menu
24hmoney

Bài của Mạnh

Pro
NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 22/05/2023
SỰ KIÊN NHÂN ĐƯỢC ƯU TIÊN!!
I. NHẬN ĐỊNH PHIÊN TRƯỚC
· Thị trường giảm điểm từ lúc mở cửa, tuy nhiên sau khi lùi đến ngưỡng hỗ trợ 1,055, VN-Index bật tăng trở lại và đóng cửa tại mốc 1,067.07, giảm hơn 1 điểm so với phiên hôm qua.
· Số mã giảm áp đảo số mã tăng, trong khi 10/19 ngành tăng điểm, cho thấy dòng tiền có xu hướng tập trung vào 1 số mã nhất định. Dẫn đầu đà tăng hôm nay là ngành Dầu khí, các ngành giảm điểm có mức giảm không lớn.
· Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Thị trường có thể sẽ tiếp tục duy trì xu hướng đi ngang trong những phiên tới nếu không có thông tin tích cực hỗ trợ.
II. ĐÁNH GIÁ PHIÊN TỚI
· Về góc nhìn kỹ thuật, VN Index tạo nến có dạng hammer trong xu hướng tăng giá, phần nào đã phản ánh sự hụt hơi của chỉ số trong ngắn hạn. Điều này cũng được thể hiện rõ hơn trên khung đồ thị ngày khi mà VN Index vẫn đang dao động tích lũy trong vùng mây ichimoku.
· Các chỉ báo MACD và RSI trên khung ngày hiện chưa cho tín hiệu đảo chiều, cho thấy VN Index nhiều khả năng là đang tái tích lũy ngắn hạn sau một số phiên tăng điểm, và diễn biến này cũng không có gì bất ngờ đặt trong bối cảnh dòng tiền trên thị trường không quá dồi dào.
· VN Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục có những phiên tăng giảm đan xen trong xu hướng đi lên zigzag một cách chậm rãi.
NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 22/05/2023. SỰ KIÊN NHÂN ĐƯỢC ƯU TIÊN!!. I. NHẬN ĐỊNH PHIÊN TRƯỚC. · Thị trường  ...
III. TRẠNG THÁI DÒNG TIỀN
Thanh khoản thị trường đạt 15.726 tỷ đồng, tăng 14.7% so với phiên trước, thanh khoản vẫn chưa có dấu hiệu khả quan, tâm lý lưỡng lự đang là rào cản đối với
· NĐT Nước ngoài bán ròng 268,4 tỷ đồng.
· Tự doanh bán ròng 80,1 tỷ đồng.
· Tổ chức trong nước bán ròng 190,8 tỷ đồng.
· NĐT Cá nhân mua ròng khớp lệnh là 539,2 tỷ đồng.
NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 22/05/2023. SỰ KIÊN NHÂN ĐƯỢC ƯU TIÊN!!. I. NHẬN ĐỊNH PHIÊN TRƯỚC. · Thị trường  ...
NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 22/05/2023. SỰ KIÊN NHÂN ĐƯỢC ƯU TIÊN!!. I. NHẬN ĐỊNH PHIÊN TRƯỚC. · Thị trường  ...
IV. HÀNH ĐỘNG CỦA NHÀ ĐẦU TƯ
· An Toàn: Thị trường đang ở đỉnh ngắn hạn, kháng cự vùng 1070 vẫn rất lớn, đợi thị trường tích lũy một vùng biên hẹp thì có thể bắt đầu giải ngân một phần nguồn tiền
· Mạo hiểm (dành cho những người có kinh nghiệm hơn): thực tế thì đoạn này mình hoàn toàn có thể giải ngân được, nếu vượt được vùng cản 70 thì sẽ có những phiên bật mạnh sau này.
· Kẹp Hàng: Chia tỷ trọng hợp lý thành nhiều phần nhỏ, rồi hạ dần, còn nếu vượt 50% thì cực kỳ lưu ý danh mục của mình, có thể tìm đến những công cụ phòng vệ như phái sinh nhưng Hiếu không khuyến khích những NĐT mới tham gia, chỉ dành cho NĐT chuyên nghiệp (Muốn tìm hiểu chi tiết thì hãy nhắn tin riêng cho Hiếu nhé)
V. TỔNG KẾT
1. Thông tin vĩ mô
Sẽ có đường sắt chở hàng từ Bình Dương tới Trung Quốc. Trong dự thảo quy hoạch đường sắt, ga Sóng Thần - Bình Dương sẽ trở thành ga trọng điểm hàng hóa phía Nam. Hàng hóa tại Bình Dương và các tỉnh phía Nam sẽ được đưa thẳng đến biên giới phía Bắc, qua Trung Quốc và một số nước.
Tìm chủ đầu tư mới cho dự án Nhà máy điện khí hơn 3 tỷ USD. Sở Công Thương tỉnh Long An cho biết, hiện tại UBND tỉnh Long An đang thực hiện các bước rà soát để tiến tới thu hồi lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Nhà máy điện Long An I và Long An II với công suất 3.000MW, tổng mức đầu tư hơn 3 tỷ USD.
2. Thị trường chứng khoán
Trên đồ thị ngày, VNIndex dù hồi phục trở lại nhưng lại lùi bước khi kiểm định đường xu hướng ngắn hạn. Đồng thời, các chỉ báo kỹ thuật vẫn chưa xác nhận xu hướng rõ ràng của chỉ số. Cụ thể, RSI vẫn ở dưới mốc 60 cho tín hiệu trung tính và ADX tiếp tục đi ngang bên dưới vùng 20.
Nhìn chung, chỉ số VNIndex duy trì vận động trong vùng 1.056 – 1.075 với biên độ thu hẹp dần, trước khi bứt phá để xác lập xu hướng mới. Do đó, NĐT nên cân nhắc quản trị rủi ro tài khoản, có thể chốt lãi đối với các cổ phiếu không giữ được đà tăng. Bên cạnh đó, vị thế giải ngân mới nên thực hiện khi xu hướng ngắn hạn được xác nhận qua việc VNIndex vượt ngưỡng 1.075 với thanh khoản tốt hoặc khi chỉ số giảm về dưới mốc hỗ trợ 1.056 và cân bằng trở lại.
BÌNH TĨNH, QUAN SÁT VÀ HÀNH ĐỘNG!
VI. CỔ PHIẾU THEO DÕI CHO TUẦN 22/05 – 26/05 (sẽ update trong tuần)
· Chứng: HCM SSI VND VCI (Thiên về sóng hồi thì vào)
· Bank: TCB VCB MBB
· Điện: REE NT2 VSH
· Thép: HPG HSG NKG
· Khác: DHA VNM
❗️Nếu như bạn thấy bài viết hữu ích thì hãy để lại cảm nghĩ của mình dưới phần bình luận để Mạnh biết nhé❗️
🔗Mọi thông tin liên hệ để hỗ trợ đầu tư cũng như giải đáp thắc mắc hãy tìm đến tôi ở phần tiểu sử nhé!
🔥TỰ DO TÀI CHÍNH - ĐẦU TƯ HIỆU QUẢ - CUỘC SỐNG AN NHÀN🔥
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,215.68

-0.93 (-0.08%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,232.70

+4.80 (+0.39%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ