menu
24hmoney

Bài của Thuỷ Tiên

Pro
Nếu thị trường sập lần nữa, thì dòng tiền sẽ vẫn trụ lại ở nhóm nào?
Phiên hôm nay thị trường đóng cửa xanh một cách bất ngờ trong phiên hôm nay khiến cho nhiều người hỏi rằng liệu đà hồi phục này có bền vững, hay chỉ là đợt tăng yếu ớt trước khi thị trường sụt giảm mạnh hơn (về 950 điểm như ai đó nói).
Dù vậy, nếu thị trường giảm tôi cho rằng chắc chắn sẽ vẫn có những ngành được hưởng lợi, cụ thể như sau:
1. Nhóm tăng lượng tái tạo, điện gió, điện mặt trời có dự địa tiếp tục tăng trưởng theo định thướng giảm phát thải ròng của Việt Nam. Ngoài ra đây là nhóm ngành có hiệu quả kinh doanh cao, biên lợi nhuận lớn hơn nhiều so vơi strung bình thị trường, với các cơ chế ưu đãi tốt về giá bán điện, các khoản vay ưu đãi và giá thuê đất. Các mã nổi bật: PC1, GEG, HDG
2. Nhóm dầu khí, khai thác, chế biến và vận chuyển xăng dầu, khí đốt sẽ vẫn duy trì tăng trưởng nhờ nhu cầu tiêu thụ dầu ở mức cao, trong khi nguồn cung bị hạn chế vì các lệnh cấm vận dầu và khí đốt của Nga. Ngoài ra, giá dầu cao sẽ là đọng lực lơn sđể thúc đẩy các dự án khai thác trong nước như dự án Lô B Ô Môn. Các cổ phiếu triển vọng của nhóm bao gồm: PVS, PVT, BSR,…
3. Nhóm cảng biển tiếp tục tăng trưởng vượt trội so với trung bình của thị trường nhờ nhu cầu xuất nhập khẩu phục hồi, và ảnh hưởng tích cực từ các hiệp định thương mại. Ngoài ra, VN đang được kỳ vọng sẽ là trung tâm logistics mới của Đông Nam Á. Các mã nổi bật trong nhóm này gồm: HAH, VSC, GMD, SGP.
Ví dụ Một số mã tăng trưởng tốt hơn cả Index trong 3 tháng gần đây như VSC hay PC1.
Nếu thị trường sập lần nữa, thì dòng tiền sẽ vẫn trụ lại ở nhóm nào?. Phiên hôm nay thị trường đóng  ...
Chắc chắn vẫn sẽ có những anh chị quan tâm rằng liệu sau khi tăng giá rồi thì những ngành này còn dư địa để tăng trưởng trong thời gian tới không, tuy nhiên trong một bài phân tích thì khó có thể nói dài được.
Nên nếu ai quan tâm có thể join group chuyên phân tích tin của mình là https://zalo.me/g/wiuhjj528. Hoặc ai có nhu cầu nhờ phân tích hoặc hỏi về cổ phiếu, vui lòng add zalo 0896133998.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

83.60

-0.70 (-0.83%)

Biểu đồ mã GMD

42.30

-0.65 (-1.51%)

Biểu đồ mã HAH
Xem thêm Xem thêm
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ