menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Văn Trung

Xác định điểm vào: Yếu tố then chốt quyết định sự thành công của một giao dịch

Một cổ phiếu trong chu kỳ vận động trải qua 4 giai đoạn: Tích lũy à Đẩy giá à Phân phối à Đạp giá.

Nếu đã chọn một cổ phiếu có kết quả kinh doanh tăng trưởng và còn tiềm năng tăng giá thì bạn xem cổ phiếu đã vào giai đoạn tích lũy xong chưa, một giai đoạn tích lũy kéo dài cả tháng hoặc lâu hơn, giai đoạn này giá dao động trong biên độ hẹp, được hỗ trợ tốt bởi MA50, MA100; và các MA này phải dốc lên; nếu MA hỗ trợ mà dốc xuống thì khả năng cổ phiếu giảm về MA tiếp theo, và có độ dốc đi lên.

Tôi hay dựa vào đồ thị tuần để xem vùng tích lũy, đỡ bị nhiễu hơn; và nếu có vào lệnh sớm thì chịu khó chờ; nếu một công ty làm ăn tốt, giá cổ phiếu đi ngang hoài thì chứng tỏ nó đang rẻ dần, và được gôm; Khi vào lệnh vùng này giá giảm 1-5% tôi thấy cũng bình thường nên không quan tâm lắm.

Sau khi đã mua xong thì chỉ việc chờ để chuyển sang giai đoạn đẩy giá; Tôi thấy giai đoạn đẩy giá ít nhất cũng 20%, nhiều cổ phiếu mạnh lên 40% hoặc cao hơn. Vì vậy mua và chờ đợi kiếm 15% không phải là quá khó. Thời gian vào và ra thị trường cũng 3 tháng mỗi con sóng.

Khi nào cổ phiếu có tín hiệu phân phối thì ra, nhưng phải có kinh nghiệm hiểu về hành động của giá; không phải cứ nến lòi râu là phân phối.

Tôi thấy đa số NĐT bị lòng tham chi phối, nắm giữa cp quá ngắn, vào sai thời điểm, nhảy lộn xộn nên một chu kỳ tăng giá của thị trường kiếm 15% cũng khó khăn. Tôi không tối đa hóa lợi nhuận vì điều này rất khó, cứ thuận theo thị trường, một sóng kiếm từ 15% trở lên là ổn rồi, và mỗi năm chỉ cần 3 lần như vậy thôi.

Một điều chú ý là đã bán cổ phiếu thì không bao giờ mua lại ngay, vì đang con sóng dỡ dang không biết nó kết thúc khi nào.

Các bạn có thể chiêm nghiệm lại điểm mua tôi áp dụng ở 3 cổ phiếu dưới.

Xác định điểm vào: Yếu  tố then chốt quyết định sự thành công của một giao dịch
Xác định điểm vào: Yếu  tố then chốt quyết định sự thành công của một giao dịch
Xác định điểm vào: Yếu  tố then chốt quyết định sự thành công của một giao dịch
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Văn Trung

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

37 Yêu thích
31 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại