menu
24hmoney

Bài của Duong Duc Thang

Ấn Độ dự kiến nâng thuế nhập khẩu kim loại để tránh phải nhập hàng của Trung Quốc. Liệu đây có phải là một chính sách hay?
-----------------------------------------------------
NEW DELHI, ngày 11 tháng 11 (Reuters) – Liên đoàn công nghiệp khai khoáng hàng đầu của Ấn Độ đang tìm kiếm mức thuế nhập khẩu cao hơn đối với các kim loại như kẽm, đồng và nhôm để giúp ngăn chặn làn sóng nhập khẩu rẻ hơn, đặc biệt là từ Trung Quốc.
Ấn Độ dự kiến nâng thuế nhập khẩu kim loại để tránh phải nhập hàng của Trung Quốc. Liệu đây có phải  ...
Chính phủ nên tăng thuế nhập khẩu lên 10% -15% đối với một số sản phẩm nhôm, bao gồm cả phế liệu từ 2,5% lên 10%, Liên đoàn Công nghiệp Khoáng sản Ấn Độ (FIMI) cho biết trong một lưu ý gửi Bộ Tài chính. Liên đoàn đã cung cấp cho Reuters bản tóm tắt các điểm của nó trong ghi chú.
đến tháng 3/2023, nhu cầu nhôm của Ấn Độ dự kiến ​​đạt 4,2 triệu tấn. Nước này đã nhập khẩu 2,3 ​​triệu tấn nhôm trong năm tài chính trước, phần lớn là cung cấp hàng nhập khẩu giá rẻ.
“Mối đe dọa lớn của nhập khẩu là từ Trung Quốc, chiếm hơn 85% thị phần nhập khẩu nhôm hạ nguồn”
, FIMI cho biết trong thông báo gửi Bộ Tài chính khi cơ quan này chuẩn bị ngân sách liên bang 2023/24 dự kiến ​​được công bố vào tháng Hai.
Liên đoàn cho biết hầu hết phế liệu kim loại nhập khẩu đến từ Anh, Ả Rập Saudi, Hoa Kỳ và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.
Satish Pai, giám đốc điều hành của nhà sản xuất nhôm lớn Hindalco Industries Ltd, cho biết họ cũng lo ngại về hàng nhập khẩu giá rẻ của Trung Quốc.
“Chúng ta nên cẩn thận để không cho phép người Trung Quốc đổ xô vào Ấn Độ chỉ vì nền kinh tế của họ đang gặp khó khăn,”
FIMI cũng kêu gọi chính phủ tăng thuế nhập khẩu đối với hàng hóa trung gian và thành phẩm của các thỏi đồng và kẽm từ 5% lên 7,5%.
FIMI cho biết: “Phế liệu đồng chất lượng thấp đang được các thương nhân/nhà nhập khẩu nhập khẩu vào Ấn Độ với số lượng lớn trong những ngày này, sau lệnh cấm nhập khẩu phế liệu của Trung Quốc và Malaysia vào các quốc gia tương ứng của họ”.
Công suất luyện đồng chính của Ấn Độ khoảng 1 triệu tấn đủ để đáp ứng nhu cầu trong nước. Và sản lượng kẽm sơ cấp của Ấn Độ là 700.000 tấn, cao hơn mức tiêu thụ 650.000 tấn của nước này, FIMI cho biết.
FIMI cũng nhắc lại yêu cầu loại bỏ thuế xuất khẩu đối với quặng sắt chất lượng thấp và quặng tinh – với hàm lượng sắt dưới 58%. Thuế đã được tăng lên 50% từ 0 vào tháng Năm.
--------------------------------
Mọi thông tin chi tiết liên hệ:
💥Liên hệ: 084.75.555.75 ( Thắng ) tư vấn & hỗ trợ mảng hàng hóa 24/24
💥Room cộng đồng: https://t.me/+jA6YrGbuoJ02MWNl
💥 Room cộng đồng Zalo: https://zalo.me/g/hwtseb939
💥 Trải nghiệm giao dịch miễn phí, mở tài khoản trực tuyến cực nhanh tại: https: https://hct.vn/motk?mid=01201209
💥 Website: https://vcinews.com/
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

28.40

-0.15 (-0.53%)

Biểu đồ mã HPG

19.40

-0.20 (-1.02%)

Biểu đồ mã HSG
Xem thêm Xem thêm
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ