menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Gia Khánh

3 quy tắc tiền bạc giúp cô gái 28 tuổi này sắp kiếm được 1 triệu USD

Lauren Simmons là tác giả, nhà sản xuất, dẫn chương trình podcast và truyền hình, nhà đầu tư thiên thần và thành viên HĐQT của một số công ty tài chính.

Năm 2017, Lauren Simmons kiếm được 12.000 USD với tư cách là nhà giao dịch toàn thời gian trên Sở giao dịch Chứng khoán New York. Đến nay, cô gái 28 tuổi này là tác giả, nhà sản xuất, dẫn chương trình podcast và truyền hình, nhà đầu tư thiên thần và thành viên HĐQT của một số công ty tài chính. Năm 2021, cô kiếm được 650.000 USD và con số này dự kiến tăng lên 1 triệu USD trong năm nay.

Nhưng điều đó không có nghĩa là cô ấy luôn chi tiêu tiền một cách thông minh. “Để đảm bảo tình hình tài chính cá nhân luôn ở trạng thái tốt, tôi cũng từng phải tiêu tiền một cách hoang phí. Nói cách khác, để có thể sử dụng tiền một cách thông minh, đôi khi bạn cũng phải biết sài tiền một cách lãng phí”, Simmons nói với CNBC Make It.

lauren-simmons-jpeg-1661535130-5398-1661 data-natural-width640

Lauren Simmons là tác giả, nhà sản xuất, dẫn chương trình podcast và truyền hình, nhà đầu tư thiên thần và thành viên HĐQT của một số công ty tài chính. Ảnh: NVCC.

Nếu bạn đang cố gắng phát triển các thói quen tài chính lành mạnh hơn, hãy bắt đầu với những quy tắc tiền bạc phù hợp với bạn. Đối với Simmons, đây là 3 quy tắc tiền bạc “nằm lòng” của cô.

Chờ đợi trước khi quyết định chi tiêu số tiền lớn

Trước khi mua bất cứ thứ gì trên 100 USD, Simmons sẽ đợi 3 – 6 tháng. “Tôi phải xác định chắc chắn rằng tôi thực sự muốn mua món hàng này hay chỉ bồng bột muốn mua”. Khoảng thời gian đó đủ để cô mường tượng ra liệu cô có thể sống thiếu món đồ đó hay không.

Sau vài tháng chờ đợi, nếu đó thực sự là thứ bạn muốn và bạn thấy nó có thể phù hợp với cuộc sống của mình, vậy hãy mua nó, Simmons cho hay.

Đừng ngại kiểm tra tài khoản ngân hàng của mình

“Tôi không hề sợ hãi khi kiểm tra tài khoản ngân hàng của mình”, Simmons nói. Cô nhận thấy rằng mọi người thường e ngại nhất quy tắc này. Việc xem số tiền bạn đã chi tiêu có thể khiến bạn lo lắng, đặc biệt là khi bạn cảm thấy mình đã hơi điên rồ trong chuyến du lịch cuối tuần hay mua một chiếc TV mới cho căn hộ của mình.

Tuy nhiên, bạn càng trung thực với bản thân và không sợ hãi khi nhìn vào thói quen chi tiêu của mình (chi tiêu vào những gì và như thế nào), điều đó sẽ càng tốt cho bạn, theo Simmons.

Điều chỉnh lại các khoản đầu tư nếu cần

Simmons thường xuyên kiểm tra các tài khoản đầu tư, điều chỉnh danh mục khi cần để đảm bảo rằng nó vẫn phù hợp với mục tiêu của cô. “Hôm nay, bạn đầu tư vào một thứ gì đó nhưng không có nghĩa là nó sẽ phù hợp với bạn trong một hay hai năm nữa, vì cuộc sống của bạn luôn thay đổi. Ngay cả khi bạn không động đến các khoản đầu tư của mình, vẫn có những thứ khác trong ngân sách của bạn cần phải được điều chỉnh”, cô nói.

Ví dụ như các gói đăng ký của bạn. Hãy tự hỏi bản thân xem liệu bạn có đang thực sự sử dụng tất cả gói đăng ký của mình. Chưa kể có những thứ bạn đăng ký tự động thanh toán, đó là thứ rất dễ quên. Bạn nên dừng lại để xem xét thường xuyên tính phù hợp của nó, theo Simmons.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại