menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Long

Xôn xao bất động sản Hòa Lạc sốt trở lại sau khi có quy hoạch chung

Cẩn thận với tình trạng "sốt đất" ảo.

Sau khi UBND Hà Nội công bố quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc đến năm 2030 theo tỷ lệ 1/10.000 đã khiến đất nền tại đây bắt đầu tăng trở lại.

Đất Hòa Lạc đang tăng nhiệt

Trong 1 tuần vừa qua, ông Đỗ Thế Nhuận, một nhà đầu tư BĐS tại Hà Nội đã nhận hàng chục cuộc gọi chào mời mua đất nền tại một số xã thuộc 2 huyện Thạch Thất, Quốc Oai, chỉ cách đô thị vệ tinh Hòa Lạc khoảng 5 - 7 km.

Các cuộc gọi này đều xung quanh chủ đề tiềm năng của đất nền Hòa Lạc, sau khi UBND Hà Nội công bố quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc đến năm 2030.

Theo ông Nhuận, các môi giới đều chào mời, đất nền quanh khu vực Hòa Lạc vào giữa tháng 6/2019 đã tăng 10 - 15% so với cuối năm 2019.

Sau khi UBND Hà Nội công bố bản quy hoạch mới, đất nền đã tăng thêm 5% và dự báo sau khi Chính phủ phê duyệt dự án này, chắc chắn đất nền Hòa Lạc sẽ còn tiếp tục tăng nữa, có thể tăng gấp đôi, gấp 3 lần hiện nay.

Tuy nhiên, sau cơn sốt đất tại Đồng Trúc vào tháng 4 vừa qua, gây thiệt hại lớn cho một số nhà đầu tư, ông Nhuận đã cảnh giác hơn trước lời mời đầu tư từ một số đầu nậu, cò đất.

Theo kinh nghiệm 15 năm đầu tư BĐS, ông Nhuận cho rằng, theo quy hoạch đô thị vệ tinh của Hà Nội đã định hướng phát triển Hòa Lạc tới năm 2030, tức là còn 10 năm nữa cơ sở hạ tầng, giao thông tại đây mới hoàn thiện. Đồng thời, quỹ đất tại đây vẫn còn tương đối nhiều, cơ hội vẫn chia đều cho nhà đầu tư biết nắm bắt cơ hội.

Xôn xao bất động sản Hòa Lạc sốt trở lại sau khi có quy hoạch chung
Theo các môi giới đất quảng cáo, giá đất tại đây đã tăng khoảng 1-2 triệu đồng/m2. Ảnh minh họa

"Trong thời điểm này, tôi nghĩ không nên đầu tư vội vàng, mà phải cần tìm hiểu thật kỹ tính pháp lý, các bản quy hoạch cụ thể, trước khi quyết định xuống tiền", ông Nhuận nói.

Theo tìm hiểu của PV báo Dân trí, trong 5 năm qua, giá đất nền tại một số khu vực xung quanh Hòa Lạc đã biến động tăng - giảm liên tục.

Cụ thể, trên trục đường Đại Lộ Thăng Long, cách khu đô thị vệ tinh Hòa Lạc được quy hoạch trong bán kính 5 km, giá đất nền đã tăng 50% trong vòng 3 năm qua, hiện nay giá đất tại đây được giao dịch trong khoảng 23 - 26 triệu đồng/m2.

Một số khu vực khác như Vai Déo, Phù Cát (Quốc Oai); đường ven Tỉnh lộ 420 gần trung tâm huyện Thạch Thất có giá bán từ 10 - 18 triệu đồng/m2, khu vực tái định cư Đại học Quốc gia đang được chào mời 9 triệu đồng/m2 nếu mảnh đất có diện tích từ 120 m2 trở lên, dưới 120 m2 giá đất là khoảng 10 - 11 triệu đồng/ m2.

Một số đầu nậu cho biết, giá trị tại khu vực này đã tăng thêm 1 - 2 triệu đồng mỗi m2, kể từ khi UBND Hà Nội công bố quy hoạch Hòa Lạc theo tỷ lệ 1/10.000.

Xôn xao bất động sản Hòa Lạc sốt trở lại sau khi có quy hoạch chung
Chính quyền dán thông báo cảnh báo, giải tán đám đông "thổi" giá đất Hoà Lạc. Ảnh: Nguyễn Mạnh

Đất Hòa Lạc có xứng đáng để đầu tư?

Nhận định về triển vọng về đất nền Hòa Lạc, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam cho rằng, cũng giống như nhiều khu vực có thông tin quy hoạch khác, đất nền Hòa Lạc có nhiều tiềm năng sinh lời cho nhà đầu tư.

Tuy nhiên, để đất nền Hòa Lạc thật sự bứt phá, nhà đầu tư cần phải chờ đợi vài năm để giá trị đất nền được xác định. Còn thời điểm hiện tại, giá đất có thể tăng nhẹ 1 - 2% ăn theo thông tin quy hoạch, nhưng rất khó để tăng nóng như kỳ vọng của giới đầu tư.

Theo ông Đính, giống như Đông Anh, Gia Lâm hoặc một số huyện chuẩn bị lên quận khác, xu hướng đầu tư ăn theo quy hoạch đã và đang nở rộ trong vài năm gần đây.

Về mặt tích cực, đầu tư ăn theo quy hoạch có thể giúp thị trường BĐS ấm lên sau nửa năm bị ảnh hưởng từ đại dịch Covid- 19. Tuy nhiên, đầu tư ăn theo quy hoạch cũng tạo điều kiện cho giới cò đất, đầu nậu lộng hành để thổi giá đất tăng cao một cách bất hợp lý. Nếu nhà đầu tư yếu kinh nghiệm, không tỉnh táo sẽ rất dễ bị sập bẫy.

“Đất nền Hòa Lạc cũng không ngoại lệ, và thực tế đã chứng minh vào tháng 4 sau cơn sốt đất tại Đồng Trúc. Vì vậy, tôi cho rằng, đất Hòa Lạc có nhiều tiềm năng, nhưng hiện nay ăn theo quy hoạch chỉ tăng vài phần trăm là cùng, nhưng nếu tăng tới 10% trong 1 - 2 tháng, thậm chí 1 năm tới là điều khó có thể xảy ra, nếu xảy ra chỉ là chiêu thổi giá của cò đất mà thôi”, ông Đính nói.

Vì vậy, theo ông Đính, nếu quyết định đầu tư vào Hòa Lạc, nhà đầu tư phải có nguồn vốn đủ mạnh để tham gia dài hạn. Không nên đầu tư vào Hòa Lạc theo tâm lý đám đông, hoặc xu hướng ăn xổi, lướt sóng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại