menu
24hmoney

Bài của Tiệp Dolly

Pro
14/06 - CPI tạo đỉnh , bóng Ma lạm phát suy thoái, NĐT bán tháo !
👉 Đêm qua TTCK Mỹ lại có phiên đổ máu giảm hơn 800 điểm có 3 phiên rơi liên tiếp . Các Index thủng hết các loại hỗ trợ . Nỗi lo lạm phát đang bảo phủ toàn bộ tâm lý ở Thị trường này. Để đánh giá thị trường CK mỹ đang phản ứng trước khi FED họp tăng lãi suất kỳ tháng 6 này , các tin xấu có vẻ đã được ra NĐT dự báo trước , nên sau nhịp bán tháo , sau kỳ tăng lãi suất tháng 6 thì thị trường chứng khoán mỹ sẽ không còn giảm nhiều nữa vì tất cả đều đang dự báo sẽ nâng khoảng 0,75% cho kỳ t 6 lần này . Chờ các động thái và các biện pháp kiềm chế lạm phát của Mỹ ở giai đoạn tiếp theo, Vì qua 2 lần tăng lãi suất CPI cũng không giảm mà càng tăng mạnh hơn, điều này cho thấy rõ là Không phải do việc nới lỏng tiền tệ làm cho CPI tăng mà việc đứt gẫy chuỗi cung ứng năng lượng làm cho tất cả các ngành thiết yếu đều tăng theo . Nếu không sơm tìm nguồn cung thay thế , hoặc đàm phán nhập dầu lại tư Nga thì Kinh tế Mỹ và châu âu sẽ đứng trước chu kỳ suy thoái rất lớn . Tất nhiên là họ cũng không bao giờ mong muốn điều đó xảy ra , nhưng để xem họ có kế hoạch giải quyết vấn để như thế nào .
👉 Chính áp lực đó cũng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến TTCK VN. Hiện VNINDEX đã mất hơn 1/2 sóng hồi vừa rồi. Các mức Hỗ trợ tiếp theo sẽ là 1200, 1161 điểm. Hiện tượng Margin có diễn ra trong hôm nay nhưng mức độ sẽ thấp, ko đáng kể, chủ yếu do NĐT đã cơ cấu nhiều trong giai đoạn hồi vừa rồi, tỷ trọng CP ko còn cao nữa. Dư nợ margin ở mức thấp sẽ hạn chế tình trạng call margin.
- Tình hình vĩ mô Việt Nam : bất chấp kinh tế thế giới suy thoái , lạm phát, Kinh tế Việt Nam đang hồi phục mạnh mẽ
Cụ thể chỉ :số IIP (sản xuất công nghiệp ) tăng 10,4 % so với cùng kỳ và 4 % so với tháng 4
- tổng doanh thu bán lẻ tăng 22, 6% so với cùng kỳ , tăng hơn 4% so với tháng 4
- chỉ số lạm phát ( cpi) : tăng nhẹ từ 2,6% lên 2,86% , mức tăng nhẹ nhất từ đầu năm đến giờ , chủ yếu do chi phí năng lượng xăng dầu tăng. Việt Nam vẫn đang kiểm soát lạm phát tốt dưới mốc 4 %
- Tình hình xuất nhập khẩu : Tình đến nay 5 tháng đầu năm kim ngạch xuất khẩu đạt 152, 81 tỷ USD tăng 16,3 % so với cùng kỳ 2021 chủ đạo sản phẩm là nhóm công nghiệp chế biến , kim ngạch nhập khẩu đạt 152, 29 tỷ usd tăng 144, 9% so với cùng kỳ . Như vây thì cán cân thương mại Việt Nam trong 5 tháng đầu năm là xuất siêu 516% triệu USD.
- Đồng đô la Mỹ lên cao nhất lịch sử với 1 nước xuất siêu như Việt Nam sẽ hưởng lợi mạnh mẽ từ tỷ giá tăng lên, còn chiều ngược lại nhập siêu thì đa phần VN nhập siêu các nguyên liệu tư Trung Quốc.
- Lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng vọt gấp 12 lần so với năm ngoái , và tăng 70% so với tháng 4 với việc mở cửa đường bay Việt Nam đang thu hút lượng lớn khách du lịch đến thăm quan tháng 5 đạt 172 nghìn khách du lịch.
= > Với 1 bức tranh toàn cảnh Vĩ Mô Việt Nam trong 5 tháng đầu 5 cho thấy đà hồi phục rất mạnh bất chấp đại dịch covid ,chiến tranh Nga, đứt gãy chuỗi cung ứng ,lạm phát lập đỉnh ở thế giới. Việt Nam đang được đánh giá là TOP quốc gia hồi phục mạnh nhất .
- Nên với 1 quốc gia như vậy sẽ thu hút rất lớn dong vốn ngoại , với mức tăng trưởng như vạy thì sau đà giảm vừa rồi P/E của thị trường Việt Nam là rất hấp dẫn, mục tiêu trung và dài hạn sẽ còn tăng rất mạnh. Cho nên nhịp chỉnh này là cơ hội lớn .
👉 Còn diễn biến thị trường nay ngắn hạn vẫn điều chỉnh các mốc đỡ theo kỹ thuật 1200 dưới nữa 1270 đến các mốc này lực bắt đáy sẽ mạnh hơn . Xu hướng thị trường tạo 2 đáy , đáy này có thể dừng ở 1200 hoặc 1270 ròi tiếp tục đà tăng tiếp. Xu hướng vẫn lạc quan và tích cực.
- Nhóm ngành cổ cần quan tâm :
+ Nhóm cổ phiếu điện : HDG , REE, VSH, TTA, NT2 , POW, PC1 TV2 ....
+ Nhóm BĐS KCN : hưởng lợi từ việc chuyển dịch dòng vốn và nhà máy : Với bức tranh vĩ mô việt nam sẽ thu hút rất mạnh vốn FDI và số lượng nhà máy chuyển từ TQ và Nga sang Việt Nam là rất lớn , Ngành Khu công nghiệp Việt Nam đang trên đa hứng và và đang tháo rỡ nút thắt cho ngành này nhiều Khu vực được chuyển đổi sang KCN và diên tích KCN đang tăng lên . Nganh siêu tiềm năng giá chưa phản ánh vào cổ phiếu .
+ Ngành cảng biển : hưởng lợi lớn từ việc mở cửa thị trường , đang chạy full công sauatsas để bù cho 2 năm covid đóng cửa thị trường nền Kqkd 2020 2021 ở mức thấp với tình hình XNK Việt Nam năm nay ngành này sẽ hưởng lợi mạnh KQKD sẽ tăng mạnh so với cũng kỳ . Giam sâu sẽ là cơ hội chú ý .
- Trên đây là quan điểm cá nhân về xu hướng thị trường và Vĩ mô . Việt Nam vẫn đang ở Xu hướng tích cực, giảm sâu là cơ hội lớn .Chúc các NDT có cái nhìn Khách quan và tầm nhìn xa hơn về thị trường !
14/06 - CPI tạo đỉnh , bóng Ma lạm phát suy thoái, NĐT bán tháo !. 👉 Đêm qua TTCK Mỹ lại có phiên đổ  ...
14/06 - CPI tạo đỉnh , bóng Ma lạm phát suy thoái, NĐT bán tháo !. 👉 Đêm qua TTCK Mỹ lại có phiên đổ  ...
Nhà đầu tư lưu ý
10 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ