menu
24hmoney

Bài của Quang Vũ

Pro
[VIDEO] Dự báo xu hướng giá vàng tuần tới từ ngày 19/2 - 23/2/2024.
Phân tích cơ bản.
Giá vàng tuần qua đã có những biến động trong biên độ lớn khi đầu tuần vàng giảm giá mạnh từ mức 2032 xuống mức 1984 sau khi các dữ liệu về lạm phát được công bố cao hơn dự kiến rất nhiều khiến cho các nhà đầu tư lo lắng FED sẽ không rút ngắn thời hạn giảm lãi suất. Nhưng sau đó các dữ liệu về bán lẻ của Mỹ thấp hơn dự báo và kỳ trước đã làm cho giá vàng hồi phục mạnh và đóng cửa tuần vừa qua ở mức 2013.
Thị trường vàng vẫn chịu áp lực giảm nhưng tiếp tục giữ mức hỗ trợ trên 2.000 USD/ounce do tâm lý người tiêu dùng Mỹ giữ tương đối ổn định gần mức cao nhất trong nhiều năm. Hôm thứ sáu, Đại học Michigan cho biết chỉ số tâm lý tiêu dùng sơ bộ của họ đã tăng lên 79,6, tăng nhẹ so với mức 79,0 của tháng Giêng. Dữ liệu gần như phù hợp với kỳ vọng, khi các nhà kinh tế dự đoán con số này là khoảng 80.
“Thực tế là tâm lý không hề mất đi trong tháng này cho thấy người tiêu dùng tiếp tục cảm thấy yên tâm hơn về nền kinh tế, xác nhận những cải thiện đáng kể trong tháng 12 và tháng 1 trên nhiều khía cạnh khác nhau của nền kinh tế. Joanne Hsu, giám đốc khảo sát người tiêu dùng tại trường đại học, cho biết trong báo cáo: Người tiêu dùng tiếp tục bày tỏ niềm tin rằng lạm phát chậm lại và sức mạnh của thị trường lao động sẽ tiếp tục.
Đồng thời, kỳ vọng lạm phát vẫn tương đối không thay đổi trong phạm vi của nó. Báo cáo cho biết người tiêu dùng nhận thấy lạm phát sẽ tăng 3% vào thời điểm này trong năm tới. Kỳ vọng chỉ cao hơn một chút so với mức 2,9% được báo cáo vào tháng Giêng.
“Kỳ vọng lạm phát dài hạn vẫn ở mức 2,9% trong tháng thứ ba liên tiếp, nằm trong phạm vi hẹp 2,9-3,1% trong 28 tháng trong 31 tháng qua. Kỳ vọng lạm phát dài hạn đã tăng lên so với mức 2,2-2,6% được thấy trong hai năm trước đại dịch,”
Phân tích kỹ thuật:

Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

95.00

+0.80 (+0.85%)

Biểu đồ mã PNJ

XAU/USD

Gold Spot US Dollar

Xem PTKT

2338.12

+5.59 (+0.24%)

Biểu đồ mã XAU/USD
Xem thêm Xem thêm
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ