menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diệp

4 quy tắc xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân trong năm 2022

Muốn xây dựng thương hiệu cá nhân phải nhớ 4 quy tắc này.

Trẻ em ngày nay có xu hướng ước mơ trở thành Youtuber (29%) cao hơn gấp ba lần so với Phi hành gia (11%), và hiện nay nhiều trẻ đã bắt đầu công việc này. Cùng với đó, việc hạn chế cơ hội gặp gỡ và tiếp xúc trực tiếp do tác động của đại dịch đã làm tăng lư

Vậy nên, việc thu hút sự chú ý trên mạng ngày càng trở nên khó khăn hơn.

Khi mọi người đều đang tranh giành lượt xem, lượt thích và bình luận trên mạng, làm thế nào để thương hiệu cá nhân của bạn trở nên nổi bật giữa đám đông?

Huấn luyện viên kinh doanh trực tuyến Jamie Joslin King cho biết: “Những gì hiệu quả vào năm 2019 chắc chắn không hoạt động vào năm 2021 và sẽ không hoạt động vào năm 2022”.

King là người đã giúp khách hàng của mình tăng khả năng hiển thị trực tuyến để họ có thể đạt được doanh thu bảy con số và triển khai các khóa học tạo ra sáu con số thông qua thu nhập thụ động.

Và dưới đây là những lời khuyên của King để giúp thương hiệu của bạn trở nên nổi bật và có khả năng đạt được mục tiêu của mình, bất chấp sự cạnh tranh ngày càng tăng cao hiện nay.

1. Làm rõ các giá trị cốt lõi của bạn

4 quy tắc xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân trong năm 2022
Ảnh: Getty images

Bạn cần thể hiện rõ vị trí của mình với tư cách là một thương hiệu, một con người và một công ty. "Sự rõ ràng" này không phải vì sợ mình không nhận được sự ủng hộ từ khách hàng, mà bởi vì người tiêu dùng đang trở nên ý thức hơn về nơi mà họ đang đổ tiền vào.

King nói: “Điều hành một doanh nghiệp dựa trên giá trị giống như sử dụng một nam châm siêu cường. Người mua không còn quan tâm đến số người theo dõi của bạn. Họ quan tâm đến đạo đức, tính chân thực, tính toàn vẹn và việc biểu tượng của bạn đại diện cho điều gì”.

Để tìm ra lập trường của bạn, King gợi ý nên tự hỏi bản thân một số câu hỏi để xác định ba đến năm giá trị thương hiệu cốt lõi giúp bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Ví dụ như:

Tôi muốn được mọi người nhớ đến như thế nào?

Tôi muốn làm cho mọi người cảm thấy như thế nào?

Thương hiệu của tôi nhắm đến nhóm đối tượng nào?

Các giá trị thương hiệu dành cho bạn có thể là tính chân thực, lòng tốt, lòng nhân ái, lòng dũng cảm, sự đa dạng, sự xuất sắc hoặc sáng tạo.

2. Kết hợp các giá trị của bạn vào nội dung mà bạn đang lên kế hoạch

4 quy tắc xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân trong năm 2022
Ảnh: Getty images

“Con người gắn bó với nhau bằng niềm tin. Đừng bao giờ nhắc nhở khán giả của mình quá thường xuyên về những gì bạn ủng hộ và những gì bạn phản đối”, King nói. “Hãy đưa các giá trị của bạn vào một câu chuyện trên Instagram, bài đăng trên Facebook hoặc video TikTok để khán giả biết rằng bạn và họ có chung một mối quan tâm”.

Chẳng hạn như, giá trị của King là gia đình và sự tự do, vì vậy trong một bài đăng gần đây, cô đã đề cập đến khoản đầu tư mới nhất của mình vào một chiếc xe RV, để những thành viên trong gia đình có thể dành nhiều thời gian hơn cho nhau. Điều đó cho thấy sự linh hoạt trong kinh doanh cũng như các nguyên tắc mà cô ủng hộ.

King cũng gợi ý rằng hãy đảm bảo nội dung của bạn cho mọi người biết lý do tại sao công ty của mình không chỉ tốt hơn các đối thủ cạnh tranh mà còn khác biệt so với họ.

Cô nói: “Trong ngành huấn luyện, mọi người nói về việc kiếm tiền quá dễ dàng trong khi thực tế họ đang hối hả 24/7 và đưa ra những ưu đãi cao mà nhiều người không thể mua được".

Thông qua các bài đăng trên mạng xã hội, tôi đảm bảo rằng khán giả của mình biết rằng tôi không quá vội vã, nhưng tôi biết có một cách tốt hơn để đạt được tự do tài chính, đó là thu nhập thụ động, định giá hợp lý và phù hợp với đạo đức.

3. Đừng tổn thương vì những mục đích gây tổn thương

4 quy tắc xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân trong năm 2022
Ảnh: Getty images

King nói rằng việc cởi mở và trung thực về một số khó khăn lớn nhất của mình sẽ giúp bạn tạo ra một sự kết nối mạnh mẽ với người xem. Nhưng cô ấy cảnh báo rằng việc chia sẻ thông tin cá nhân với những người theo dõi có thể được thực hiện đúng cách hoặc sẽ trở thành một sai lầm. Và cô cũng không khuyến khích khách hàng của mình chia sẻ thông tin cá nhân mà không có bất kỳ ý định nào đằng sau đó.

King nói: “Giá trị thương hiệu của tôi là sự giàu có qua nhiều thế hệ. Vì vậy, tôi đã chia sẻ ‘câu chuyện tổn thương’ của mình rằng tôi thật ra là một hoa khôi bỏ học, không có bằng đại học và sinh con ở tuổi hai mươi. Bằng cách đó, những người theo dõi của tôi sẽ nhận ra rằng bất kể họ bắt đầu từ đâu, họ đều có thể tạo ra kiểu tự do tài chính mà tôi đã làm”.

Quan trọng là hãy chia sẻ chân thực về cuộc sống của mình để những người theo dõi có thể liên hệ và nhìn thấy bản thân họ trong vị trí của bạn. Tuy nhiên, đừng nên chia sẻ quá mức và gây bất lợi cho những người thân thiết với mình hay làm ảnh hưởng đến sự an toàn của bản thân. Hãy thử chia sẻ những câu chuyện giúp củng cố sự kết nối với những người theo dõi của mình.

4. Nhấn mạnh về tính chân thực

4 quy tắc xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân trong năm 2022
Ảnh: Getty images

Từ lâu, xu hướng thẩm mỹ hoàn hảo đã thống trị internet. Một công ty ở Anh đã chỉ ra rằng 81% người dân London sẽ không đăng một bức ảnh của họ mà không chạm vào nó trước. Nhưng nỗi ám ảnh về sự hoàn hảo đang bắt đầu vỡ vụn trong các cá nhân cũng như các quốc gia. Ví dụ, ở Na Uy, việc đăng ảnh qua chỉnh sửa mà không chú thích rõ ràng là một hành vi vi phạm pháp luật.

King bổ sung, “mọi người đang cảm thấy nhàm chán với sự hoàn hảo”. Thay vào đó, cô đề nghị tập trung vào sự chân thực và tính cách.

“Nếu bạn hài hước, ngốc nghếch, kỳ lạ hoặc bị ám ảnh bởi mèo, hãy để mọi người nhìn thấy khía cạnh đó thay vì che giấu vì sợ bị phán xét”, cô gợi ý.

Hãy làm chủ chính mình và những gì bạn cho là điểm yếu. Vài tháng trước, tôi đã đăng một câu chuyện trên Instagram về việc tôi không phải là tuýp người có thể làm việc tốt nhất vào buổi sáng. Và câu chuyện này đã đưa hai sinh viên mới đến với chương trình của tôi.

King nói: “Những hình ảnh và video hoàn hảo mà mọi người đăng trên mạng xã hội vẫn có thể nhận được nhiều lượt thích và lượt xem nhưng chúng không nhất thiết giúp bạn có được khách hàng hay người hâm mộ thực sự. Và 1.000 người hâm mộ thực sự sẽ tốt hơn nhiều 10.000 người quan tâm nửa vời”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại