AEON Mall báo lãi hàng trăm tỷ, liên tục thiết lập thêm cơ sở kinh doanh tại Việt Nam
Ông lớn đến từ Nhật Bản ghi nhận tăng trưởng 2 chữ số tại thị trường Việt Nam về doanh thu lẫn lợi nhuận. Thêm nhiều dự án tại các tỉnh thành tiềm năng đang được lên kế hoạch phát triển.
AEON Mall Co., Ltd (AEON) vừa công bố báo cáo kết quả tài chính nửa đầu niên độ 2024. Theo đó, trong giai đoạn từ tháng 3-8/2024, doanh thu hoạt động của AEON tại thị trường Việt Nam lên đến 8.19 tỷ Yên, tăng 14.5% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận đạt 2.41 tỷ Yên, tăng 21%.
Lấy theo tỷ giá 1 Yên đổi 167 VNĐ, doanh thu hoạt động tại Việt Nam của AEON đạt gần 1.37 ngàn tỷ đồng trong giai đoạn nói trên. Lợi nhuận đạt 403 tỷ đồng.
Sảnh sự kiện tại Trung tâm thương mại AEON Mall Huế, khai trương giữa tháng 9/2024.
AEON Mall Co., Ltd là tập đoàn mẹ của Công ty TNHH AEON Việt Nam. Niên độ tài chính hiện nay của AEON bắt đầu từ tháng 3/2024 và kết thúc vào cuối tháng 2/2025.
Lợi nhuận khả quan của ông lớn Nhật Bản được đóng góp đáng kể bởi hiệu quả của hệ thống cửa hàng chuyên doanh (bao gồm hàng hóa, thực phẩm, hay kể cả giải trí, rạp phim) tại các trung tâm thương mại AEON Mall. Doanh số các cửa hàng này tăng 8.3% so với cùng kỳ năm trước, trong khi lợi nhuận tăng đến 20%.
Kết quả trên chưa có sự đóng góp của Trung tâm thương mại AEON Mall Huế vừa khai trương vào giữa tháng 9 năm nay. Số liệu từ báo cáo cho biết cơ sở này đã có 140 khách thuê, dự kiến đóng góp vào thành tích kinh doanh trong kỳ cập nhật sắp tới của Tập đoàn.
Trong nửa đầu niên độ 2024, một số xu hướng tiêu cực cũng ảnh hưởng đến việc làm ăn của đại gia bất động sản thương mại Nhật Bản, chẳng hạn như sự chậm trễ tuyển dụng nhân công của các nhà máy, chậm cải thiện tiền lương, hay một số vấn đề về môi trường lao động khác.
“Tuy nhiên, các trung tâm thương mại của chúng tôi đã hợp tác tổ chức sự kiện với chính quyền và các tổ chức địa phương, phát hành phiếu khuyến mãi cho các cửa hàng chuyên doanh, từ đó giúp doanh số duy trì ổn định” - AEON chia sẻ trong báo cáo ngày 8/10.
Lợi nhuận khả quan từ thị trường Việt Nam, cùng với Indonesia, đã góp phần giúp AEON báo cáo một mức giảm nhẹ 1.4% đối với tổng lợi nhuận của các thị trường hải ngoại (ngoài Nhật Bản) cho giai đoạn tháng 3-8/2024, khi kết quả làm ăn ở thị trường Trung Quốc và Campuchia ảm đạm.
Lĩnh vực bán lẻ hiện đại Việt Nam hiện còn nhiều dư địa phát triển, AEON cho thấy họ đang từng bước thiết lập các nền tảng kinh doanh ở một loạt tỉnh thành, đặc biệt là tại các khu vực dự báo có sự phát triển nổi bật về kinh tế. Hạ Long, Thanh Hóa và Đà Nẵng đều đang được nhắm đến.
“Chúng tôi đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) toàn diện liên quan việc phát triển trung tâm thương mại, nhằm đảm bảo lộ trình sẵn sàng mở rộng” - AEON cho biết.
Danh sách dự án AEON đã ký kết MOU
Thời gian trình bày trong bảng thể hiện thời điểm MOU được ký kết.
(*) các thành phố trực thuộc trung ương. Nguồn: AEON
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận