menu
24hmoney

Lĩnh vực: Chứng khoán

Giải thích thuật ngữ

Thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán là nơi các nhà đầu tư giao dịch các loại chứng khoán như cổ phiếu, trái phiếu và các sản phẩm tài chính khác. Thị trường này cũng được sử dụng để tìm kiếm nguồn vốn và tài trợ cho các công ty, quỹ đầu tư và các tổ chức khác. Thị trường chứng khoán phản ánh sự biến động của nền kinh tế và hoạt động của các công ty, và là một thước đo quan trọng cho sự phát triển kinh tế của một quốc gia. Việc đầu tư vào thị trường chứng khoán có thể có rủi ro và cần phải có kiến thức và kinh nghiệm để đưa ra quyết định đầu tư hợp lý.

Thị trường chứng khoán thực hiện các chức năng chủ yếu sau:

  • Huy động vốn đầu tư cho nền kinh tế;
  • Cung cấp môi trường đầu tư cho công chúng;
  • Cung cấp khả năng thanh toán cho các chứng khoán;
  • Đánh giá giá trị doanh nghiệp và tình hình của nền kinh tế;
  • Tạo môi trường giúp Chính phủ thực hiện chính sách kinh tế vĩ mô.

Việc mua bán chứng khoán được tiến hành ở hai thị trường sơ cấp và thứ cấp.

  • Thị trường sơ cấp: người mua mua được chứng khoán lần đầu từ những người phát hành;
  • Thị trường thứ cấp: nơi diễn ra sự mua đi bán lại các chứng khoán. Các sàn giao dịch chứng khoán như HOSE, HNX, UpCom chính là thị trường thứ cấp.
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại