menu
24hmoney

Bài của Vu Thi Ngoc Anh

DẦU TĂNG 3%, KÉO DÀI ĐÀ TĂNG DO LO NGẠI VỀ TÁC ĐỘNG CỦA BIẾN THỂ OMICRON ĐỐI VỚI NHƯ CẦU NHIÊN LIỆU TOÀN CẦU SUY GIẢM.
DẦU TĂNG 3%, KÉO DÀI ĐÀ TĂNG DO LO NGẠI VỀ TÁC ĐỘNG CỦA BIẾN THỂ OMICRON ĐỐI VỚI NHƯ CẦU NHIÊN LIỆU  ...
Giá dầu tăng hơn 3%, sau khi tăng gần 5% trong phiên trước đó, do lo ngại về tác động của biến thể virus corona Omicron đối với nhu cầu nhiên liệu toàn cầu suy giảm.
Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu Brent tăng 2,36 USD, tương đương 3,2%, ở mức 75,44 USD / thùng, sau khi tăng 4,6% vào hôm thứ Hai. Dầu thô WTI tăng 2,56 USD, tương đương 3,7%, lên 72,05 USD, dựa trên mức tăng 4,9% trong phiên trước đó. Tại mức cao nhất trong phiên hôm thứ Ba, mỗi hợp đồng đã tăng hơn 3 đô la.
Giá dầu giảm trong tuần trước do lo ngại rằng vắc xin có thể kém hiệu quả hơn đối với biến thể Omicron mới, làm dấy lên lo ngại rằng các chính phủ có thể áp đặt các hạn chế mới sẽ làm giảm nhu cầu nhiên liệu.
Tuy nhiên, một quan chức y tế Nam Phi đã báo cáo vào cuối tuần rằng các trường hợp Omicron ở đó chỉ có các triệu chứng nhẹ trong khi quan chức hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Hoa Kỳ, Anthony Fauci, cũng cho biết dường như không có "mức độ nghiêm trọng lớn" với biến thể như vậy.
Gary Cunningham, giám đốc nghiên cứu thị trường tại Tradition Energy, cho biết: “Thị trường bị bán quá mức như một phản ứng đầu gối đối với Omicron và khả năng lây lan cũng như tác động của nó đối với các hạn chế đi lại,” Gary Cunningham, giám đốc nghiên cứu thị trường tại Tradition Energy. "Bây giờ chúng tôi thấy thị trường quay trở lại kỳ vọng về nhu cầu mạnh mẽ trong vòng 6 đến 12 tháng tới."
Trong một dấu hiệu khác của niềm tin vào nhu cầu dầu, nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới, Saudi Arabia, đã tăng giá dầu thô hàng tháng vào Chủ nhật.
Tuần trước, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh, một nhóm được gọi là OPEC +, đã đồng ý tiếp tục nâng sản lượng lên 400.000 thùng / ngày (bpd) vào tháng Giêng bất chấp việc giải phóng dự trữ dầu mỏ chiến lược của Mỹ.
Matt Smith, nhà phân tích tại công ty phân tích và dữ liệu Kpler cho biết: “Thị trường đang bắt đầu đón nhận biến thể này theo bước tiến của nó.
Các nhà phân tích thăm dò ý kiến ​​của Reuters dự báo rằng dữ liệu tồn kho dầu thô của Mỹ sẽ cho thấy tuần giảm thứ hai liên tiếp.
Giá dầu cũng được hỗ trợ bởi sự trì hoãn trở lại của dầu Iran, với các cuộc đàm phán hạt nhân gián tiếp giữa Hoa Kỳ và Iran đã vấp phải những trở ngại. Đức hối thúc Iran hôm thứ Hai đưa ra các đề xuất thực tế trong các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của nước này.
Theo Reuters
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ