menu
24hmoney

Bài của Hoàng Huy

Pro
Uptrend là gì . Uptrend được hiểu trong tiếng Anh nghĩa là xu hướng tổng thể giá tăng. Xu hướng giá  ...
Uptrend là gì
Uptrend được hiểu trong tiếng Anh nghĩa là xu hướng tổng thể giá tăng. Xu hướng giá tăng cho thấy mức gia tăng giá của thị trường hoặc cổ phiếu. Trong đồ thị giá, ta sẽ thấy đỉnh sau cao hơn đỉnh trước và đáy sau cao hơn đáy trước. Tuy nhiên, khi xu hướng uptrend gặp phải các ngưỡng kháng cự, xu hướng này được cho sẽ quay đầu thành xu hướng giảm.
Trong đầu tư chứng, xu hướng tăng giá cho phép các nhà đầu tư đưa ra những chiến lược để mua hoặc bán. Xu hướng Uptrend cung cấp cho các nhà đầu tư một cơ hội để kiếm lợi từ giá tài sản tăng. Họ sẽ bán các tài sản khi nhận thấy đỉnh mới không thể cao hơn đỉnh cũ trước đó.
Downtrend là gì?
Trái ngược với xu hướng uptrend chính là xu hướng downtrend. Downtrend nghĩa là xu hướng giá xuống cho thấy mức giảm giá trị của tài sản. Trong đồ thị, ta sẽ thấy đỉnh sau luôn thấp hơn đỉnh trước và đáy sau thấp hơn đáy trước.
Các nhà đầu tư cố gắng dự đoán thời điểm downtrend để bán ra nhằm tránh việc thua lỗ.
Trong xu hướng downtrend, khi mức giá giữa 2 đỉnh hoặc đáy giảm dần thì xu hướng downtrend nhiều khả năng sẽ kết thúc.
Khi nào Uptrend sẽ kết thúc
Khả năng xu hướng Uptrend sẽ kết thúc khi các nguyên tắc về uptrend bị phá vỡ. Nghĩa là giá quay đầu giảm mạnh, giá ở đáy sau thấp hơn đáy trước. Giá ở đáy sau thấp hơn đáy trước.
Ngoài ra, khi 2 đường MA cắt nhau rất có thể báo hiệu cho xu hướng đảo chiều. Các yếu tố như thông tin về kinh tế vĩ mô, chính trị có tác động xấu có thể khiến xu hướng uptrend kết thúc sớm hơn so với dự kiến.
Nguồn UNICA
Nhà đầu tư lưu ý
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ