menu
24hmoney

Bài của Dong Duong

Pro
GIÁ DẦU THÔ NGÀY 11/07: ĐIỀU CHỈNH TƯƠNG ĐỐI MẠNH PHIÊN ĐẦU TUẦN.
Giá dầu điều chỉnh giảm tương đối mạnh vào đầu phiên ngày thứ Hai, đảo ngược phiên tăng cuối cùng tuần trước do lo ngại về suy thoái và việc hạn chế COVID-19 của Trung Quốc ảnh hưởng đến nhu cầu.
Giá Dầu WTI kỳ hạn tháng 8 đóng cửa tuần giảm khoảng 3.3%, giá Dầu tiếp tục có một tuần biến động mạnh với nhịp giảm mạnh đầu tuần. Tuy nhiên nhịp hồi vào thời điểm cuối tuần đã đẩy giá đóng cửa ở mức cao 105 USD/thùng. Giá Dầu Brent đóng cửa tuần ở mức 107 USD/thùng.
Cả hai hợp đồng đều giảm hàng tuần vào tuần trước do thị trường bị chi phối bởi những lo lắng rằng việc tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát sẽ gây ra suy thoái và giảm nhu cầu dầu.
Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết: "Các vị thế mua ròng trong hợp đồng dầu thô WTI hiện đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2020, khi nhu cầu sụt giảm trong bối cảnh COVID-19 bùng phát ban đầu. Điều này bất chấp các dấu hiệu thắt chặt đang diễn ra", các nhà phân tích của ANZ Research cho biết trong một lưu ý.
Cả hai hợp đồng chuẩn đều giao dịch thấp hơn vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Hai, sau đó chuyển sang tích cực, sau đó lại giảm trở lại.
Dữ liệu cho ngày 10 tháng 7 về các trường hợp COVID-19 ở Trung Quốc cho thấy con số đã tăng lên so với ngày hôm trước. Mối quan tâm vẫn còn về khả năng bị khóa rộng hơn sau khi một biến số phụ Omicron mới được phát hiện ở Thượng Hải.
Về phía nguồn cung, thị trường vẫn lo lắng về kế hoạch của các quốc gia phương Tây nhằm giới hạn giá dầu của Nga, với việc Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo các biện pháp trừng phạt thêm có thể dẫn đến hậu quả "thảm khốc" trên thị trường năng lượng toàn cầu.
Một yếu tố quan trọng khác mà các nhà giao dịch sẽ theo dõi là việc bảo trì đường ống Nord Stream 1, đường ống duy nhất lớn nhất chở khí đốt của Nga đến Đức, dự kiến ​​chạy từ ngày 11 đến ngày 21 tháng 7. Chính phủ, thị trường và các công ty lo lắng việc ngừng hoạt động có thể bị kéo dài do chiến tranh ở Ukraine.
Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset Management, cho biết: “Vấn đề lớn đối với thị trường lúc này - hãy quên tiêu đề COVID và Biden - đó là liệu Nord Stream có hoạt động trở lại hay không”.
Ông nói, nếu đường ống không hoạt động trở lại như dự kiến ​​vào ngày 22 tháng 7, điều đó có thể dẫn đến sự phá hủy nhu cầu khí đốt ở châu Âu, điều này sẽ thúc đẩy kinh tế suy thoái và chuyển sang nhu cầu dầu yếu hơn và lạm phát đình trệ, ông nói.
Innes cho biết: “Cho đến khi chúng tôi hiểu rõ về sự kiện rủi ro lớn đó, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì vòng lặp tốt và xấu trên thị trường dầu mỏ.
Các câu hỏi cũng vẫn còn đó là bao lâu nữa sẽ có thêm dầu thô chảy từ Kazakhstan qua Hiệp hội Đường ống Caspi (CPC).
Nguồn cung vẫn tiếp tục cho đến nay trên đường ống vận chuyển khoảng 1% lượng dầu toàn cầu, ngay cả sau khi tòa án Nga ra lệnh đình chỉ hoạt động vào tuần trước.
Xuất khẩu dầu thô CPC Blend dự kiến ​​sẽ tăng lên 5,45 triệu tấn cho tháng 8 từ 4,86 ​​triệu tấn trong tháng 7, một lịch trình bốc hàng cho thấy.
Bài viết này được viết với mục đích cung cấp thông tin cho nhà đầu tư cá nhân, tổ chức đầu tư tài chính. Quan điểm và nhận định trong bài viết không tính đến sự khác biệt về mục tiêu và chiến lược cụ thể của từng chủ thể đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm bất kỳ thiệt hại nào liên quan đến việc sử dụng thông tin của bài viết này dưới mọi hình thức. Thông tin sử dụng trong bài viết này được thu thập từ nguồn tin cậy vào thời điểm đăng bài.
Bài viết do Team Hàng Hóa 24 thực hiện. NĐT cần tư vấn, tìm hiểu, nhận khuyến nghị về Thị trường Hàng hóa có thể liên hệ hotline: 0983.668.883 hoặc truy cập room Zalo (https://zalo.me/g/kgzdqs262) tại đây.
Team Hàng Hóa 24
hanghoa24.com
GIÁ DẦU THÔ NGÀY 11/07: ĐIỀU CHỈNH TƯƠNG ĐỐI MẠNH PHIÊN ĐẦU TUẦN.. Giá dầu điều chỉnh giảm tương đối  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,216.36

(0.00%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,247.21

(0.00%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Xem thêm Xem thêm
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ