menu
24hmoney

Bài của Phan Nhân

Thanh khoản đạt đỉnh trong hơn 1 năm trở lại đây - Liệu chỉ là nhịp rũ bỏ hay sóng hồi đã kết thúc
Thanh khoản đạt đỉnh trong hơn 1 năm trở lại đây - Liệu chỉ là nhịp rũ bỏ hay sóng hồi đã kết thúc.  ...
Sau 1 nhịp tăng kéo dài 14 phiên và phục hồi 26% (~221đ) thì thị trường hôm nay đã có phiên điều chỉnh chất lượng khi giảm 44.98đ (-4.11%) kèm thanh khoản chạm đỉnh cao nhất tính từ sau phiên 19/11/2021 - khi vẫn còn đang uptrend.
📉 Điều chỉnh mạnh nhưng hoàn toàn hợp lý
- Trước đó thị trường đã kéo hồi toàn sàn. Việc phục hồi 20-40% từ đáy diễn ra trên gần như tất cả các nhóm ngành, cá biệt có một số cổ phiếu liên tục kịch trần trong rất nhiều phiên. Do đó khi thị trường điều chỉnh cũng không thể nhẹ nhàng được.
+ Các nhóm ngành lead chỉ số những phiên trước BĐS-Thép-Bank-Chứng khoán sau nhiều phiên tăng trần thì hôm nay đều nằm sàn.
+ Nhưng ở chiều ngược lại, tin anh bạn TQ mở cửa làm cho dòng tiền dịch chuyển sang các nhóm ngành hàng hóa thủy sản, dệt may, phân bón khiến cho các cp này hôm nay vẫn xanh tím. Đây được dự đoán sẽ là nhóm ngành hưởng lợi nhiều nhất sau khi người hàng xóm của chúng ta hoàn toàn mở cửa.
📊 Vậy nhịp hồi này đã kết thúc chưa - Còn cơ hội nào cho Index??
Thanh khoản đạt đỉnh trong hơn 1 năm trở lại đây - Liệu chỉ là nhịp rũ bỏ hay sóng hồi đã kết thúc.  ...
- Với 2 phiên phân phối thì vẫn chưa là điều gì đó quá tệ nếu như đây là 1 sóng tăng hoàn chỉnh. Index vẫn đang nằm trong xu hướng tăng ngắn hạn. Và nhịp điều chỉnh này là cần thiết để là nguội đi những cái đầu nóng và điều tiết lại dòng tiền.
- Index vượt đỉnh sau 2 phiên phân phối hoàn toàn không phải chuyện hiếm trong lịch sử. Tuy nhiên sẽ không kéo toàn sàn nữa mà thay vào đó là sự phân hóa, dòng tiền sẽ chỉ tìm đến các nhóm ngành mạnh thực sự.
- Các quỹ đầu tư và tổ chức đã gom 1 lượng lớn hàng ở vùng đáy trong 1 thời gian dài thì không thể ra hàng chỉ trong 1-3 phiên được. Sẽ cần phải có nhịp kéo phân phối để bán nốt.
📝 Mua mới cần lưu ý gì?
- Điều chỉnh sẽ cần từ 3-5 phiên, không cần quá vội vàng mua lại hết những gì đã bán. Nên chia tỷ trọng ra gom dần trong các phiên giảm điểm, mỗi phiên mua 1/3-1/4 số định mua.
- Ưu tiên chọn các cổ phiếu khỏe. CP nào dừng giảm trước, giảm ít hơn so với mặt bằng chung thì đó chính là cp khỏe
+ Bank: STB, CTG, LPB
+ Chứng khoán: SHS, SSI, VND
+ BĐS: CEO, DIG - nhóm này ưu tiên kê giá sát sàn, có thể lệch 1-2 line
+ Khác: GIL, KBC, NLG
Câu hỏi về cổ phiếu Comment ở phần bình luận. Chúc anh chị đầu tư thành công!
👉👉Thị trường khó - Có Nhân lo👈👈
Nhà đầu tư lưu ý
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ