menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Thế Long

Pro
MỘT VÀI CƠ HỘI ĐÂU TƯTUYỆT VỜI”….
Cá nhân tôi đang nhận thấy thị trường đang xuất hiện một vài cổ phiếu có câu chuyện kì vọng và là cơ hội đầu tư hấp dẫn trong 6 tháng cuối năm 2023.
Xin gửi tặng anh/ chị một số mã cổ phiếu để tham khảo:
Với nguyên tắc luôn mua bán cổ phiếu dựa trên 2 tiêu chí: (1) Cổ phiếu có câu chuyện đủ lớn và đủ dài để tác động tới tới những yếu tố nội tại cơ bản như doanh thu, lợi nhuận trong những quý tới qua đó nâng định giá của doanh nghiệp trong tương lai. (2) Cổ phiếu này thu hút dòng tiền và được mua kéo quyết liệt.
Kết hợp 2 yếu tố trên sẽ giúp anh chị có trong tay những cổ phiếu mạnh dẫn dặt thị trường và lợi nhuận luôn đạt ở mực độ “ Tuyệt với” hơn so với thị trường chung.
# Sau đây là một vài cái tên mà tôi đánh giá là các anh chị NĐT nên quan tâm:
(1) Theme: Đẩy mạnh đầu tư công
- VLB
o Câu chuyện kì vọng đến từ nhu cầu sử dụng đá xây dựng sẽ tăng lên đáng kể khi sức ép về việc đẩy mạnh nhanh tiến độ giải ngân đầu tư công với các dự án công, cùng với đó là dư án sân bay Long Thành
o Bên cạnh đó VLB có lợi thế cạnh tranh trong ngành đá khi các mỏ của doanh nghiệp đều có vị trí thuận lợi gần với các khu vực trong điểm xây dụng ở phía Nam ( giảm chi phí vận chuyển) + thời gian khai thác và trự lượng tại các mỏ đều rất dồi dào.
- KSB
o Sỡ hữu 41% VLB
o Vị thế hàng đầu trong ngành sản xuất kinh doanh VLXD, vị trị đỉa lí thuận lợi khi tập trung các mỏ ở khu vực Bình Dương gần các khu vực cao tốc Bắc Nam ( đoạn Phan Thiết – Dầu Giây)
o KSB cũng đang hoạt động gần như 100% công suất khai thác mỏ + trữ lượng, và thời gian khai thác cũng rất dồi dào
- NKG
o Lợi nhuận quý 2 được ước tính dương trở lại
o Tình hình xuất khẩu sang Châu Âu đang có chuyển biến tích cực
o Tuy nhiên giá HRC vẫn đang trong xu hướng dò đáy ( NKG hàng tồn kho tích trữ lớn)
- HHV
o Năng lực thị công thuộc top đầu và được được kiểm chứng
o HHV là số ít nhà thầu được chỉ định tham gia Bắc Nam dự án đường cao tốc giai đoạn 2 với tổng giá trị hợp đồng là 1.759 tỷ đồng
o Kì vọng trong 6 tháng cuối năm 2023, kì vọng HHV sẽ tiếp tục trúng các gói thầu giá trị cao tại 3 dự án (Tân Phú – Bảo Lộc, Đồng Đăng- Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chị Lăng) gần 41.000 tỷ đồng
o Khoản mục người mua trả tiền trước tăng mạnh 134% trong Q1/2023, giá nguyên vật liệu xây dựng với xu hướng giảm -> tăng biện lợi nhuận
(2) Theme: Câu chuyện hồi phục từ ngành hàng xuất khẩu
- VHC
o Theo thực tế tại các doanh nghiệp, tình hình xuất khẩu thủy sản có tín hiệu khởi sắc trong tháng 6, mở ra cơ hội lớn cho quý 3. Với vị thế là doanh nghiệp VN có thị phần lớn nhấi tại thị trường Mỹ (46%/2022) , kì vọng VHC sẽ là doanh nghiệp được lợi nhất khí đón đà hồi phục tại thị trường này
- ANV
o Vợi sự hồi phục của tình hình xuất khẩu thuỷ sản, ANV trở lại thị trường Mỹ với thuế chống bán phá giá 0% sẽ là lợi thế khi nhu cầu cá tra từ đáy đi lên.
o Các sản phẩm có nguồn gốc từ phụ phẩm như glatin và collagen với biên lợi nhuận cao, và đã có những đơn hàng đầu tiên khi đi vào hoạt động sẽ tác động đáng kể biên lợi nhuận gộp của ANV trong tương lai gần.
(3) Theme : Câu chuyện giảm lãi suất
- Nhóm cổ phiếu chứng khoán: Doanh mục tự doanh đi lên, lợi nhuận hồi phục so với cùng kì năm ngoái cũng là 1 cơ hội ( VCI, SHS, VDS).
Cá nhân tôi đang nhận thấy thị trường đang xuất hiện một vài cổ phiếu có câu chuyện kì vọng và là cơ  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ