menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phong Khương Pro

10 nguyên tắc giao dịch đơn giản mà bạn cần nắm rõ nếu muốn trở nên giàu có trên thị trường chứng khoán

10 nguyên tắc giao dịch đơn giản mà bạn cần nắm rõ

Nguyên tắc 1: KHÔNG BAO GIỜ, trong bất kỳ trường hợp nào, tăng THÊM VỊ THẾ VÀO MỘT CỔ PHIẾU ĐANG THUA LỖ. Chúng ta chắc không cần nói thêm về điều này, trung bình giá xuống là cách nhanh nhất dẫn đến cháy tài khoản.
Nguyên tắc 2: NHÀ ĐẦU TƯ cũng giống như “LÍNH ĐÁNH THUÊ” vậy. Chúng ta phải luôn đứng về phía có tiềm năng thắng trận và sẵn sàng đổi phe khi nhận thấy phía bên kia đang chiếm lại thế thượng phong.
Nguyên tắc 3: Tài sản của nhà đầu tư có 2 loại: Tâm lý và tiền. Trong hai loại này, tâm lý quan trọng hơn và đắt giá hơn. Số TIỀN trong tài khoản có thể đo lường được, nhưng Vốn tinh thần là không thể đo lường. Khi bạn nắm giữ một vị thế thua lỗ, bạn biết được số tiền mình đang mất đi, nhưng khi bạn thua lỗ về tinh thần, những hậu quả kéo theo là không thể đo lường! Vì vậy luôn luôn cố gắng giữ tinh thần ổn định, đừng xem “bảng điện” quá nhiều.
Nguyên tắc 4: Mục tiêu của giao dịch KHÔNG PHẢI LÀ MUA THẤP BÁN CAO, mà là MUA CAO VÀ BÁN CAO HƠN. Chúng ta không bao giờ có thể biết được thế nào là “thấp”, cũng chẳng thể biết giá thế nào là “cao”. Lấy một ví dụ, một người bạn của tôi đầu năm nay đã nói với tôi rằng anh ấy đã bắt đáy SSI ở giá 36 vì cho rằng nó “có vẻ rẻ”, nhưng bây giờ thì SSI đang ở giá 22.55 và anh ấy bắt đắc dĩ trở thành NĐT dài hạn của công ty. Quản trị vốn là 1 điều rất quang trọng!
Nguyên tắc 5: Hãy bán những nhóm ngành yếu nhất trong một thị trường giá giảm, hãy mua những nhóm ngành mạnh nhất trong một thị trường giá tăng. Điều này nghe có vẻ là 1 điều hiển nhiên; tuy nhiên rất khó để chúng ta làm được điều này, cần phải có sự am hiểu và quan sát được thị trưởng 1 cách kĩ lưỡng và logic nhất.
Nguyên tắc 6: Giao dịch có vòng xoay lên xuống của nó, lúc tốt lúc xấu. Khi giao dịch tốt, hãy tăng vị thế và cố thu hoạch nhiều nhất có thể. Lúc xấu, hãy giảm vị thế xuống mức tối thiểu. BỞI VÌ khi giao dịch tốt, những nhà đầu tư ngớ ngẩn nhất cũng có lãi. Khi xấu thì những giao dịch có vẻ chắc ăn nhất cũng lỗ. Đó là một phần cuộc chơi, hãy chấp nhận nó.
Nguyên tắc 7: LUÔN LUÔN CÓ CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH cho bản thân mình. Và hãy giữ chiến thuật giao dịch của bạn thật đơn giản, nhất quán. Chiến thuật quá phức tạp chỉ làm mọi thứ dễ lẫn lộn, sai lầm.
Nguyên tắc 8: Hãy chờ đợi các đợt điều chỉnh trong các sóng lớn. Nếu bạn lỡ sóng, hãy kiên nhẫn đợi điều chỉnh. Thông thường sóng điều chỉnh sẽ đến, và đến khi bạn hầu như đã hết hy vọng nó sẽ tới và sẵn sàng mua đuổi giá cao.
Nguyên tắc 9: Hiểu được tâm lý đám đông nói chung quan trọng không kém gì hiểu được kinh tế vĩ mô, nếu không muốn nói là nhiều trường hợp còn quan trọng hơn các tin tức vĩ mô.
Nguyên tắc 10: Hãy thật kiên nhẫn với các giao dịch có lãi, hãy thật nôn nóng với các giao dịch lỗ. Bạn hoàn toàn có thể giao dịch lãi dài dài cho dù chỉ lãi đúng 30% trong tổng số giao dịch, nếu như bạn giữ được số tiền bị mất trong các giao dịch lỗ thật nhỏ.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phong Khương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,204.97

-0.64 (-0.05%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,233.72

+1.55 (+0.13%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
11 Yêu thích
9 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại