menu
24hmoney

Bài của Đỗ Mạnh Thành

Ảnh đại diện Pro
Diễn thị trường vàng
Vàng giao ngay tăng 1,5% lên 2.468,25 USD/ounce vào lúc 18:18 GMT. Hợp đồng vàng tương lai của Mỹ kết thúc phiên tăng 1,2% ở mức 2.504 USD.
Những yếu tố hỗ trợ giá vàng
“Những gì chúng ta thấy hôm nay trên thị trường vàng và bạc là một số hỗ trợ giá đến từ các biểu đồ tăng giá trong vàng, thúc đẩy một số mua kỹ thuật,” Jim Wycoff, nhà phân tích cao cấp tại Kitco Metals, cho biết. “Bạn cũng thấy một chút nhu cầu trú ẩn an toàn đến từ căng thẳng gia tăng ở Trung Đông,” Wycoff nói thêm.
Lực lượng Israel tiếp tục các hoạt động gần thành phố Khan Younis ở phía nam Gaza vào thứ Hai trong bối cảnh có một cuộc đẩy mạnh quốc tế để đạt thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza và ngăn chặn xung đột khu vực rộng hơn với Iran và các lực lượng ủy nhiệm của nước này.
Trong khi đó, lực lượng Ukraine đã vượt qua biên giới Nga vào thứ Ba tuần trước và quét qua một số khu vực phía tây của vùng Kursk của Nga, một cuộc tấn công bất ngờ làm lộ rõ sự yếu kém của các phòng thủ biên giới Nga trong khu vực này.
Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi dữ liệu giá sản xuất của Mỹ vào thứ Ba và số liệu giá tiêu dùng vào thứ Tư để có thêm thông tin về lạm phát. Thống đốc Fed Michelle Bowman vào thứ Bảy đã nhẹ nhàng làm dịu tông điệu hawkish của mình, ghi nhận một số tiến bộ “đáng hoan nghênh” về lạm phát trong vài tháng qua.
Triển vọng lãi suất
Thị trường đang định giá cơ hội 49% cho việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản bởi Fed vào tháng 9, theo công cụ FedWatch của CME Group.
Vàng được coi là một biện pháp phòng ngừa chống lại các bất ổn địa chính trị và kinh tế và có xu hướng phát triển mạnh trong môi trường lãi suất thấp.
“Nhìn từ mọi góc độ, vàng hiện nay được coi là một giao dịch đầy đủ. Thị trường đồng thuận rằng vàng đang tăng, nhưng vị thế của các quỹ vĩ mô có thể đã đạt đỉnh mà không có sự suy thoái kinh tế sắp tới,” TD Securities cho biết trong một ghi chú.
Diễn biến thị trường kim loại quý khác
Giá bạc tăng 1,8% lên 27,94 USD/ounce, bạch kim tăng 2,2% lên 942,20 USD và palladium tăng khoảng 1,7% lên 919,36 USD.
Diễn thị trường vàng. Vàng giao ngay tăng 1,5% lên 2.468,25 USD/ounce vào lúc 18:18 GMT. Hợp đồng vàng  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

98.10

+1.20 (+1.24%)

Biểu đồ mã PNJ

1,252.23

+28.67 (+2.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Xem thêm Xem thêm
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ