menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tywin Lannister

6 bí quyết tránh tăng chi phí mà người thuê nhà cần biết

Bạn cần làm gì khi chủ nhà muốn tăng tiền thuê nhà? Việc tăng tiền thuê nhà là điều phổ biến, vì vậy, là một người thuê nhà, bạn cần sẵn sàng và tìm cách đối mặt với vấn đề này. - CafeLand.Vn

Bạn cần làm gì khi chủ nhà muốn tăng tiền thuê nhà? Việc tăng tiền thuê nhà là điều phổ biến, vì vậy, là một người thuê nhà, bạn cần sẵn sàng và tìm cách đối mặt với vấn đề này.

Đôi khi chủ nhà phải trả chi phí cao hơn và tăng tiền thuê nhà để giúp họ trang trải mọi thứ. Trong các trường hợp khác, thị trường cho thuê nóng lên cũng có thể là lý do khiến chủ nhà tăng giá thuê. Bất kể lý do gì khiến chủ nhà tăng tiền thuê, câu hỏi quan trọng nhất vẫn là: "Bạn cần phải làm gì với điều đó?"

Tại sao tiền thuê nhà lại tăng mỗi năm?

Việc tăng tiền thuê nhà thường xảy ra khi chủ nhà hoặc người quản lý bất động sản cần tăng kinh phí để bảo trì hoặc nâng cấp. Tuy nhiên, những yếu tố lớn hơn đang tác động đến sự tăng giá tiền thuê nhà gần đây, đó là nền kinh tế và đại dịch.

6 bí quyết tránh tăng chi phí mà người thuê nhà cần biết

Có nhiều nguyên nhân của việc tăng giá thuê nhà. Tuy nhiên, thường thì giá thuê nhà bị ảnh hưởng bởi lạm phát cao.

Việc tăng giá thuê sau đại dịch là do thị trường cho thuê phục hồi sau khi tình hình COVID bớt căng thẳng.

Ngoài ra, giá thuê nhà cao hơn một phần bởi nhu cầu tăng lên, nhất là từ những người thuộc thế hệ Gen Y và Gen Z.

6 bí quyết tránh tăng tiền thuê nhà

Gần như không thể tránh được việc tăng tiền thuê nhà khi nguyên nhân xuất phát từ lạm phát và thị trường nóng.

May mắn thay, có một số trường hợp bạn có thể tránh được việc tăng tiền thuê nhà, đặc biệt nếu bạn chủ động trong việc này.

Để đạt được điều đó, đây là các bước tốt nhất cần thực hiện để tránh tăng tiền thuê nhà.

1. Trở thành người thuê nhà lý tưởng

Chủ nhà coi trọng những người thuê lâu dài, đặc biệt là những thanh toán tiền thuê đúng hạn.

6 bí quyết tránh tăng chi phí mà người thuê nhà cần biết

Nếu bạn luôn thân thiện và tránh mọi phiền toái với tư cách là người thuê nhà, chủ nhà có thể tiếp tục cho bạn thuê nhà. Dù vậy, bạn đừng ngại thảo luận lại với chủ nhà khi họ có ý tăng tiền thuê nhà.

Trở thành một người thuê nhà lý tưởng chỉ có nghĩa là tuân thủ hợp đồng thuê nhà của bạn, không để mọi thứ vượt quá tầm kiểm soát. Chẳng hạn, nếu điều hòa trong nhà không hoạt động vào giữa mùa hè, thì bạn cần báo ngay cho chủ nhà để tìm cách sửa chữa.

2. Yêu cầu thuê dài hạn hơn

Khi bạn đang đàm phán về việc gia hạn hợp đồng thuê, hãy yêu cầu thời hạn thuê dài hơn. Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng nếu bạn yêu thích nơi bạn sống hãy ở lại với thời gian dài hơn.

Việc trở thành người thuê nhà dài hạn có thể khiến một số chủ nhà có xu hướng ít tăng tiền thuê nhà vì nguồn thu nhập của bạn ổn định và có thể được coi là người thuê nhà có rủi ro thấp.

Ngoài ra, vì tiền thuê thường được tăng trong thời gian gia hạn hợp đồng thuê, thời hạn thuê dài hơn cho bạn nhiều thời gian hơn cho đến lần gia hạn tiếp theo.

3. Không nuôi thú cưng

Mặc dù bạn có thể luôn mơ ước nuôi chó hoặc mèo, nhưng hãy đợi cho đến khi bạn mua được nhà. Thuê nhà với vật nuôi tạo ra các lo ngại về thiệt hại và các vấn đề khác mà hầu hết các chủ nhà không mong muốn.

6 bí quyết tránh tăng chi phí mà người thuê nhà cần biết

Nhận nuôi chó hoặc mèo có thể dẫn đến việc tăng tiền thuê dưới danh nghĩa là khoản tiền bảo đảm cho vật nuôi, hoặc chủ nhà của bạn có thể không muốn tiếp tục cho thuê với mức giá hiện tại khi bạn có một con thú cưng.

Về mặt tích cực, bạn có thể tiết kiệm được số tiền phải bỏ ra để chăm sóc thú cưng và dùng chúng vào những việc khác.

4. Tránh yêu cầu nâng cấp

Nâng cấp tốn kém tiền bạc! Ngay cả khi chủ nhà của bạn đồng ý với bạn về sự cần thiết hoặc tiện lợi của một số nâng cấp, thì ngân sách cho nâng cấp phải đến từ đâu đó!

Để bù đắp những tổn thất tài chính phát sinh do nâng cấp hoặc sửa chữa một bất động sản, chủ nhà có thể tăng tiền thuê nhà của người thuê.

Vì vậy, ngay cả khi bạn tin rằng điều hòa trung tâm sẽ cải thiện đáng kể cuộc sống trong căn hộ của bạn, nhưng điều đó là không đáng nếu bạn là người bỏ tiền.

5. Giao lưu với những người thuê khác chung chủ nhà (nếu có)

Kỳ lạ là, nếu bạn nhận được đề nghị tăng giá thuê, những người thuê nhà khác cũng sẽ lo lắng khi tiền thuê nhà của họ có thể cũng sẽ tăng lên. Mặc dù điều này có vẻ hơi sáo rỗng, nhưng “ba ông thợ da bằng ông Gia Cát”.

Nếu bạn và những người cùng thuê nhà đưa ra một quan điểm thống nhất không muốn tăng tiền thuê nhà, mọi người có thể thương lượng với chủ nhà giảm giá hoặc ít nhất là giữ nguyên mức tiền đó trong một năm nữa.

6 bí quyết tránh tăng chi phí mà người thuê nhà cần biết

Phải làm gì nếu bạn nhận được thông báo tăng tiền thuê nhà?

  • Đừng hoảng sợ

Trước hết, hãy bình tĩnh! Đúng, việc nhận được đề nghị tăng tiền thuê nhà có thể là một tín hiệu đáng báo động (đặc biệt là với mức tăng quá lớn), nhưng cảm giác hoảng sợ khiến bạn khó suy nghĩ rõ ràng. Hãy kiểm soát cảm xúc và suy nghĩ cẩn thận cách giải quyết.

  • Biết quyền của bạn

Các hợp đồng thuê dài hơn thường yêu cầu thời gian thông báo dài hơn, trong khi các hợp đồng thuê ngắn hơn yêu cầu thời gian báo trước ngắn hơn hoặc không.

Việc biết liệu chủ nhà của bạn có vi phạm các điều khoản thỏa thuận hay không có thể giúp bạn củng cố lập trường hơn nếu bạn không muốn tăng tiền thuê.

Nếu chủ nhà của bạn đã vi phạm các quy định về tăng tiền thuê nhà trong khu vực của bạn, hãy nói chuyện lại với chủ nhà để tìm cách giải quyết.

Nếu bạn lo lắng về sự tăng giá đột ngột và khả năng thanh toán của bạn, chủ nhà có thể sẵn sàng lắng nghe và thương lượng với bạn.

6 bí quyết tránh tăng chi phí mà người thuê nhà cần biết

Điều quan trọng là phải gặp chủ nhà của bạn để thảo luận mọi việc ngay sau khi nhận được thông báo. Bất kể kết quả của cuộc trò chuyện như thế nào, bạn sẽ có tất cả thông tin cần thiết để xác định các bước tiếp theo của mình.

  • Chuẩn bị ngân sách của bạn

Việc tăng tiền thuê nhà chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến “túi tiền” của bạn. Cho dù bạn chọn trả tiền thuê hàng tháng cao hơn hay một lần nữa tìm kiếm nhà mới, điều cần thiết là bạn phải chuẩn bị cho sự thay đổi về mặt tài chính. Hãy chuẩn bị ngân sách của bạn càng sớm càng tốt sau khi nhận được thông báo!

Sử dụng khoảng thời gian còn lại giữa thời điểm thông báo và khi mức tăng có hiệu lực để xây dựng một khoản ngân sách cho việc chuyển đi hoặc giảm bớt tác động tài chính do mức tăng gây ra.

Tăng tiền thuê có thể là hạn chế của việc thuê nhà, nhưng chúng khá phổ biến.

Bạn có thể chấp nhận mức tăng hoặc từ chối mức tăng và chuyển đi. Tuy nhiên, dù bạn chọn xử lý tình huống tăng tiền thuê nhà như thế nào, thì điều quan trọng là biện pháp đó phải thực tế với hoàn cảnh sống của bạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại