menu
24hmoney

Bài của Phan Hải Invest

Pro
Thị trường chứng khoán: Giai đoạn giằng co, tích lũy, mua mã gì?
Thị trường chứng khoán: Giai đoạn giằng co, tích lũy, mua mã gì?. Thông tin nhà đầu tư cần quan sát,  ...
Thông tin nhà đầu tư cần quan sát, theo dõi trong giai đoạn hiện nay
Giai đoạn hiện tại các thông tin trong nước là tương đối trầm lắng, ngoại trừ số liệu vĩ mô quý 1 khá thấp. Một số thông tin đang được chờ đợi như: động thái nới room tín dụng kích thích kinh tế qua các gói giải ngân vốn đầu tư công và 1 tr căn nhà ở xã hội cũng đang chờ bứt phá.
Đối với thông tin quốc tế, trọng tâm vẫn là tình hình lạm phát, biến động giá các loại hàng hóa, sức khoẻ nền kinh tế Mỹ và châu Âu cùng rủi ro suy thoái, tình hình Covid-19 tăng trở lại.
Dòng tiền trên thị trường đúng là đang có xu hướng xoay vòng nhanh, luân phiên nâng đỡ các nhóm ngành tăng điểm để giữ nhịp cho chỉ số.
Tuy nhiên, Hải cho rằng, việc cố gắng theo dấu dòng tiền để mua đuổi, hay đón đầu, thường lợi bất cập hại với số đông nhà đầu tư khi mà nó khiến nhà đầu tư không duy trì được tính ổn định, tâm lý dễ bị dao động, trong khi xu hướng dòng tiền có thể thay đổi rất nhanh và có tính ngẫu nhiên khiến hiệu quả đầu tư không cao.
Một chiến lược mua và nắm giữ trung hạn ở các nhóm cổ phiếu nền tảng tốt, kỳ vọng có câu chuyện riêng như ngân hàng #MSB, chứng khoán #VCI #SSI, bất động sản khu công nghiệp #SZC, công nghệ thông tin Thủy Sản #VHC #ANV Chăn Nuôi #BAF #DBC… và chờ đợi dòng tiền tìm đến sẽ là một chiến lược tốn ít chi phí và hiệu quả hơn.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,238.04

-6.66 (-0.54%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,270.70

-6.77 (-0.53%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ