menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Thủy

5 biểu đồ quan trọng trên thị trường hàng hóa toàn cầu tuần này

Đây là một tuần bận rộn khi Exxon Mobil, Chevron, TotalEnergies và Eni đang khởi động mùa báo cáo của Big Oil. Trong lĩnh vực kim loại, nhà sản xuất vàng hàng đầu thế giới Newmont và Agnico Eagle Mines cũng công bố kết quả trong những ngày tới, trong khi các nhà kinh doanh cây trồng Archer-Daniels-Midland và Bunge dẫn đầu các công ty nông nghiệp.

Theo Dự báo tiền tệ, dưới đây là 5 biểu đồ quan trọng cần theo dõi trên thị trường hàng hóa toàn cầu tuần này

Dầu mỏ

Sau khởi đầu ảm đạm, cổ phiếu năng lượng của Mỹ đã phục hồi mạnh mẽ trong quý III - với S&P 500 Energy Index dẫn đầu trong số 11 nhóm ngành của S&P 500 - được thúc đẩy bởi nhu cầu dầu kỷ lục và giá dầu thô tăng vọt. Trong báo cáo thu nhập kỳ của Exxon và Chevron vào thứ Sáu, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào dự báo sản xuất cũng như các giả định cho những tháng tới, đặc biệt là khi căng thẳng leo thang ở Trung Đông có thể khiến thị trường biến động mạnh hơn và đặt ra câu hỏi về nguồn cung trong tương lai. Đối với Exxon, các chuyên gia sẽ muốn tìm hiểu thêm về thương vụ bom tấn mua lại Pioneer Natural Resources trị giá 60 tỷ USD.

5 biểu đồ quan trọng trên thị trường hàng hóa toàn cầu tuần này

Khí tự nhiên

Trong bối cảnh mùa đông ở Bắc bán cầu sắp đến gần và xung đột gia tăng giữa Israel và Hamas, thị trường khí đốt tự nhiên tại châu u đang biến động trở lại. Mặc dù nguồn cung tốt hơn nhiều so với năm ngoái, giá vẫn ở mức cao lịch sử. Thời tiết ôn hòa hiện nay đã hạn chế giá hợp đồng tương lai khí đốt TTF Hà Lan tháng trước, nhưng thị trường đang chuẩn bị cho những đợt biến động mạnh hơn nữa nếu thời tiết trở lạnh thúc đẩy nhu cầu sưởi ấm.

5 biểu đồ quan trọng trên thị trường hàng hóa toàn cầu tuần này

Kim loại

Cổ phiếu của Newmont, công ty sẽ công bố báo cáo thu nhập vào thứ Năm, đã giảm 18% trong năm nay sau khi giảm mạnh vào thứ Sáu. Diễn biến này được một số người coi là tín hiệu suy yếu, bất chấp bối cảnh giá vàng tăng cao trong lịch sử, cũng như việc mua lại Newcrest Mining – công ty khai thác vàng lớn nhất Australia trị giá 15 tỷ USD. Việc tiếp quản giúp củng cố vị trí dẫn đầu toàn cầu của Newmont so với các đối thủ khai thác vàng khác như Barrick Gold, đồng thời giúp gã khổng lồ tiếp cận nhiều hơn với đồng - một kim loại mà nhu cầu dự báo ​​​​sẽ vượt xa nguồn cung.

5 biểu đồ quan trọng trên thị trường hàng hóa toàn cầu tuần này

Nông nghiệp

Lợi nhuận từ ngành chế biến đậu nành đã phục hồi kể từ tháng 6 do vụ thu hoạch kém ở Argentina đã thúc đẩy nhu cầu đối với cây trồng của Mỹ, ngay cả khi giá hợp đồng tương lai đậu tương và dầu đậu nành suy yếu. Đồng thời, nhu cầu ngày càng tăng từ ngành công nghiệp diesel tái tạo và vụ mùa bội thu ở Brazil đã giúp nâng cao tỷ suất lợi nhuận. Báo cáo thu nhập từ các nhà kinh doanh cây trồng ADM và Bunge sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư cái nhìn sâu sắc hơn về số liệu cũng như hiệu suất tổng thể của các mảng kinh doanh.

5 biểu đồ quan trọng trên thị trường hàng hóa toàn cầu tuần này

Năng lượng mặt trời

Ngành năng lượng mặt trời đang vấp phải nhiều thách thức. Tuần trước, cổ phiếu của SolarEdge Technologies đã giảm sau khi công ty cảnh báo doanh thu quý III sẽ thấp hơn nhiều so với dự báo, với lý do số lượng đơn hàng bị hủy và đơn đặt hàng bị trì hoãn “đáng kể”. Cổ phiếu của công ty cung cấp bộ phận cần thiết cho việc lắp đặt năng lượng mặt trời Rival Enphase Energy và công ty lắp đặt năng lượng mặt trời trên mái nhà Sunnova Energy đều chứng kiến đà giảm. Kết quả thất vọng từ SolarEdge nhấn mạnh mối lo ngại của nhà đầu tư về triển vọng của các công ty lắp đặt năng lượng mặt trời trên mái nhà. Cả Enphase và Sunnova đều báo cáo thu nhập trong tuần này.

5 biểu đồ quan trọng trên thị trường hàng hóa toàn cầu tuần này
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

5,023.85

-11.84 (-0.24%)

Biểu đồ mã S&P 500

2,303.08

+11.73 (+0.51%)

Biểu đồ mã Gold
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại