menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kiến Vũ

Xe chở nông sản ùn ùn đổ về cửa khẩu chờ xuất Trung Quốc

Theo thống kê của Cục Hải quan Lạng Sơn, chỉ trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán đã có gần 13.000 tấn nông sản của Việt Nam xuất sang Trung Quốc. Nhu cầu hoa quả của Trung Quốc trong những ngày đầu năm rất lớn, xe chở nông sản đang tấp nập đổ về các cửa khẩu để xuất sang thị trường này.

Cục Hải quan Lạng Sơn cho biết, xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc trong những ngày đầu năm mới đang nhận được nhiều tín hiệu tích cực. Từ ngày 8/2 - 14/2, đơn vị đã tiếp nhận và giải quyết thủ tục thông quan cho 826 phương tiện vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu của tỉnh. Trong đó có 585 phương tiện vận chuyển hàng xuất khẩu và 241 phương tiện vận chuyển hàng nhập khẩu.

Đặc biệt, trong 7 ngày nghỉ Tết, các đơn vị hải quan cửa khẩu đã giải quyết thủ tục cho gần 13.000 tấn nông sản và hoa quả của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Theo Cục Hải quan Lạng Sơn, bắt đầu từ ngày 14/2, lượng phương tiện vận chuyển hoa quả xuất khẩu lên các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn bắt đầu tăng mạnh để phục vụ nhu cầu thị trường Trung Quốc trong dịp Rằm tháng Giêng. Lực lượng tại các cửa khẩu, nhất là tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Chi Ma phải tổ chức tăng ca, tăng giờ làm để thủ tục thông quan các xe chở hàng hoa quả một cách nhanh nhất.

Xe chở nông sản ùn ùn đổ về cửa khẩu chờ xuất Trung Quốc ảnh 1

Xe chở nông sản đang tấp nập đổ về các cửa khẩu phía Bắc để xuất sang Trung Quốc

Tại Lào Cai, Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Chi cục đã làm thủ tục cho 391 tờ khai. Tổng kim ngạch đạt khoảng 12 triệu USD, tăng 3,6 lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó xuất khẩu đạt hơn 9,7 triệu USD, nhập khẩu đạt 2,2 triệu USD. Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu gồm thanh long, sầu riêng, chôm chôm, mít, xoài, nhãn, dưa hấu... Các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu là bánh kẹo, táo, quýt, hồng...

Bắt đầu từ ngày mai (18/2), tất cả các cửa khẩu ở phía Bắc sẽ thực hiện thông quan hàng hóa trở lại bình thường. Lượng hàng hóa vận chuyển về phía Bắc đang rất sôi động, nhất là khi hàng loạt nông sản của Việt Nam bước vào vụ thu hoạch.

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai, đơn vị đang phối hợp các lực lượng chức năng cửa khẩu, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp được thông quan nhanh chóng, đảm bảo không để xảy ra tình trạng ùn tắc trong dịp đầu năm.

Tổng cục Hải quan cho biết, trong tháng 1, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 5,14 tỷ USD, tăng 79,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, giá trị xuất khẩu sang Trung Quốc tăng 106,9% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 23% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại