menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Thế Long

Pro
HHV - mã cổ phiếu tiềm năng cho 6 tháng cuối năm 2023?
Thời gian vừa rồi, nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ chính sách Đầu tư công đã liên tục thu hút dòng tiền và có sự tăng giá vượt trội. Trong số đó, nổi bật có cổ phiếu HHV trong những phiên giao dịch gần đây đã liên tục xuất hiện dòng tiền lớn đổ vào cổ phiếu.
HHV - mã cổ phiếu tiềm năng cho 6 tháng cuối năm 2023?. Thời gian vừa rồi, nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ  ...
HHV một trong những nhà đầu tư và quản lý vận hành công trình giao thông lớn nhất Việt Nam, HHV đang sở hữu cổ phần tại 4 dự án BOT với tổng mức đầu tư lên tới gần 40,000 tỷ đồng
Bên cạnh đó, HHV còn có doanh thu lớn từ mảng xây lắp. Dự kiến đây sẽ là động lực chính giúp doanh nghiệp có khả năng bứt phá trong giai đoạn 2023-2024 nhờ vào giá trị backlog lớn và được hưởng lợi từ chính sách đẩy mạnh Đầu tư công của chính phủ.
6 tháng cuối năm 2023: Triển vọng lớn nhưng nên kỳ vọng "vừa phải"
Sang năm 2023, giải ngân vốn đầu tư công được nhà đầu tư và công ty chứng khoán kỳ vọng sẽ là điểm sáng khi vừa rồi Chính phủ đã công bố dự toán ngân sách năm 2023 trong đó vốn đầu tư công ước đạt gần 700.000 tỷ đồng - tăng 28,9% so với kế hoạch năm trước. Con số này bao gồm vốn phân bổ cho các dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội.
HHV - mã cổ phiếu tiềm năng cho 6 tháng cuối năm 2023?. Thời gian vừa rồi, nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ  ...
Chứng khoán Vndirect kỳ vọng giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 sẽ tăng 20-25% so với giải ngân thực tế năm 2022 nhờ nít thắt thiếu đá xây dựng và đất đắp đã được giải quyết khi chính phủ cấp phép khia thác cho các mỏ mới và giá vật liệu xây dựng như sắt thép, xi măng, đá xây dựng được dự báo sẽ giảm trong năm tới.
HHV - mã cổ phiếu tiềm năng cho 6 tháng cuối năm 2023?. Thời gian vừa rồi, nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ  ...
Đánh giá từ Chứng khoán Agriseco, nhóm xây dựng hạ tầng được kỳ vọng sẽ hưởng lợi trực tiếp khi các dự án đầu tư công trọng điểm đi vào triển khai trong đó một số dự án hạ tầng giao thông trọng điểm như Cao tốc Bắc Nam giai đoạn 1 và 2, sân bay Long Thành được triển khai sẽ giúp các nhà thầu xây dựng (đặc biệt là những nhà thầu có kinh nghiệm thi công dự án).
Tuy nhiên, đơn vị này cũng cảnh báo rủi ro của ngành tới từ giá nguyên vật liệu có thể tăng trở lại, trong bối cảnh Trung Quốc đang mở cửa nền kinh tế làm gia tăng nhu cầu tiêu thụ thép; thời tiết giai đoạn đầu năm vẫn có khả năng mưa nhiều, ảnh hưởng tới tiến độ thi công chung, tuy nhiên rủi ro này có thể được tháo gỡ trong nửa cuối năm khi xác suất thời tiết nắng ráo cao hơn bất động sản dân dụng.
Tương tự, nhóm phân tích Chứng khoán BSC cho rằng nhóm xây dựng hạ tầng được kỳ vọng hưởng lợi từ giai đoạn thi công gồm thi công kết cấu phần dưới, thi công kết cấu phần trên, thi công kết cấu khác.
Chia sẻ tại Toạ đàm "Điểm sáng đầu tư năm 2023", PGS.TS Phạm Thế Anh, chuyên gia Kinh tế vĩ mô, Giảng viên Đại học Kinh tế Quốc dân cho rằng, mặc dù nền kinh tế đang kỳ vọng nhiều vào đầu tư công, Chính phủ cũng nỗ lực, xông xáo tháo gỡ các nút thắt của đầu tư công song hiệu quả như thế nào thì cần chờ thêm thời gian. Đây chính là "thách thức" của vấn đề này. "Quan điểm cá nhân của tôi là không nên kỳ vọng quá nhiều vào đầu tư công vì quy mô đầu tư công so với tổng thể nền kinh tế là nhỏ và so với tổng cầu nền kinh tế còn nhỏ nữa. Những dự án dễ giải quyết thì chúng ta đang làm rồi. Còn nút thắt về thể chế, pháp lý… những nút thắt khó giải quyết, thì chúng ta chưa làm được và cần chờ đợi", ông Thế Anh cho biết.
Theo bạn, HHv sẽ đạt giá bao nhiêu trong năm 2023 này? Hãy để lại ý kiến của bạn bên dưới phần bình luận nhé!
Nhà đầu tư lưu ý
10 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ