menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Phạm Pro

762 DN liên quan đến "siêu án" Vạn Thịnh Phát

Vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" của VTP đã gây ra một vụ nổ thông tin và ảnh hưởng nặng nề đến thị trường tài chính. Sở Kế hoạch và Đầu tư mới ban hành thông báo về các tên tuổi có liên quan đến vụ việc này. Điểm đáng nói đến là có đến 762 tổ chức và 14 cá nhân có liên quan đến vụ án này. Đó là một con số quá lớn.

Dưới đây là danh sách các cá nhân liên quan, đứng đầu là bà Trương Mỹ Lan người sáng lập và hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

762 DN liên quan đến "siêu án" Vạn Thịnh Phát
762 DN liên quan đến "siêu án" Vạn Thịnh Phát

Ngoài ra con số 762 tổ chức liên quan đến vụ án này là điều khiến ai cũng phải bất ngờ. Vì đường dây của vụ án này quá lớn. Con số đã phản ánh phần nào độ nghiêm trọng của vụ việc.

Sở KH&ĐT TP Hà Nội vừa có thông báo về việc tạm dừng giao dịch đối với tài sản của nhiều cá nhân, công ty được xác định có liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và một số đơn vị.

Tầm ảnh hưởng

Vụ việc về trái phiếu gần đây vẫn luôn là chủ đề hot được giới tài chính bàn đến. Ảnh hưởng lớn nhất của nó thuộc về các cá nhân và tổ chức liên quan. Ngoài ra nó còn để lại những cái nhìn không mấy tích cực với thị trường trái phiếu trong mắt nhà đầu tư. Từ đó gián tiếp ảnh hưởng đến các tổ chức có hoạt động phát hành trái phiếu.

Điển hình là vụ việc thông tin đồn đoán về các doanh nghiệp lớn giai đoạn vừa qua khiến cho rất nhiều cổ phiếu của các doanh nghiệp đó rơi vào tình trạng bị bán xả rất mành. Thậm trí có trường hợp bịt sàn nhiều phiên gây ra thiệt hại lớn cho doanh nghiệp.

Những thông tin đồn đoán cũng tạo ra tâm lí hoang mang cho nhà đầu tư. Tạo ra sự hỗn loạn khó kiểm soát.

Có thể sức ảnh hưởng của vụ án sẽ còn kéo dài và cần thời gian đủ lâu để ổn định lại tâm lí cũng như ổn định lại thị trường trái phiếu trong nước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thủy Phạm Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả