menu
24hmoney

Bài của Đầu tư cùng Nam

Ảnh đại diện Pro
HÀNH ĐỘNG HÚT TIỀN KHÔNG PHẢI THỨ SẼ KHIẾN TỈ GIÁ GIẢM
Thời gian gần đây thì không ít mọi người bàn tán về việc ngân hàng nhà nước hút tiền, nhằm hỗ trợ và làm giảm đà tăng của tỉ giá (bỏ qua câu chuyên hút tiền hay gì đó khiến chứng khoán giảm). Thì việc hút tiền ở thật ra không tác động trực tiếp tới việc giảm tỉ giá. Thấy rõ cho điều này nó là dù cho hút liên tục trong vài ngày nay mà tỉ giá vẫn trên đường tăng tiếp.
Ví dụ năm ngoái đi, tại sao khi OMO lên 7% thị trường cực kỳ căng thanh khoản nhưng tỷ giá vẫn tăng ? . Hút Bill cũng mấy trăm nghìn. Vậy tại sao tỷ giá vẫn tăng ?
Vậy mới thấy hút bill không hề tác động về mặt funding liquidity ( tỷ lệ ) và cũng không tác động về mặt trạng thái mà cái chính là tác động về mặt lượng tiền và nó cũng chỉ tác động gián tiếp tới tỷ giá mà thôi.
Còn việc tỷ giá tăng trong thời gian gần đây, thì mọi người nên quay lại câu chuyện về dòng tiền nội suy trong nước, đồng thời là việc rút ròng của dòng tiền ra khỏi Việt Nam. Các vấn đề việc việc thặng dư xuất nhập khẩu đến từ khu vực nào (khu vực trong nước hay khu vực FDI) và có chắc là dòng vốn đó có bị rút về nước công ty mẹ hay không ?
Bởi vậy, nếu nhìn vào hành động của nhà nước phải có góc nhìn chính sách đó tác động như thế nào và đừng để bị dắt nhé.
The Nam Investor
HÀNH ĐỘNG HÚT TIỀN KHÔNG PHẢI THỨ SẼ KHIẾN TỈ GIÁ GIẢM. Thời gian gần đây thì không ít mọi người bàn  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,242.11

+8.92 (+0.72%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,281.84

+9.66 (+0.76%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ