menu
24hmoney

Bài của Đình Phú

Pro
👉 ĐẦU TƯ ĐỜI THƯỜNG 👈
Đây là bài viết đầu tiên trong chuỗi “ĐẦU TƯ ĐỜI THƯỜNG”
Về ý tưởng đầu tư, tại sao lại nói là đời thường? Bởi đôi khi, những thứ tầm thường xung quanh bạn lại ẩn chứa câu chuyện “khổng lồ” đem lại cơ hội kiếm tiền đó. Đầu tư không phải gì đó cao xa, nó xuất phát từ những điều bé nhỏ hàng ngày, len lỏi vào từng ngóc ngách của cuộc sống
Ở trong bài viết này, ý tưởng đầu tư đến từ chiếc iPhone 📱, một “món đồ” gần như bất cứ gia đình nào cũng có (đương nhiên không phải ai cũng có :v như tôi :v)
❎ Ở đất Việt Nam này, iPhone gần như là biểu tượng cho sự sang chảnh. Và dường như, chúng ta không rõ iPhone là 1 chiếc điện thoại thông minh hay là một món trang sức đắt tiền. Mỗi khi iPhone ra mắt, các cửa hàng gần như đều cháy hàng với tất cả các mẫu mới hay cũ, xuất phát là một tín đồ công nghệ suýt có ước mơ trở thành reviewer thì mình hiểu rất rõ điều này. Đồng nghĩa với việc doanh thu từ các cửa hàng bán lẻ phân phối iPhone được đẩy rất mạnh vào mùa ra mắt mỗi năm một lần này.
💢⁉️ Tại sao phải quan tâm đến iPhone đến thế?
Apple đã hoành hành suốt 10 năm ở thị trường VN với thị phần 79% tại phân khúc cao cấp (theo số liệu của GfK 10/2021). Làm gì có brand nào được các doanh nghiệp bán lẻ ưu ái tặng cho các cửa hàng riêng như F.Studio (FRT) –tuy chỉ có khoảng 15 cửa hàng nhưng có kế hoạch nâng cấp thành Super Center theo chuẩn Apple, TopZone (MWG) - 51 cửa hàng, DGW (nhà phân phối Apple có doanh thu lớn nhất tại VN). Đây cũng là top 3 cạnh tranh gát gao nhất trong mảng phân phối sản phẩm Apple (iPhone, iPad, Macbook,…). Kể cả ở các cửa hàng thường, họ thường dành riêng gian trưng bày sản phẩm Apple ở nơi dễ nhìn và trang trí tinh tế nhất, nhân viên cũng thường hướng sự quan tâm của KH đến các sản phẩm Apple.
Chắc chắn doanh thu mà người anh lớn Apple mang lại cho các cửa hàng phân phối là không nhỏ khi không chỉ có mỗi top 3 kể trên mà còn rất nhiều đối thủ khác tranh nhau miếng bánh này với thị phần nhỏ hơn: PET, ShopDunk (Hesman Group), CellphoneS, Hoàng Hà Mobile, Phong Vũ , Di Động Việt,…
🖥 Tôi đã từng theo dõi các sự kiện ra mắt sản phẩm, thì có lẽ sự kiện ra mắt iPhone vẫn được người dùng trên toàn thế giới quan tâm nhất, Bphone, Galaxy ZFold, ZFlip, Oppo Find X hay cả những thương hiệu sản xuất ra 1 chiếc điện thoại đem lại hiệu năng sánh ngang iPhone như Google, OnePlus cũng đều đứng sau trước sự phổ biến. Không phải bàn nhiều, anh chị em nhìn doanh thu và số sản phẩm được tiêu thụ của Apple là biết mà.
Vậy thì lần này Apple dự kiến ra mắt iPhone 14, khoảng đầu quý 4 sẽ về tới VN? Liệu có con sóng nào lặp lại cho nhóm bán lẻ công nghệ?
⚠️ Và có khi ít ai để ý, để đảm bảo sự ổn định về nguồn cung sản phẩm, trước những biến động chính trị ở TQ, Foxconn (tập đoàn Hồng Hải) đã quyết định rót tiền vào việc thuê KCN tại VN, mà đại diện đầu tiên được gọi tên là SGB – công ty con của KBC với dự tính mức đầu tư ban đầu là 300tr USD
Chỉ 1 cái iPhone thôi mà đào ra cả chuỗi bán lẻ, lôi kéo cả nguồn vốn FDI về đầu tư tại VN? Liệu có ai nghĩ rằng 1 cái điện thoại thường ngày vẫn dùng lại ẩn chứa biết bao câu chuyện to lớn của giới tài chính không?
P/s: Không biết bao giờ VN mới có 1 doanh nghiệp công nghệ mạnh mẽ như thế nhỉ, bằng 1 góc Xiaomi, Huawei thôi cũng được rồi :D DN nào mà có tham vọng thế thì tôi sẽ cân nhắc đầu tư nhé :D (miễn không đem con bỏ chợ như anh Vin là được, anh Vin làm tôi buồn lắm)
P/s2: Nói thật là tôi cũng đang thích FRT và MWG đấy. Đây là ý tưởng thôi, còn để mổ xẻ DN thì chắc sẽ có 1 album riêng :D
Liên hệ đầu tư: (Zalo) 0337.252.668
#dautudoithuong #finvest #TVI
#MWG #FRT #KBC #DGW #PET
👉 ĐẦU TƯ ĐỜI THƯỜNG 👈. Đây là bài viết đầu tiên trong chuỗi “ĐẦU TƯ ĐỜI THƯỜNG”. Về ý tưởng đầu tư,  ...
Nhà đầu tư lưu ý
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ