menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Danh Ngôn

35.000 khách du lịch Việt Nam sang Thái Lan theo dạng MICE

(NLĐO)- Lượng khách du lịch MICE (du lịch kết hợp triển lãm, hội nghị, hội thảo) Việt Nam sang Thái Lan khá lớn, chiếm khoảng 10% tổng số khách MICE châu Á đến quốc gia này

Ngày 24-8, tại TP HCM, Cục Hội nghị và Triển lãm Thái Lan (TCEB) tổ chức diễn đàn kinh doanh tại Việt Nam, mục tiêu quảng bá khu vực Đông Nam Á trở thành điểm đến MICE thông qua sự hợp tác giữa các quốc gia.

Ông Puripan Bunnag, Phó Chủ tịch cao cấp của TCEB, cho biết từ đầu năm đến nay, 35.000 khách du lịch Việt Nam đã sang Thái Lan diện MICE, chủ yếu để tham gia các triển lãm, hội nghị tại đây.

Từ giờ đến cuối năm, Thái Lan đặt mục tiêu thu hút 15.000 lượt khách MICE từ Việt Nam, nâng tổng số khách MICE Việt Nam lên 50.000 người.

"Doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu quan tâm đến các lĩnh vực xuất nhập khẩu, logistics, công nghiệp nặng, công nghiệp sản xuất… Khi tham gia triển lãm tại Thái Lan, các doanh nghiệp có nhiều lợi ích do tiếp cận được nguời tiêu dùng, doanh nghiệp, nhà sản xuất Thái Lan và cả những nhà sản xuất, mua hàng quốc tế; tiếp xúc với một loạt các công nghệ có tiềm năng lớn để thúc đẩy sự phát triển công nghiệp và đổi mới tại Việt Nam" – ông Puripan Bunnag cho hay.

35.000 khách du lịch Việt Nam sang Thái Lan theo dạng MICE

Ông Puripan Bunnag, Phó Chủ tịch cao cấp của TCEB, khuyến khích các đại diện doanh nghiệp Việt Nam tham dự các triển lãm thương mại tại Thái Lan

Cũng theo đại diện TCEB, Thái Lan là điểm đến MICE quen thuộc ở Đông Nam Á. Trước COVID-19, mỗi năm đất nước chùa vàng này đón 1,5 triệu du khách MICE trên thế giới. Sau đại dịch, con số đã giảm ½, còn khoảng 750.000 khách/năm.

  • Du lịch Team Building và du lịch MICE trên đà phát triển

"Sự tăng trưởng kinh tế nhanh chóng của Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất và đổi mới, cùng với sự gia tăng của đầu tư nước ngoài đã tạo nên một thị trường hứa hẹn cho sự phát triển của ngành công nghiệp MICE" – ông Puripan Bunnag tin tưởng.

Theo ông, nền kinh tế Việt Nam phát triển nhanh chóng trong những năm qua với tốc độ tăng trưởng GDP ấn tượng 8% vào năm 2022. Thái Lan và Việt Nam khi hai quốc gia có mối quan hệ lâu dài và luồng đầu tư liên tục. TCEB đã xác định Việt Nam là một đối tác quan trọng để thúc đẩy sự mở rộ chung.

35.000 khách du lịch Việt Nam sang Thái Lan theo dạng MICE

Doanh nghiệp Việt tham gia 1 sự kiện triển lãm hàng Việt tại Thái Lan năm 2023

"Khi Việt Nam tìm kiếm cơ hội thúc đẩy sự phát triển, Thái Lan mang đến một đề xuất hấp dẫn thông qua loạt triển lãm thương mại của mình. Thái Lan được công nhận là điểm đến triển lãm với danh sách ấn tượng gồm 145 sự kiện quốc tế dự kiến diễn ra trong năm 2023 trên nhiều lĩnh vực, từ chăn nuôi, sản xuất đến đóng gói và nhiều hơn nữa.

Những sự kiện này là nền tảng quý báu để quảng bá nền công nghệ, sự đổi mới và thúc đẩy sự hợp tác ngành công nghiệp. Hơn nữa, các sự kiện này được tổ chức còn nhằm hỗ trợ 12 ngành công nghiệp cốt lõi khác, từ đó có thể hỗ trợ, nâng cao sự phát triển của ngành công nghiệp Việt Nam" – ông Puripan Bunnag nói.

Theo TCEP, hơn 70 hiệp hội, doanh nhân, nhà sản xuất và các cơ quan chính phủ của Việt Nam đã tham gia sự kiện để hưởng lợi từ những triển lãm thương mại tại Thái Lan, tạo ra một hệ sinh thái phong phú về hợp tác và đổi mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại