menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Quang Huy Pro

Xu hướng tháng 7

Trong giai đoạn từ giữa tháng 7 trở đi sẽ là giai đoạn ra báo cáo tài chính, kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp. Thông tin và mật độ sẽ xuất hiện dày đặc nên việc nhiễu loạn trên thị trường sẽ xuất hiện. Tuy nhiên, đây cũng là điểm quan trọng, giúp định hình đâu là những DN vượt kì vọng hay làm ăn hiệu quả để dòng tiền lớn chạy vào. Sẽ mất 1 khoảng thời gian sau khi công bố, chúng ta mới thấy được những gì cần thấy

Xu hướng tháng 7

KỲ VỌNG VỀ CỔ PHIẾU

Thị trường chúng ta đón nhận phiên hôm qua là phiên giảm điểm mà trong đó, các cổ phiếu điểm số cho thấy mức giảm điểm kéo điểm số suy giảm. Thực ra nhìn về điểm số không ra vấn đề rằng thị trường đã xuất hiện cơ hội. (điểm số có thể chỉnh thêm đôi chút, điều này nói rằng điểm mua chưa có chứ không phải là cổ piếu trở nên tệ hơn)

Về mặt cổ phiếu, bản thân mình cho rằng:

1. Có một bộ phận nhóm các cổ phiếu đã thoát khỏi xu hướng giảm lớn và tạo được nền giá đôi chút hoặc ít nhất là có tín hiệu tạo nền giá.

2. Trong quá trình thiết lập vùng nền giá, không thể đòi hỏi việc mua cổ phiếu sẽ có lời, nên việc mua em cho rằng sẽ khiến tài khoản liên tục chạm cutloss mặc dù cổ phiếu sẽ bật lại sau khi giảm. Quản lý vấn đề vị thế sẽ khó khăn.

3. Giai doạn giữa tháng là giai đoạn công bố KQKD, điều dễ hiểu là dòng tiền lớn sẽ không vào ngay, vì những rủi ro KQKD trái chiều so với những gì kì vọng, cũng như là cần đánh giá xem triển vọng các quý sau đó ra sao. Như vậy phải tầm ít nhất là 2 tuần-4 tuần (rơi vào giai đoạn 20/7 trở đi) thì mới thực sự ra được điểm mua và rõ ràng nhóm nào dẫn dắt.

4. Nhóm cổ phiếu đang tăng đột biến hay tăng trong giai đoạn thị trường đang giảm như hiện tại có dòng tiền bất thường (cao đột ngột mà không phải là xu hướng tăng dần hoặc thấp, lệnh đặt lỏng lẻo). Vì vậy, các thông tin đính kèm theo đà tăng giá cổ phiếu phải thực sự có giá trị hay không.

5. Có thể nhóm dẫn dắt sẽ có 1 sự thay đổi lớn, sẽ có những cổ phiếu bị loại ra hoàn toàn, sẽ có những cổ phiếu mới thay thế vào và sẽ có 1 bộ phận tiếp tục tăng.

Thông tin đoạn này sẽ khá là nhiễu loạn, đặc biệt là với NĐT mẩn cảm với thị trường đoạn vừa rồi sẽ thấy mất niềm tin. Hãy cố gắng duy trì đầu óc, tâm trí và cảm xúc ở ngưỡng cân bằng, khách quan nhất vì việc mua cổ phiếu sẽ đến vào lúc thích hợp.

VIỆC CHỜ ĐỢI ĐÔI KHI GÂY CẢM GIÁC KHÓ CHỊU, nhưng sẽ không làm mất tiền vì những đoạn thị trường thiết lập nền giá. Phần lớn các cổ phiếu tăng giai đoạn trước, đều cần thời gian cho tới khi vùng mua thực sự xuất hiện..

Xu hướng thị trường:

Hiện tại thị trường đã tạo được 2 đáy. Việc tạo ra mâu hình và hoàn thành

mẫu hình là 2 việc khác nhau. Có thể trong quá trình hoàn thành, giải ngân vân gây thua lô như bình thường.

'Việc duy trì chưa khuyến nghị lại cổ phiếu kì vọng sẽ sớm được giải tỏa trong giai đoạn cuối tháng 7 và tháng 8.

Thanh khoản đã thành xu hướng tăng dần. Nhưng cần thời gian để thể hiện rõ hơn điều đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Quang Huy Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
1 Yêu thích
5 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại