Trước tiên, với nhà đầu tư mới biết đến HHV: HHV có mô hình hoạt động kinh doanh bao gồm 2 mảng là BOT giao thông và Xây lắp hạ tầng. HHV xây dựng các tuyến đường cao tốc và hầm đường bộ, sau đó xây các trạm thu phí BOT rồi thu phí trong nhiều năm để hoàn vốn và sinh lời. Thu phí BOT - Đây là nguồn thu ổn định, chiếm hơn 60% doanh thu.
HHV - SẴN SÀNG BỨT TỐC CUỐI NĂM 2025
Từ cuối T4/2025, giá vé qua trạm thu phí Km93+160 trên QL1 (dự án cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn) tăng +15% mức thu phí. Kỳ vọng mạnh mẽ hơn khi lưu lượng xe qua trạm có thể tăng +40% YoY bước qua 2026 khi 2 tuyến cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh và Hữu Nghị - Chi Lăng sẽ thông suốt cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn tới cửa khẩu biên giới. Sau khi hoàn thành, Hữu Nghị - Chi Lăng sẽ kết nối với cao tốc Bắc Giang Lạng Sơn tạo thành tuyến đường bộ đồng nhất
2 tuyến cao tốc này Chính Phủ đang đẩy nhanh để phấn đấu thông xe kỹ thuật vào cuối năm 2025 (thay vì đầu năm 2026). Khả thi Trong bối cảnh ngân sách đẩy mạnh đầu tư công như hiện nay.
Theo dõi video để cập nhật chi tiết Backlog tiềm năng của HHV >> Phản ánh cho KQKD trong tương lại.
Chia sẻ thông tin hữu ích