menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Warren Buffett: Rapper Jay-Z là người đáng để học hỏi

Chưa đầy 4 năm sau khi trở thành rapper tỷ phú đầu tiên, giá trị tài sản của Jay-Z không có dấu hiệu tăng chậm lại và đạt 2.5 tỷ USD đến thời điểm hiện tại, theo ước tính mới nhất từ ​​Forbes.

Jay-Z trở thành tỷ phú đầu tiên của lĩnh vực nhạc rap vào năm 2019, với số cổ phần trong hãng rượu sâm panh Armand de Brignac và rượu cognac D'Usse trị giá hơn 400 triệu USD vào thời điểm đó, cũng như nhiều tài sản đầu tư khác nhau ở New York và Los Angeles.

Tài sản của Jay-Z tăng vọt trong những năm gần đây một phần nhờ vào sự phát triển của công ty giải trí của anh, Roc Nation; thương vụ bán lại dịch vụ phát trực tuyến Tidal cũng như nhiều khoản đầu tư vào các công ty bao gồm cả Uber. Theo thống kê Forbes, tài sản của Jay-Z đã đạt 1.4 tỷ USD vào năm ngoái.

“Ngay cả trong năm dù không có chuyến lưu diễn hay phát hành album nào, Jay-Z vẫn kiếm được hàng triệu USD từ thương hiệu rượu sâm panh Armand de Brignac và rượu cognac D’Usse của anh ấy”, báo cáo của Forbes cho hay.

Số tài sản này giúp anh trở thành người giàu thứ 1,210 của thế giới, theo Forbes.

Trong một cuộc trò chuyện với nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett vào năm 2010, tức gần một thập kỷ trước khi trở thành tỷ phú, Jay-Z đã so sánh cách tiếp cận sự nghiệp âm nhạc của mình với chiến lược “chỉ đầu tư vào các doanh nghiệp mà bản thân hiểu rõ hơn là những doanh nghiệp phổ biến nhất” của vị tỷ phú này.

Warren Buffett: Rapper Jay-Z là người đáng để học hỏi
Jay-Z

Jay-Z nói với Forbes vào thời điểm đó: “Âm nhạc giống như cổ phiếu, luôn có thứ rất ‘hot’ vào mỗi thời điểm. Mọi người có xu hướng đưa ra quyết định cảm tính dựa trên điều đó, chứ họ không gắn bó với những gì họ biết”.

Rapper 53 tuổi này khi đó xây dựng sự nghiệp âm nhạc của mình dựa trên mục tiêu kiếm tiền và đi ngược lại quan điểm chung trong những năm 90 rằng các nhạc sĩ không nên khao khát trở nên giàu có.

Anh nói: “Đó là trò bịp bợm lớn nhất trong âm nhạc, nó để thuyết phục các nghệ sĩ rằng bạn không thể vừa là một nghệ sĩ vừa kiếm tiền được. Nhưng ngay từ đầu hip-hop đã luôn mang tính khát vọng. Nó là thứ âm nhạc đã phá vỡ quan niệm rằng một nghệ sĩ không thể nghĩ về tiền bạc”.

Vào cuối cuộc trò chuyện của họ, Buffett nói rằng chẳng bao lâu nữa, những người trẻ tuổi sẽ tìm đến Jay-Z để xin lời khuyên về cách kiếm tiền.“Jay đang dạy trong một lớp học lớn hơn rất nhiều so với những gì tôi từng dạy. Đối với một người trẻ đang trưởng thành, anh ấy là người để học hỏi”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại