menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quân Đông Pro

7 cổ phiếu đáng mua gom nhất khi thị trường giảm sau lễ

Sau chuỗi tăng dài gần 4 tháng thì thị trường xuất hiện nhịp điều chỉnh mạnh và khá bất ngờ vào phiên giao dịch ngày 15/04/2024 nối tiếp theo đó là 1 tuần điều chỉnh giảm lấy đi của Vnindex hơn 100 điểm . Tuần trước lễ thị trường đã có mức phục hồi trở lại lấy lại mốc quan trọng 1200 điểm nhưng với thanh khoản thấp cũng chưa đủ thuyết phục dòng tiền mới tham gia vào thị trường nên giới đầu tư vẫn còn nhiều hoài nghi về nhịp phục hồi này .

Thay vì đoán đáy của thị trường thì Safari Investment lựa chọn cách hành động tận dụng nhịp điều chỉnh giảm của thị trường để bổ sung thêm vào danh mục cổ phiếu tốt thuộc nhóm doanh nghiệp có nền tảng tài chính khoẻ và có kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận vào các quý sắp tới . Vì chỉ có khi thị trường chung điều chỉnh thì các cổ phiếu tốt mới có mức giá hấp dẫn để đầu tư còn trong một thị trường tăng giá như giai đoạn 4 tháng vừa qua muốn đầu tư cổ phiếu tốt phải trả mức giá cao và việc đầu tư với giá vốn cao sẽ rất khó để nhà đầu tư vững tin nắm giữ cổ phiếu đủ lâu để đổi lại thành quả xứng đáng .

Bối cảnh hiện tại khi tỷ giá căng thẳng và Fed sẽ phải dời thời gian hạ lãi suất đến tháng 9 thậm chí là có thể không giảm lãi suất trong năm 2024 (Dự báo trước đó là tháng 6-2024) , mọi thứ nằm ngoài dự đoán của NHNN nên họ buộc phải sử dụng các công cụ để kìm hãm tỷ giá điều đó đã làm tác động lên lượng tiền trong hệ thống tiền tệ và trực tiếp tác động tiêu cực vào thị trường chứng khoán (Chứng khoán là mặt hàng có thanh khoản cao và được xếp vào tài sản rủi ro nên sẽ là kênh tài sản bị thu hẹp đầu tiên) .

Nhấn mạnh là NHNN đang cố gắng can thiệp làm giảm sức nóng của tỷ giá trong ngắn hạn chứ không thay đổi chính sách tiền tệ bởi vì họ còn một nhiệm vụ quan trọng chính là duy trì lãi suất thấp để kích thích kinh tế . Từ đây có thể thấy dòng tiền đầu cơ ngắn hạn của thị trường bị tác động thu hẹp mạnh do tác động của vấn đề trên nên các mã cổ phiếu có tính đầu cơ cao sẽ rất khó tìm được cơ hội tăng giá . Ngược lại dòng tiền sẽ phân hoá trong bối cảnh thanh khoản hệ thống bị thu hẹp thì nhóm cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt sẽ được dòng tiền quan tâm nhiều (Trong lúc vàng thau lẫn lộn thì ai cũng sẽ muốn nhặt được vàng)

Safari Investment thấu hiểu điều nhà đầu tư cần lúc này nên đã nghiên cứu chuẩn bị kĩ lưỡng các cơ hội đầu tư vào doanh nghiệp có nền tảng cơ bản tốt để gửi cho Quý Nhà Đầu Tư vào video buổi tối hôm nay . Chúc cả nhà có một buổi xem video hữu ích và gợi mở chiến lược phù hợp cho chính danh mục của mình trong giai đoạn sắp tới .

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Quân Đông Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

123.80

-1.60 (-1.28%)

Biểu đồ mã DGC

131.90

-2.10 (-1.57%)

Biểu đồ mã FPT
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả