24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Phạm Hoàng Sơn
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Xuất khẩu rượu sake của Nhật Bản tăng kỷ lục, nhắm đến phân khúc khách hàng hạng sang

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất rượu Sake & Shochu Nhật Bản, trong khi lượng rượu bán trong nước tiếp tục giảm, nhu cầu ở nước ngoài tăng đều đặn.

2022 là năm thứ 13 liên tiếp ghi nhận xuất khẩu rượu sake của Nhật Bản tăng kỷ lục, cùng với sự bùng nổ ẩm thực Nhật trên toàn cầu.

Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu sake năm 2022 tăng 18,2% so với năm 2021, lên 47,4 tỷ Yen (khoảng 340 triệu USD), một phần là nhờ các nhà sản xuất trẻ nhắm đến phân khúc khách hàng hạng sang với các sản phẩm thượng hạng, từng bước thúc đẩy một văn hóa sake ở nước ngoài.

Hirokuni Okura, 44 tuổi, vị giám đốc thế hệ thứ 4 của công ty đồ uống Suigei, là một ví dụ điển hình. Doanh nhân này đã sử dụng kinh nghiệm marketing của mình để trực tiếp quảng các sản phẩm của Suigei ở Mỹ. Thiết kế mẫu mã mới hình đuôi cá voi của loại rượu Daito (tên thương mại ở nước ngoài là Drunken Whale, nghĩa đen của tên công ty Suigei, là cá voi say rượu) đã trở nên quen thuộc và dễ nhận diện đối với khách hàng tại Mỹ và giúp công ty có được thành công vang dội. Kim ngạch xuất khẩu Suigei tăng lên hơn 200 triệu yen trong tài khóa 2021, gấp 10 lần trong tài khóa 2013.

Một ví dụ khác là công ty Clear, một nhà sản xuất rượu mới nổi ở Tokyo, đã cho ra mắt nhãn hiệu rượu cao cấp "Byakko" vào năm 2022, có giá gần 40.000 Yen/chai 720 ml, tại một sự kiện xe hơi hạng sang Lamborghini dành cho giới nhà giàu ở Thanh Đảo, Trung Quốc.

Giám đốc điều hành của Clear, ông Ryuji Ikoma cho biết công ty có kế hoạch bắt đầu xuất khẩu rượu sake trong năm nay. Ông nhấn mạnh: "Không chỉ hương vị của Byakko mà chai và hộp cũng được thiết kế rất sang trọng”.

Nhiều công ty lớn khác cũng đã triển khai sản xuất ở nước ngoài. Công ty Hakutsuru đã mở rộng thị trường xuất khẩu ra 56 quốc gia và vùng lãnh thổ và giá trị xuất khẩu đã tăng 60% trong 3 năm qua.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất rượu Sake & Shochu Nhật Bản, trong khi lượng rượu bán trong nước tiếp tục giảm, nhu cầu ở nước ngoài tăng đều đặn. Xuất khẩu sake đã tăng gấp 5 lần trong thập kỷ qua và giá trung bình của mỗi chai tăng hơn gấp đôi. Trung Quốc là điểm đến xuất khẩu hàng đầu trong năm 2022, Mỹ xếp vị trí thứ hai. Sự phổ biến của thức uống này cũng đang lan sang cả Hàn Quốc và Đông Nam Á.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả