menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quyền Nguyễn

Xét xử cựu cán bộ lừa bán đất 'ngoại giao', chiếm đoạt gần 100 tỷ đồng

Sáng 16/2, TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên xét xử đối với Nguyễn Lê Giang và đồng phạm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa nêu, từ năm 2009 đến tháng 9/2017, Nguyễn Lê Giang (SN 1985, trú phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa), là cán bộ công tác tại Phòng Tài nguyên và môi trường TP Thanh Hóa nên đã đưa ra thông tin bản thân có thể mua được các lô đất trên địa bàn TP Thanh Hóa với giá rẻ hơn thị trường.

Từ tháng 10/2017, Nguyễn Lê Giang đã bị điều chuyển công tác đến Trung tâm Thể dục thể thao TP Thanh Hóa, không liên quan đến lĩnh vực đất đai nhưng vẫn tiếp tục nhận tiền và hứa mua đất cho các cá nhân có nhu cầu.

Tin tưởng vào Nguyễn Lê Giang, nhiều người có nhu cầu đã đưa tiền cho Giang để đặt cọc mua đất ở nhiều mặt bằng quy hoạch. Sau khi nhận tiền, Nguyễn Lê Giang đã sử dụng vào mục đích tiêu dùng cá nhân và trả nợ, không mua đất như đã hứa.

Theo thống kê, đã có 19 cá nhân đã bị Giang lừa đảo, chiếm đoạt với tổng số tiền là gần 97 tỷ đồng.

Trong vụ án này còn có các đồng phạm là Đàm Thị Quyên (SN 1989, trú phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa) và Lê Văn Dụng (SN 1990, trú xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa). Cả 2 bị cáo trên đều là lao động tự do.

Dưới sự chỉ đạo của Nguyễn Lê Giang, Đàm Thị Quyên đã nhận tiền đặt cọc, mua đất của các cá nhân dưới danh nghĩa Công ty TNHH Belta. Đàm Thị Quyên được xác định là đồng phạm, giúp sức cho Nguyễn Lê Giang lừa đảo, chiếm đoạt 2,4 tỷ đồng.

Còn bị cáo Lê Văn Dụng đã cùng Đàm Thị Quyên thành lập nên Công ty TNHH Belta, trong đó Dụng làm Giám đốc, Quyên làm Phó Giám đốc. Tuy nhiên mọi hoạt động của công ty này đều do Quyên điều hành, Dụng chỉ đứng tên. Ngoài ra, Nguyễn Lê Giang còn chỉ đạo riêng cho Lê Văn Dụng tìm mua máy khắc Laze để làm giả con dấu với giá 94 triệu đồng...

Xét xử cựu cán bộ lừa bán đất 'ngoại giao', chiếm đoạt gần 100 tỷ đồng
Bị cáo Nguyễn Lê Giang

Căn cứ hồ sơ vụ án, VKSND tỉnh Thanh Hóa truy tố Nguyễn Lê Giang về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”; Đàm Thị Quyên bị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; Lê Văn Dụng truy tố về tội “Làm giả con dấu của cơ quan tổ chức, tổ chức”.

Trước đó, báo Tiền Phong đã có loạt bài phản ánh việc nhiều người tin tưởng, "đặt cọc" tiền cho Nguyễn Lê Giang để mua đất. Tuy nhiên, người mua đã không nhận được đất như cam kết, còn Giang và những người liên quan không có khả năng trả lại các khoản "đặt cọc".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại