menu
24hmoney

Bài của Hải Nguyễn

Pro
VNindex tăng mạnh, KRX có thật sự tiềm năng như chúng ta vẫn tưởng tượng?
VNindex tăng mạnh, KRX có thật sự tiềm năng như chúng ta vẫn tưởng tượng? . Kết phiên giao dịch hôm  ...
Kết phiên giao dịch hôm nay 12/9 VNindex tăng 21.8 điểm, đóng cửa tại 1245 điểm và giá trị giao dịch đạt gần 23k tỷ. Như vậy phiên hôm nay thị trường gần như đã phủ nhận hoàn toàn phiên giảm điểm hôm qua, chỉ thiếu yếu tố thanh khoản còn về mặt điểm số đã phủ nhận.
Điểm sáng của thị trường hôm nay nằm ở nhóm chứng khoán khi nhóm này xuất hiện hàng loạt cổ phiếu tím như SSI, VND, BSI... Bên cạnh đó thì nhóm bất động sản cũng đã có sự phục hồi nhất định và một số nhóm ngành khác.
Điều đáng nói ở đây là có tin tức đưa vào sử dụng thử hệ thống KRX làm cho nhóm chứng khoán tăng vọt kéo theo cả thị trường đi lên. Khi hệ thống đi vào vận hành sẽ giúp cơ quan quản lý cũng như các bên tham gia thị trường triển khai các giải pháp giao dịch và thanh toán mới như giao dịch trong ngày, bán chứng khoán đang trên đường về, bán khống, rút ngắn thời gian thanh toán. Đây đều là những giao dịch rất được nhà đầu tư trông chờ, nhưng chỉ có thể được triển khai trên nền tảng công nghệ mới.
Tuy nhiên các nhà đầu tư cần lưu ý, hệ thống KRX triển khai đến nay cũng không phải một sớm một chiều mà đã từ 2021 rồi những vẫn chưa áp dụng vào sử dụng được nên chúng ta cần bình tĩnh. Tin tức này không còn là mới mẻ nữa, để triển khai sử dụng vào thực tế còn rất nhiều khó khăn và hạn chế nên chúng ta cần giữ cái đầu lạnh không được quá hưng phấn.
Còn về phiên giao dịch hôm nay thì tôi vẫn luôn cho rằng thị trường giảm là cơ hội để chúng ta đánh giá và mua mới với những cổ phiếu có nhiều kỳ vọng.
VNindex tăng mạnh, KRX có thật sự tiềm năng như chúng ta vẫn tưởng tượng? . Kết phiên giao dịch hôm  ...
Với tôi hiện tại nhóm thép vẫn đang có nhiều kỳ vọng và hôm nay cũng cho điểm mua rất đẹp cụ thể là NKG thì tôi đánh giá sẽ cho tiềm năng tăng giá tốt hơn so với HPG.
VNindex tăng mạnh, KRX có thật sự tiềm năng như chúng ta vẫn tưởng tượng? . Kết phiên giao dịch hôm  ...
Bên cạnh đó NT2 vẫn là mã cổ phiếu an toàn trong giai đoạn này khi đã xong nhịp điểu chỉnh và tiếp tục xu hướng tăng trước đó.
Cuối cùng thì chúc nhà đầu tư vững niềm tin, bền ý chí không đánh mất hàng trong nhịp rung lắc của thị trường.
Trân trọng!
Nhà đầu tư lưu ý
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ