menu
24hmoney

Bài của Mạnh

Pro
NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 23/05/2023
QUAY VỀ ĐỈNH CŨ!!!
I. NHẬN ĐỊNH PHIÊN TRƯỚC
• VN-Index bật tăng từ khi mở cửa, chỉ số đóng cửa tại mốc 1070.64 điểm, tăng gần 4 điểm so với phiên trước.
• Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 14/19 ngành tăng điểm, dẫn đầu đà tăng là ngành Xây dựng & vật liệu và Du lịch & giải trí.
• Về giao dịch khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX. Thanh khoản trên cả 2 sàn giảm so với phiên cuối tuần trước nhưng vẫn ghi nhận ở mức khá. Thị trường có thể sẽ tiếp tục duy trì xu hướng đi ngang ở những phiên tới trong khi chờ đợi những thông tin tích cực hỗ trợ.
II. ĐÁNH GIÁ PHIÊN TỚI
• Về góc nhìn kỹ thuật, VN Index kết phiên tạo Spinning top thể hiện sự cân bằng giữa bên mua và bên bán. Xét về khung đồ thị ngày, VN Index vẫn đang có xu hướng vận động tích lũy tích cực trong biên độ hẹp và đang dần vượt ra khỏi mây ichimoku.
• Thêm vào đó, việc mở rộng lên phía trên của dải Bollinger band cùng với việc hướng lên của 2 chỉ báo MACD và RSI cũng củng cố thêm cho tín hiệu tăng điểm của thị trường trong thời gian ngắn hạn.
• Với diễn biến hiện tại, VN Index hoàn toàn có thể bật tăng để kiểm tra lại khu vực kháng cự quanh vùng 1075 – 1080 trong các phiên giao dịch sắp tới.
NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 23/05/2023. QUAY VỀ ĐỈNH CŨ!!!. I.	NHẬN ĐỊNH PHIÊN TRƯỚC. •	VN-Index bật tăng  ...
III. TRẠNG THÁI DÒNG TIỀN
Thanh khoản thị trường đạt 14.381 tỷ đồng, giảm 8.6% so với phiên trước, thanh khoản vẫn chưa có dấu hiệu khả quan, tâm lý lưỡng lự đang là rào cản đối với NĐT cá nhân.
• NĐT Nước ngoài bán ròng 470,7 tỷ đồng.
• Tự doanh bán ròng 143,9 tỷ đồng.
• Tổ chức trong nước bán ròng 253,6 tỷ đồng.
• NĐT Cá nhân mua ròng khớp lệnh là 868,2 tỷ đồng.
Dòng tiền tăng vào nhóm Ngân hàng, Xây dựng và vật liệu, Bán lẻ, giảm ở nhóm Chứng khoán, Bất động sản, Dầu khí
NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 23/05/2023. QUAY VỀ ĐỈNH CŨ!!!. I.	NHẬN ĐỊNH PHIÊN TRƯỚC. •	VN-Index bật tăng  ...
IV. HÀNH ĐỘNG CỦA NHÀ ĐẦU TƯ
• An Toàn: Thị trường đang ở đỉnh ngắn hạn, kháng cự vùng 1070 vẫn rất lớn, đợi thị trường tích lũy một vùng biên hẹp thì có thể bắt đầu giải ngân một phần nguồn tiền
• Mạo hiểm (dành cho những người có kinh nghiệm hơn): thực tế thì đoạn này mình hoàn toàn có thể giải ngân được, nếu vượt được vùng cản 70 thì sẽ có những phiên bật mạnh sau này.
• Kẹp Hàng: Chia tỷ trọng hợp lý thành nhiều phần nhỏ, rồi hạ dần, còn nếu vượt 50% thì cực kỳ lưu ý danh mục của mình, có thể tìm đến những công cụ phòng vệ như phái sinh nhưng Hiếu không khuyến khích những NĐT mới tham gia, chỉ dành cho NĐT chuyên nghiệp (Muốn tìm hiểu chi tiết thì hãy nhắn tin riêng cho Hiếu nhé)
V. TỔNG KẾT
1. Thông tin vĩ mô
Chủ tịch Fed: Căng thẳng ngân hàng có thể ảnh hưởng tới lộ trình lãi suất. Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết ông cởi mở với phương án giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp tháng 6/2023. Ông cho rằng trong bối cảnh căng thẳng ngân hàng hiện nay, lãi suất có thể không cần tăng lên cao như dự báo. Kể từ tháng 3/2022, Fed đã nâng lãi suất tổng cộng 5 điểm phần trăm, bao gồm cả đợt nâng 25 điểm cơ bản hồi đầu tháng này. Hiện phạm vi lãi suất chuẩn đang ở mức 5%-5.25%, cao nhất trong 16 năm.
Chuyên gia: Kinh tế Mỹ có nguy cơ suy thoái vào nửa cuối năm nay Theo các nhà kinh tế tham gia khảo sát hằng tháng mới nhất do Bloomberg tiến hành, GDP của Mỹ có thể tăng 0,5% trong quý 2 trong khi nguy cơ kinh tế Mỹ suy thoái trong năm 2024 vẫn duy trì ở mức 65%. Các chuyên gia kinh tế dự báo nền kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục tăng trưởng chậm lại trong quý 2 năm nay, trong khi chi tiêu của người tiêu dùng và đầu tư kinh doanh suy giảm khiến nền kinh tế số một thế giới có thể rơi vào suy thoái trong nửa cuối năm. 70 nhà kinh tế tham gia cuộc khảo sát hằng tháng mới nhất của Bloomberg dự báo Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ có thể tăng 0,5% trong quý 2/2023, thấp hơn một nửa so với mức tăng GDP của quý 1.
2. Thị trường chứng khoán
Nối tiếp phiên giao dịch đảo chiều trước đó, thị trường có một phiên giao dịch tích cực với sắc xanh bao phủ. Chỉ số VN-Index đóng cửa tại mức 1070.64 điểm (+3.57 điểm ~0.33%).
Khối ngoại bán ròng 468 tỷ đồng tập trung ở VNM (-79.1 tỷ), FUEVFVND (-58.8 tỷ), VND (-53.3 tỷ), HPG (-51.8 tỷ), DPM (-39.5 tỷ). Ở chiều ngược lại, lực mua tập trung ở VRE (40.8 tỷ), VHM (30.6 tỷ).
VN-Index có một phiên giao dịch tích cực với việc tạo một cây nến xanh tiếp tục vận động ở trên đường MA9. Độ rộng thị trường nghiên hẳn về sắc xanh với 59,77% mã tăng điểm. Điểm chưa tích cực là nền kinh tế Mỹ đang có dữ liệu sức khỏe tốt cho thấy có thể FED chưa sớm hạ lãi suất ngay và qua đó thời kỳ tiền rẻ chưa quay trở lại. Nhà đầu tư cân nhắc không nên kỳ vọng quá cao dẫn tới mua đuổi những cổ phiếu đã tăng giá, hành động quan sát tiếp tục nắm giữ cổ phiếu là phù hợp trong giai đoạn hiện tại. Hỗ trợ của VN-Index tại 1058, kháng cự tại 1080.
BÌNH TĨNH, QUAN SÁT VÀ HÀNH ĐỘNG!
VI. CỔ PHIẾU THEO DÕI CHO TUẦN 22/05 – 26/05 (sẽ update trong tuần)
• Chứng: HCM SSI VND VCI (Thiên về sóng hồi thì vào)
• Bank: TCB VCB MBB
• Điện: REE NT2 VSH
• Thép: HPG HSG NKG
• Khác: DHA VNM
❗️Nếu như bạn thấy bài viết hữu ích thì hãy để lại cảm nghĩ của mình dưới phần bình luận để Mạnh biết nhé❗️
🔗Mọi thông tin liên hệ để hỗ trợ đầu tư cũng như giải đáp thắc mắc hãy tìm đến tôi ở phần tiểu sử nhé!
🔥TỰ DO TÀI CHÍNH - ĐẦU TƯ HIỆU QUẢ - CUỘC SỐNG AN NHÀN🔥
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,284.09

-6.09 (-0.47%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,296.90

-6.30 (-0.48%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ