menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phong

WeWork thoát cảnh phá sản, được xóa nợ 4 tỷ USD

Tuần trước, tòa án phá sản đã thông qua kế hoạch tái cấu trúc theo Chương 11 của WeWork. Theo kế hoạch này, nhà cung cấp dịch vụ chia sẻ không gian văn phòng được xóa nợ 4 tỷ USD, nhưng đổi lại cổ phần tại WeWork sẽ được chuyển giao cho một nhóm chủ nợ và công ty công nghệ bất động sản Yardi Systems.

WeWork thoát cảnh phá sản, được xóa nợ 4 tỷ USD

Ngày 31/05, Thẩm phán phá sản Mỹ John Sherwood đã thông qua kế hoạch tái cấu trúc của WeWork tại một phiên điều trần ở Newark (New Jersey). Với sự chấp thuận từ tòa án, WeWork sẽ thoát khỏi cảnh phá sản mà không còn mang nợ, Steven Serajeddini, luật sư của WeWork, cho biết tại phiên điều trần.

Nhà cung cấp không gian văn phòng WeWork từng tăng trưởng chóng mặt nhờ những kế hoạch mở rộng táo bạo, nhưng cũng thua lỗ nặng nề trong quá trình đó. Đến tháng 11/2023, start-up từng được định giá tới 47 tỷ USD đã phải nộp đơn bảo hộ phá sản theo Chương 11.

Giảm 12 tỷ USD chi phí thuê trong tương lai, chỉ còn vận hành 337 địa điểm

WeWork cho biết đã thương lượng về việc giảm đáng kể chi phí thuê nhà trong tương lai từ chủ nhà và hủy hợp đồng thuê khoảng 1/3 số địa điểm, từ đó giảm hơn 12 tỷ USD chi phí thuê trong tương lai. WeWork dự kiến ​​sẽ vận hành 337 văn phòng, trong đó hơn 170 địa điểm ở Mỹ và Canada.

Công ty cũng lên kế hoạch đóng cửa văn phòng ở Seoul (Hàn Quốc) – từng là một trong những văn phòng lớn nhất của WeWork ở châu Á – vào tháng 9/2024 như một phần của kế hoạch tái cấu trúc. Được biết, WeWork bước chân vào xứ sở kim chi vào năm 2016.

Giám đốc điều hành WeWork David Tolley cho biết: “Nhờ những nỗ lực không mệt mỏi của nhóm chúng tôi và lòng trung thành không ngừng nghỉ của rất nhiều thành viên, chúng tôi đã hoàn thành quá trình tố tụng theo Chương 11 với thành công vượt xa mong đợi ban đầu”.

WeWork đã từ chối đề xuất mua lại thay thế do người đồng sáng lập và cựu Giám đốc điều hành Adam Neumann đưa ra. Công ty cho biết Neumann đã không đưa ra mức giá đủ cao để thuyết phục các chủ nợ của WeWork. Thay vào đó, các chủ nợ muốn nắm giữ cổ phần của WeWork như một phần của thỏa thuận phá sản.

Đáng chú ý, Yardi Systems, công ty cung ứng phần mềm cho các chủ văn phòng và nhà ở, sẽ trở thành chủ mới của WeWork. Công ty này sẽ chiếm đa số cổ phần tại WeWork, nhưng đổi lại họ sẽ tài trợ 450 triệu USD cùng với các nhà đầu tư khác. Còn SoftBank sẽ giữ cổ phần thiểu số vì trước đó có cho WeWork vay nợ. Công ty từng được định giá 47 tỷ USD này ước tính vốn chủ sở hữu sau phá sản trị giá khoảng 750 triệu USD.

WeWork dự kiến quá trình tái cấu trúc sẽ hoàn tất vào giữa tháng 6/2024.

Mặc dù tăng trưởng nhanh chóng, WeWork chưa bao giờ thu được lợi nhuận và danh tiếng đã bị hủy hoại phần nào sau khi chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) thất bại trong năm 2019. Việc chào bán thất bại sau khi các nhà đầu tư hoài nghi về các khoản lỗ khủng của công ty và e ngại vì phong cách quản lý cũng như sai lầm trong quản trị doanh nghiệp của nhà sáng lập Neumann.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả