ để nghiên cứu là rất nhiều.

Hubspot đã tiến hành khảo sát hơn 1.000 marketer để xem cách họ sử dụng AI trong công việc và tác động của nó đến họ. Trong cuộc khảo sát, có 64% chuyên gia tiếp thị cho biết họ sử dụng các công cụ AI dưới một số hình thức trong công việc của mình, nhưng mục đích và mức độ tích hợp có thể rất khác nhau. Chỉ 21% nhà tiếp thị cho biết nó được tích hợp rộng rãi vào quy trình làm việc hàng ngày của họ.

Vậy họ sử dụng nó như thế nào? Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy ba ứng dụng hàng đầu của AI trong Digital Marketing là:

Phân tích/báo cáo dữ liệu (được 40% nhà tiếp thị sử dụng).

Nghiên cứu, như nghiên cứu thị trường hoặc các bài viết tóm tắt (39% nhà tiếp thị).

Sáng tạo nội dung (38% nhà tiếp thị).

2. Cách sử dụng AI trong Digital Marketing

2.1. Phân tích dữ liệu

Bạn đang gặp khó khăn trong việc hiểu các tập dữ liệu lớn? Hầu hết các công cụ Digital Marketing đều cung cấp cho bạn số liệu phân tích, nhưng các nhà tiếp thị thường phải xuất và ghép dữ liệu từ các nền tảng khác nhau lại với nhau như những mảnh ghép để thấy được tình trạng tổng quát.

AI có thể thu thập và sàng lọc lượng lớn dữ liệu từ nhiều nền tảng marketing và tóm tắt các tài liệu. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi lập chiến lược và phát triển nội dung marketing cho chiến dịch của mình.

2.2. Sáng tạo nội dung

Các nhà tiếp thị kỹ thuật số có thể hướng dẫn AI viết nội dung marketing, bao gồm chú thích, bài đăng trên mạng xã hội, bản sao email và thậm chí cả bản sao blog. Ngoài việc viết, các nhà tiếp thị có thể sử dụng AI cho hình ảnh, âm thanh và thậm chí cả video.

Điều quan trọng cần lưu ý là hầu hết nội dung do AI tạo ra chưa sẵn sàng để xuất bản ngay lập tức. Hầu hết các nhà tiếp thị ngày nay đều sử dụng AI tổng quát làm điểm khởi đầu – cho dù đó là ý tưởng, dàn ý hay một vài đoạn văn để khơi dậy khả năng sáng tạo của bạn.

Chỉ 6% marketer sử dụng AI nói rằng họ xuất bản nội dung do AI tạo ra mà không có thay đổi nào. Bạn phải luôn kiểm tra tính xác thực, chỉnh sửa và điều chỉnh cách viết của AI để làm cho nó nghe có vẻ nhân văn hơn và mang tính thương hiệu hơn.

AI trong Digital Marketing và những lưu ý quan trọng doanh nghiệp cần biết

Khi sử dụng AI để sáng tạo nội dung cần kiểm tra tính xác thực, chỉnh sửa và điều chỉnh cách viết để nội dung chính xác và mang tính nhân văn (nguồn: sưu tầm)

2.3. Giảm bớt công việc của quản trị viên

Giống như bất kỳ vai trò chuyên môn nào, các nhà tiếp thị kỹ thuật số dành một lượng thời gian đáng kể để ngồi trong các cuộc họp và thực hiện các công việc hành chính.

Báo cáo Trạng thái trí tuệ nhân tạo của HubSpot đã phát hiện ra lợi ích số một của việc sử dụng AI trong marketing: giúp họ tiết kiệm thời gian. Trên thực tế, các chuyên gia kinh doanh tiết kiệm trung bình 2 giờ 24 phút mỗi ngày bằng cách sử dụng các công cụ AI và tự động hóa. Các công cụ AI có thể giải quyết các tác vụ thủ công như lên lịch họp, tóm tắt các bài báo và nghiên cứu cũng như ghi chú.

Ví dụ: 63% nhà tiếp thị đang sử dụng công cụ AI để ghi chú và tóm tắt các cuộc họp. Những chức năng này không hấp dẫn nhưng chúng giải phóng thời gian của marketer để dành cho những phần quan trọng hơn, sáng tạo hơn trong công việc của họ.

2.4. Cá nhân hóa nội dung

Trong số các nhà tiếp thị sử dụng AI, 71% cho biết nó giúp họ cá nhân hóa trải nghiệm mà khách hàng có được với công ty của họ. Điều này có nghĩa là AI có thể thay đổi trải nghiệm của khách hàng tùy thuộc vào hành vi trực tuyến của họ hoặc việc họ có điền vào biểu mẫu cho công ty bạn hay không.

Ví dụ, nội dung động thay đổi tùy thuộc vào người dùng: tên, nghề nghiệp, hành vi trực tuyến của họ,…

AI phân tích người dùng trực tuyến và cung cấp cho họ trải nghiệm cá nhân hơn với các tài sản tiếp thị, bao gồm các website, bài đăng trên mạng xã hội và email.

2.5. Mua phương tiện truyền thông

Một cách khác để sử dụng AI trong marketing là thông qua việc mua phương tiện truyền thông. Đã qua rồi cái thời mà những người mua phương tiện truyền thông cấp dưới phải tự tay lựa chọn các website hoặc billboard để quảng cáo. Thay vào đó, nền tảng công nghệ quảng cáo sử dụng AI để chọn vị trí đặt quảng cáo và phương tiện hiệu quả nhất nhằm tiếp cận đối tượng mục tiêu và tối đa hóa ROI.

Nếu sử dụng Google Ads, bạn đã biết đến tính năng AI hỗ trợ quá trình đấu giá. Các công cụ AI độc lập khác như Pattern89 cung cấp các đề xuất về chi tiêu quảng cáo của bạn và cho phép bạn nhắm mục tiêu đúng đối tượng để tăng hiệu suất.

2.6. Chatbot

Một ứng dụng của AI trong Digital Marketing mà chúng ta đã thấy trong nhiều năm là chatbot. Chatbot được tạo bằng xử lý ngôn ngữ tự nhiên (natural language processing – NLP), có thể trả lời các câu hỏi phổ biến, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, lên lịch các cuộc gọi demo,…

Chatbot có thể cá nhân hóa hành trình của khách hàng trong giai đoạn họ xem nội dung tiếp thị. Công cụ này cũng có thể trả lời các câu hỏi của khách hàng. Các doanh nghiệp có thể đào tạo chatbot của mình để trả lời các câu hỏi, ngay cả ngoài lộ trình được lập trình sẵn. Bằng cách này, nếu một người có câu hỏi chưa được tải vào hệ thống, người dùng vẫn sẽ nhận được câu trả lời.

AI trong Digital Marketing và những lưu ý quan trọng doanh nghiệp cần biết

Chatbot có thể cá nhân hóa hành trình của khách hàng trong giai đoạn họ xem nội dung tiếp thị (nguồn: sưu tầm)

2.7. Chiến dịch marketing qua email tự động

Marketing qua email tự động cũng đã xuất hiện trong nhiều năm. Tuy nhiên, các công cụ AI có thể giúp tạo ra nội dung email hấp dẫn hơn và tìm hiểu về hành vi khách hàng trong danh sách email của bạn. Mục tiêu là giúp các nhà tiếp thị dành ít thời gian hơn cho việc nghiên cứu để họ có thể tập trung vào việc gửi các chiến dịch thành công.

Khi AI mở rộng và cải tiến, phần mềm marketing qua email tự động càng trở nên quan trọng hơn để đưa vào hệ thống marketing của bạn.

2.8. Dự đoán hành vi khách hàng

Một công dụng tuyệt vời khác của AI trong Digital Marketing là dự báo hành vi và doanh số của khách hàng. AI có thể dự đoán kết quả của các chiến dịch marketing bằng cách sử dụng dữ liệu lịch sử, chẳng hạn như số liệu về mức độ tương tác của người tiêu dùng, số lần mua hàng, thời gian người dùng truy cập trên một trang nhất định của website (time on page), số lần mở email,…

AI giúp các nhà tiếp thị biết được kết quả dự đoán của các chiến dịch và tài sản tiếp thị của họ. Những hiểu biết sâu sắc này giúp các marketer phát triển các chiến dịch tốt hơn, năng động hơn nhằm tạo ra doanh thu và tăng ROI.

2.9. Cải thiện trải nghiệm của khách hàng

Digital Marketing là tất cả về trải nghiệm của khách hàng và AI có thể giúp các nhà tiếp thị mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách truy cập để chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng. AI có thể giúp tăng cường khả năng giữ chân và lòng trung thành của khách hàng, làm hài lòng khách hàng bằng nội dung được cá nhân hóa và cải thiện tài sản.

3. Ưu và nhược điểm của tiếp thị AI

Mặc dù AI có rất nhiều lợi ích to lớn nhưng nó vẫn là một công nghệ mới nổi và có một số hạn chế. Hãy cùng xem xét một số ưu điểm và nhược điểm của AI trong Digital Marketing.

3.1. Ưu điểm của AI trong Digital Marketing

– ROI tăng (Return on Investment – Lợi tức đầu tư):

Như bạn có thể thấy, mục tiêu chính của việc sử dụng AI trong Digital Marketing là tăng hiệu suất và ROI cho các chiến dịch của bạn. Thay vì chạy quảng cáo không hiệu quả cho toàn bộ chiến dịch, bạn có thể khai thác phân tích dữ liệu và hiểu biết sâu sắc để tạo ra tài sản tiếp thị tốt hơn trong thời gian thực.

Điều này giúp marketing team của bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc, cho phép họ làm việc hiệu quả hơn và tăng lợi nhuận. Cắt giảm thời gian của nhân viên và chi phí sản xuất cũng giúp tăng ROI hiệu quả hơn.

– Tốc độ và hiệu quả:

2/3 số nhà tiếp thị nói rằng tiết kiệm thời gian là lợi thế lớn nhất của AI trong marketing. Nhiều marketer báo cáo rằng họ tiết kiệm được hơn 3 giờ cho mỗi phần nội dung họ tạo ra bằng AI. Điều này giúp bạn giải phóng thời gian và khả năng làm được nhiều việc hơn cũng như đầu tư thời gian vào những việc quan trọng nhất nhưng cũng giúp ích cho thương hiệu của bạn.

Tất cả các nhà tiếp thị đều biết rằng việc là người đầu tiên tham gia thị trường là một lợi thế lớn. Cho dù bạn đang thực hiện các chiến dịch truyền thông xã hội dựa trên các khoảnh khắc văn hóa đại chúng hay khởi chạy các chiến dịch kỹ thuật số, khả năng xoay vòng và khởi chạy các chiến dịch trong vài ngày hoặc thậm chí vài giờ là vàng ròng. AI có thể giúp việc mở rộng quy mô doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn bằng cách sử dụng dữ liệu để phân tích, dự đoán và tạo tài sản tiếp thị để bán.

AI trong Digital Marketing và những lưu ý quan trọng doanh nghiệp cần biết

AI có thể giúp việc mở rộng quy mô doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn bằng cách sử dụng dữ liệu để phân tích, dự đoán và tạo tài sản tiếp thị để bán (nguồn: sưu tầm)

- Trải nghiệm khách hàng tốt hơn

Một lợi ích khác của việc sử dụng AI trong marketing là nó có thể cải thiện mối quan hệ của bạn với khách hàng.

Đề xuất của bạn càng được cá nhân hóa và mối quan hệ của bạn càng sâu sắc thì họ càng có nhiều khả năng trở thành người mua lặp lại.

AI cũng có thể xác định những khách hàng có nguy cơ rời bỏ và đưa họ vào một chiến dịch marketing tự động để thu hút họ tương tác lại với công ty của bạn.

3.2. Nhược điểm của AI trong Digital Marketing

– Chất lượng và độ chính xác của nội dung:

Mặc dù AI có tính sáng tạo đã đi được một chặng đường dài nhưng nội dung của nó không hề hoàn hảo. Lỗi thực tế là một vấn đề cụ thể: 47% nhà tiếp thị nói rằng AI đã cung cấp cho họ thông tin không chính xác.

Nếu bạn định sử dụng AI để tạo nội dung mà không cần con người chỉnh sửa, bạn có thể thấy chất lượng giảm đi một cách rõ rệt. Sự thành công của AI phụ thuộc vào dữ liệu chất lượng cao, chính xác và kịp thời. Nếu không có người biên tập, AI có thể tạo ra nội dung không chính xác về thực tế, sai lệch hoặc có giọng điệu khác với thương hiệu của bạn. Sử dụng AI cần có sự giám sát của con người để những loại lỗi này không xảy ra.

– Quyền riêng tư:

Khi các tài sản tiếp thị ngày càng được cá nhân hóa hơn trong những năm qua, khách hàng bắt đầu ngày càng coi trọng quyền riêng tư hơn. Với AI, một số kỹ thuật này yêu cầu sử dụng cookie của khách hàng và hành vi sử dụng Internet trước đây để dự đoán các giao dịch mua hàng trong tương lai.

Nếu đội ngũ marketing của bạn tải xuống và sử dụng phần mềm AI, bạn cần đảm bảo tuân thủ luật về quyền riêng tư, chẳng hạn như GDPR (General Data Protection Regulation – quy định chung về bảo mật thông tin).

– Mối quan tâm về bản quyền:

Là một công nghệ mới, khung pháp lý cho AI vẫn đang được xây dựng. Các công cụ AI sáng tạo được đào tạo về nội dung công khai từ hàng nghìn công ty, vì vậy chúng có thể có khả năng tạo ra nội dung gần giống với nội dung của đối thủ cạnh tranh của bạn.

Luật bản quyền được quy định xung quanh quyền tác giả của con người, vì vậy không rõ liệu bạn có thực sự sở hữu nội dung do AI tạo ra theo cách tương tự hay không.

– Đánh giá các KPI không thể định lượng:

Có thể khó thu hút được sự ủng hộ để đầu tư vào AI tại công ty của bạn vì có những KPI không thể định lượng được. Một số số liệu nhất định sẽ dễ theo dõi, nhưng những số liệu khác như cải thiện trải nghiệm của khách hàng, nâng cao nhận thức về thương hiệu hoặc cải thiện danh tiếng sẽ khó hơn nhiều. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải có các công cụ đo lường phù hợp.

4. Ví dụ về AI trong Digital Marketing

Tại thời điểm này, bạn có thể thắc mắc, “Được rồi, nhưng điều này trông như thế nào trong thực tế?” Hãy cùng xem một số ví dụ thực tế về cách các công ty truyền thông lớn đã sử dụng AI trong hoạt động Digital Marketing của họ.

4.1. Netflix

Nếu bạn làm trong lĩnh vực marketing, bạn biết mình phải truyền tải đúng thông điệp đến đúng người vào đúng thời điểm. Netflix sử dụng AI để làm điều này. Nhưng họ đã làm bằng cách nào?

Trên Netflix Tech Blog, công ty giải thích cách sử dụng lịch sử xem trước đó để xác định tác phẩm nghệ thuật cho các bộ phim hoặc chương trình truyền hình được đề xuất. Ví dụ nếu bạn đã xem nhiều phim của một diễn viên, họ có thể giới thiệu một bộ phim khác mà họ tham gia. Nhưng nếu tác phẩm nghệ thuật không thể hiện diễn viên đó, bạn có thể nhấp vào. Vì vậy, khi bộ phim được đề xuất cho người xem cụ thể này, tác phẩm nghệ thuật sẽ giới thiệu diễn viên đó.

Hoặc có thể khán giả có xu hướng xem phim hài nhiều hơn phim lãng mạn. Khi Netflix đề xuất một bộ phim, họ có thể thay đổi hình minh họa để thể hiện những cảnh hài hước thay vì những khoảnh khắc lãng mạn trong phim. Chúng ta hãy xem Netflix sẽ giới thiệu bộ phim Good Will Hunting cho những người xem phim lãng mạn như thế nào so với tác phẩm nghệ thuật mà họ sử dụng để giới thiệu bộ phim cho những người xem phim hài. Vậy tại sao Netflix lại làm điều này? Mục tiêu là tăng tỷ lệ chuyển đổi và cải thiện trải nghiệm của khách hàng trên nền tảng của họ.

AI trong Digital Marketing và những lưu ý quan trọng doanh nghiệp cần biết

Netflix giới thiệu phim theo xu hướng xem phim của người dùng (nguồn: sưu tầm)

4.2. Spotify

Spotify sử dụng cách tiếp cận tương tự với Netflix. Công ty sẽ sử dụng AI để hiểu sở thích âm nhạc, mục podcast yêu thích, lịch sử mua hàng, vị trí, tương tác thương hiệu của người dùng,… Sau đó, danh sách phát và đề xuất tùy chỉnh sẽ được sắp xếp cho từng người dùng.

Kiểu cá nhân hóa nội dung này đã giúp các công ty truyền thông lớn như Spotify trở thành nền tảng phát trực tuyến hàng đầu. Nhưng việc cá nhân hóa không kết thúc ở đó. Spotify cũng sẽ gửi tin nhắn tiếp thị qua email tự động với các đề xuất được cá nhân hóa với mục đích là tạo nội dung và thông điệp marketing tự động sẽ chuyển đổi người dùng vì thông điệp này dành riêng cho khách hàng đó.

AI trong Digital Marketing và những lưu ý quan trọng doanh nghiệp cần biết

Danh sách phát và đề xuất tùy chỉnh được sắp xếp cho từng người dùng (nguồn: sưu tầm)

4.3. Amazon

Hai trường hợp sử dụng chính của AI trong marketing là dự báo doanh số bán hàng và phân tích dữ liệu. Amazon sử dụng AI để làm việc đó. Khi bạn truy cập Amazon, sẽ có phần sản phẩm được đề xuất sử dụng phân tích dự đoán để xác định xem khách hàng có khả năng mua hàng hay không.

Điều này giúp đội ngũ marketing tại Amazon biết nên đặt sản phẩm nào cho khách hàng nào. Ngoài ra, họ có thể dự đoán mức độ bán hàng của một sản phẩm dựa trên các chiến dịch sản phẩm được đề xuất. Loại AI này giúp tăng chuyển đổi, cải thiện sự hài lòng của khách hàng và đo lường thành công chung cũng như ROI của các chiến dịch tiếp thị khác nhau.

AI trong Digital Marketing và những lưu ý quan trọng doanh nghiệp cần biết

Đề xuất sản phẩm cho khách hàng của Amazon (nguồn: sưu tầm)

5. Cách sử dụng AI trong Digital Marketing

Nếu bạn chưa bắt đầu triển khai AI trong các chiến lược Digital Marketing của mình thì đây là năm của bạn. Giờ đây, 46% nhà tiếp thị cảm thấy choáng ngợp trước viễn cảnh tích hợp các công cụ AI vào quy trình làm việc hằng ngày của họ.

Desmond Tutu từng nói, “there is only one way to eat an elephant: a bite at a time.” (tạm dịch: Chỉ có một cách để ăn thịt một con voi: cắn từng miếng một.) Do đó, cách tốt nhất để thực hiện bất kỳ thay đổi lớn nào trong tổ chức là thông qua cách tiếp cận mang tính chiến lược, có hệ thống và sự đồng cảm.

5.1. Xác định mục tiêu của bạn

Trước khi bắt đầu, hãy xác định mục tiêu bạn muốn đạt được. Bạn có muốn làm cho chiến dịch của mình hiệu quả hơn không? Bạn có muốn tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho nhóm của mình không? Đừng bỏ qua bước này bởi vì bạn không thể thành công nếu không xác định mục tiêu và KPI có thể định lượng được.

5.2. Kiểm tra cơ sở hạ tầng của bạn

Để bắt đầu, hãy tập hợp một nhóm nhỏ để phân tích các công cụ và cơ sở hạ tầng hiện tại của bạn và tìm cơ hội áp dụng. Viết báo cáo với tất cả các lĩnh vực triển khai có thể có, kết quả tiềm năng và những nguồn lực bạn cần để biến điều đó thành hiện thực. Đánh giá chất lượng, số lượng và khả năng truy cập dữ liệu của bạn để xem mức độ phù hợp của dữ liệu đó đối với các ứng dụng AI. Đừng quên xác định những thách thức tiềm ẩn hoặc kết quả tiêu cực cùng với mặt tích cực.

Bạn không thể vứt bỏ cẩm nang marketing của mình và thay thế nó bằng các chiến lược AI chỉ sau một đêm, vì vậy hãy xác định hai đến ba lĩnh vực hàng đầu mà bạn muốn thử nghiệm ngay từ đầu. Tất cả những điều này không nhất thiết phải là những sáng kiến ​​lớn lao như cải tiến hoạt động email marketing của bạn, vì những điều nhỏ có thể tăng thêm. Ví dụ như sử dụng các công cụ AI để ghi chú trong các cuộc họp và ghi lại các cuộc phỏng vấn.

5.3. Kiểm tra năng lực nhân viên

Một lĩnh vực khác bạn nên đánh giá là liệu nhân viên của bạn có được đào tạo kiến ​​thức để thực hiện các chương trình này hay không. Bạn có thể sẽ cần đầu tư vào việc đào tạo nhân viên hiện tại, thuê nhà tư vấn hoặc tạo một vị trí mới để thúc đẩy các sáng kiến ​​AI của mình.

Điển hình là, có tới 62% các nhà lãnh đạo marketing cho biết họ đã cân nhắc việc thuê một nhân viên dành riêng cho AI và 40% trong số đó chưa cho biết họ có kế hoạch. Đội ngũ của bạn có thể đã có một số lo lắng rằng họ có thể mất việc vì AI, vì vậy hãy đảm bảo coi đây là cơ hội để nhóm của bạn được đào tạo lại kỹ năng, học hỏi và trở nên giỏi hơn.

Việc thu hút nhóm của bạn tham gia là điều quan trọng đối với bất kỳ thay đổi công nghệ mới nào. Hãy yêu cầu nhóm của bạn đưa ra phản hồi, đồng hành cùng họ trong quá trình này và đảm bảo với họ rằng sử dụng AI nhằm mục đích làm cho họ tốt hơn, công việc được thực hiện dễ dàng hơn chứ không phải thay thế họ hoàn toàn.

5.4. Chọn công cụ marketing AI phù hợp

Khi bạn đã xác định được mục tiêu và các lĩnh vực hàng đầu cần triển khai, đã đến lúc xây dựng bộ công cụ của bạn. Các công cụ hiện tại của bạn có thể đã cung cấp tính năng AI nhưng sẽ rất tuyệt vời khi xem xét tất cả các tùy chọn trên thị trường.

Trước tiên, hãy quyết định xem bạn sẽ sử dụng giải pháp AI sẵn có hay giải pháp tùy chỉnh. Một ví dụ về giải pháp AI vượt trội sẽ là Jasper, ChatGPT hoặc Google Bard. Các giải pháp tùy chỉnh mà bạn có thể tạo bằng API cho AI mã nguồn mở như Llama 2, có thể là một giải pháp mạnh mẽ để đạt được thành công lâu dài. Bạn có thể kết nối và đào tạo AI trên dữ liệu độc quyền của mình hoặc đào tạo GPT theo giọng nói và phong cách của riêng bạn. Cách tiếp cận này cần có kiến ​​thức chuyên môn bổ sung, vì vậy bạn cần hợp tác chặt chẽ với nhà tư vấn hoặc bộ phận IT của mình.

5.5. Kiểm tra và phân tích AI

Hãy chọn từ hai đến ba lĩnh vực triển khai hàng đầu của bạn và khởi động các chương trình của bạn. Đặt khung thời gian và một số mục tiêu KPI cần theo dõi để bạn có thể so sánh kết quả.

Ví dụ: nếu bạn muốn thử nghiệm quảng cáo social media do AI viết, hãy chạy thử trong thời gian một tháng. Theo dõi và chỉnh sửa nội dung trong suốt tháng và ghi lại quá trình.

Sau khi bạn hoàn tất, hãy so sánh hiệu suất của nội dung do AI tạo, do con người tạo và được hỗ trợ bởi AI để xem nội dung đó hoạt động như thế nào và lập kế hoạch cho tương lai.

6. Khai thác sức mạnh của AI

Các đội ngũ marketing có thể mở rộng quy mô hoạt động của mình bằng AI mà không cần tốn quá nhiều chi phí. Mặc dù bạn có thể sử dụng nó để hỗ trợ một số chiến dịch marketing (và nên làm), nhưng nó vẫn chưa thay thế hoàn toàn các nhà tiếp thị. Tuy nhiên, điều quan trọng cần ghi nhớ là những hạn chế của AI, ngay cả khi công nghệ này tiếp tục trở nên tốt hơn theo thời gian trong bối cảnh marketing đang thay đổi liên tục.

Nguồn: Tổng hợp

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Duong Tong

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả