menu
24hmoney

Lĩnh vực: Chứng khoán

Giải thích thuật ngữ

Danh mục đầu tư

Danh mục đầu tư là gì?

Danh mục đầu tư (Investment Portfolio) là một danh sách các tài sản đầu tư mà một cá nhân hoặc tổ chức đang nắm giữ hoặc quản lý. Danh mục đầu tư bao gồm các loại tài sản khác nhau như chứng khoán, bất động sản, ngoại tệ, trái phiếu, quỹ đầu tư và các sản phẩm tài chính khác. Việc xây dựng và quản lý một danh mục đầu tư đúng cách là rất quan trọng để đạt được mục tiêu đầu tư của mình.

Mục đích của danh mục đầu tư

  • Giúp nhà đầu tư quản lý và theo dõi các khoản đầu tư, và xác định các tiềm năng đầu tư mới.
  • Tối ưu hóa lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro.

Các loại danh mục đầu tư

Các loại danh mục đầu tư phổ biến theo mức độ mạo hiểm và mục đích cho nhà đầu tư lựa chọn, đó là:

  • Danh mục đầu tư mạo hiểm: gồm những cổ phiếu rủi ro cao nhưng tỷ suất lợi nhuận lớn.
  • Danh mục đầu tư an toàn: gồm những cổ phiếu có tính an toàn cao, nhưng tỷ suất lợi nhuận thấp.
  • Danh mục đầu tư hỗn hợp: danh mục đầu tư này rất linh hoạt và được nhiều nhà đầu tư áp dụng. Nó bao gồm nhiều loại cổ phiếu có độ an toàn và rủi ro khác nhau. Tùy vào từng thời điểm mà nhà đầu tư có thể cơ cấu danh mục cho phù hợp.
  • Danh mục đầu tư theo thu nhập: tập trung vào việc tạo ra lợi nhuận thông qua cổ tức hoặc các hình thức phân phối khác cho cổ đông
  • Danh mục đầu cơ: có thể ví như một canh bạc đúng nghĩa. Nó chứa đựng nhiều rủi ro hơn bất kì các danh mục nào khác nhưng cũng có thể sinh lời rất nhanh.
Lưu ý: mức độ mạo hiểm của một danh mục đầu tư có thể thay đổi theo thời gian và các yếu tố kinh tế xã hội khác.
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại