menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Duy Công

Warren Buffett: Thuế doanh nghiệp có thể tăng để giải quyết thâm hụt ngân sách

Tỷ phú Warren Buffett cho biết thuế doanh nghiệp tại Mỹ có thể sẽ tăng khi các nhà lập pháp tìm cách giảm thâm hụt liên bang.

Phát biểu tại cuộc họp thường niên ngày 04/05 ở Omaha, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway cho biết công ty của ông sẽ trả đầy đủ bất kể thuế doanh nghiệp là bao nhiêu, dù là 21% như hiện tại hay cao hơn.

Ông Buffett nói: “Rất có thể thuế doanh nghiệp sẽ tăng lên, và nếu chính phủ muốn lấy về một phần lớn hơn trong thu nhập của bạn hoặc của tôi hoặc của Berkshire, họ rõ ràng có thể làm điều đó. Và họ có thể ra quyết định này bất kể khi nào họ không muốn thâm hụt tài chính lớn như hiện nay”.

Dưới thời Tổng thống Donald Trump vào năm 2017, thuế doanh nghiệp đã giảm từ 35% xuống 21%, cùng một loạt thay đổi khác. Tổng thống Joe Biden đã kêu gọi nâng thuế doanh nghiệp lên 28%.

Ông Buffett là người từ lâu vẫn ủng hộ việc tăng thuế đối với người giàu. Ông thường nói rằng việc thư ký của ông trả mức thuế cao hơn ông là không đúng. Ông lặp lại điều đó trong bình luận của mình trong đại hội cổ đông vừa qua. Ông cho biết Berkshire đã trả hơn 5 tỷ USD tiền thuế liên bang vào năm ngoái.

Vị tỷ phú nói: “Và nếu 800 công ty khác làm điều tương tự thì sẽ không một cá nhân nào ở Mỹ phải trả thuế dù chỉ một xu. Ít nhất thì tôi không thấy phiền khi phải trả chừng đó tiền thuế, và tôi thực sự hy vọng với tất cả những gì nước Mỹ đã làm cho các bạn, việc chúng tôi làm như vậy sẽ không khiến các bạn thấy phiền”.

Ông nói thêm rằng thuế cao hơn cũng có thể xoa dịu bất kỳ cổ đông nào đang lo lắng về việc bán cổ phiếu mà Berkshire đang thực hiện. Ông nói: “Chúng tôi luôn hy vọng Berkshire sẽ phải đóng khoản thuế thu nhập liên bang lớn hơn. Chúng tôi nghĩ nó điều hợp lẽ”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại