menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Xuất khẩu gỗ tháng 9 sang Anh giảm 11%

Kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới Anh trong tháng 9 là 15,7 triệu USD, giảm 11% so với tháng 8.

Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới Anh trong tháng 9 là 15,7 triệu USD, giảm 11% so với tháng 8 nhưng tăng gần 42% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế 9 tháng, kim ngạch là 184 triệu USD, giảm gần 8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong cơ cấu mặt hàng gỗ và sản phẩm gỗ xuất khẩu tới thị trường Anh, kim ngạch đồ nội thất bằng gỗ - nhóm hàng chính giảm so với tháng trước, trong khi các mặt hàng chiếm tỷ trọng thấp vẫn ghi nhận tăng trưởng. Đồ nội thất bằng gỗ là mặt hàng cần được đẩy mạnh xuất khẩu, bởi ngành hàng này mang lại giá trị gia tăng cao cho ngành gỗ.

Xuất khẩu gỗ tháng 9 sang Anh giảm 11%

Kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang Anh năm 2021-2022. Nguồn: Tổng cục Hải quan

Theo Văn phòng Thống kê quốc gia Anh (ONS), có một số dấu hiệu thay đổi trong chi tiêu của người dân và nhu cầu sụt giảm do giá cả hàng hóa tăng. Trong tháng 8, Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) dự báo rằng nước này sẽ rơi vào suy thoái kinh tế cuối năm nay và sẽ kéo dài cho đến đầu năm 2024, phần lớn là do mức sống bị ảnh hưởng từ việc tăng giá năng lượng. Lạm phát tăng cao khiến người dân thắt chặt chi tiêu, tác động tới nhu cầu nhập khẩu các mặt hàng không thiết yếu giảm, trong đó đồ nội thất bằng gỗ là mặt hàng mà Anh có nhu cầu nhập khẩu lớn.

Theo số liệu thống kê từ Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC), trong tháng 7, nhu cầu nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Anh ở mức 385,4 triệu USD, giảm 11% so với cùng kỳ năm 2021. Tính chung trong 7 tháng đầu năm, trị giá nhập khẩu là 3,3 tỷ USD, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, Anh tăng tỷ trọng nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ từ thị trường EU và giảm tỷ trọng nhập khẩu từ Trung Quốc và Việt Nam. Do tác động của cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, chi phí vận chuyển tăng cao, để giảm chi phí vận chuyển, Anh đã tăng nhập khẩu từ các thị trừờng trong khối EU.

Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại nhận định rằng triển vọng xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ, đặc biệt là nhóm hàng đồ nội thất bằng gỗ tới thị trường Anh sẽ khả quan hơn vào cuối năm khi thị trường xây dựng nhà ở hoàn thiện và xu hướng thay thế, cải tạo các sản phẩm nội thất gia đình tăng để đón chào năm mới. Bên cạnh đó, Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) mang lại cơ hội rất lớn cho doanh nghiệp Việt Nam như tiếp cận thị trường xuất khẩu với những điều kiện ưu đãi và cạnh tranh; đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm và thương hiệu...

Tuy nhiên, đà tăng trưởng trong xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Anh được dự báo bị cản trở bởi nền kinh tế Anh phải đối mặt với tình trạng lạm phát và nhiều vấn đề biến động, bất ổn khác. Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại đề cập nhiều khả năng Anh sẽ rơi vào suy thoái năm nay. Các doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể phải đối mặt với tỷ lệ lạm phát cao và mức lương thực tế giảm trong những tháng tới. Tâm lý người tiêu dùng và mức độ chi tiêu của người dân Anh đang có xu hướng ngày càng giảm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại