menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
TuấnAnh TVI Pro

8 mẹo đầu tư chứng khoán mà không cần theo dõi thị trường

Ngay cả khi bạn không hề hứng thú với việc đầu tư chứng khoán, bạn vẫn có thể kiếm lời từ các khoản đầu tư vào TT này. Đối với đa số mọi người, đầu tư không phải là một lựa chọn, đó là phương thức duy nhất giúp kiếm đủ tiền để nghỉ huwy một ngày nào đó.Sau đây là những việc bạn có thể làm để xây dựng tài sản cho mình mà không phải theo dõi các diễn biến trên bảng giá.

1. Lập một hạn mức đầu tư

Trước khi quyết định đầu tư vào đâu, bạn cần xác định số tiền tối đa có thể dung để đầu tư là bao nhiêu. Đặc biệt, bạn nên lập một khoản tiết kiệm phòng trường hợp khẩn cấp với số tiền đủ dung trong 6 tháng. Giuwx số tiền này trong bank hoặc trái phiếu,…Chiến lược này giúp bạn tránh mất tiền do phải bán Cổ phiếu trong danh mục đi để chi trả cho một khoản nào đó. Một khi bạn đã tiết kiệm đủ cho quỹ phòng hộ này, hãy cố gắng đầu tư 15% thu nhập trước thuế của bạn vào CP.

2. Đầu tư định kỳ từng ít một

8 mẹo đầu tư chứng khoán mà không cần theo dõi thị trường

Một bí mật của các NĐT thành công là họ liên tục them bất chấp tình hình thị trường ra sao. Chỉ mua CP của bạn khi nó đang có giá đỏ và có thể bán ra khi giá xanh. Chi phí đầu tư tổng cộng của bạn sẽ được giảm tối thiểu do bạn đã mua vào ở một thời điểm đẹp và sinh lời tốt trong tương lai.

3. Chấp nhận một số rủi ro

Dù cho bạn không quan tâm hay sợ hoảng loạn khi theo dõi TTCK, đầu tư vào CP là 1 trong các cahs giúp tang trưởng tài sản để làm giảu. Trái pheiesu an toàn hơn cổ phiếu, nhưng rủi ro thấp đòng nghĩa thu nhập thấp.

4. Đầu tư vào các quỹ.

Thay vì lựa chọn CP để tham gia, bạn hãy dành số tiền đó để đầu tư vào quỹ để họ làm thay phần mình.

5. Tránh mua CP riêng lẻ, nếu bạn không muốn nghiên cứu thị trường

Nếu bạn mua vào các cổ phiếu nóng sốt với hy vọng thu về lợi nhuận cao, có thể bạn sẽ phải trả giá quá đắt cho cổ phiếu đó. Ngược lại, đầu tư vào các cổ phiếu giá rẻ ( penny) là một ý kiến tồi ngay cả khi bạn có kinh nghiệm đầu tư. Các cp này thường có giá rẻ vì cty đang gặp các vấn đề trong hoạt động và không thể tạo ra lợi nhuận. Nguy cơ mất hết khoản đầu tư của mình khi mua các CP này là rất cao.

8 mẹo đầu tư chứng khoán mà không cần theo dõi thị trường

6. Đầu tư dài hạn

Bạn có thẻ nghe rẩ nhiều về hiệu suất thị trường tỏng ngắn hạn, nhưng đầu tư không phải để kiếm tiền vào ngày mai hay năm tới. Bạn chỉ nên đầu tư nếu sẵn sàng để khoản đầu tư của mình tang trường trong 4 hoặc nhiều năm tới.

7. Đừng bắt đầu theo dõi TT chỉ vì nó vừa sụp đổ.

Thời điểm tệ nhất để theo dõi thị trường một cách ám ảnh là ngay sau khi tt sujo đổ. Trừ khi bạn đang tìm kiếm một cơ hội đầu tư dài hạn, Nếu bạn thấy lo lắng cho các khoản đầu tư của mình, hãy đọc tài liệu hay đọc sachs thay vì tập trung vào TT. Sụp đổ là bình thường và luôn có sự hồi phục sau đó

8. Tìm các ý tưởng đầu tư chứng khoán xung quanh ta

Đọc về các công ty tìm hiểu lợi thế cạnh tranh, các trang phân tích của chuyên gia. Nếu thấy một công ty tốt, đừng dồn hết tiền vào đó, có thể mua cổ phiếu lẻ, do đó bạn có thể đầut ư bất kỳ khoản tiền nào bạn muốn mà không cần mua cả co trọn vẹn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
TuấnAnh TVI Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả