Vượt "bão Covid", năm 2021 May Hưng Yên đạt lợi nhuận 75 tỷ đồng
Vượt qua khó khăn của năm thứ 2 đại dịch, Tổng công ty May Hưng Yên đạt doanh thu 630 tỷ đồng tăng 10%, lợi nhuận đạt 76 tỷ, tăng 5% so với năm 2020.
Ảnh hưởng của làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 đã kéo theo đơn giá hàng xuất khẩu bị giảm, thậm chí lợi nhuận chỉ ở điểm hòa vốn trong 6 tháng đầu năm, nhưngTổng Công ty May Hưng Yên – CTCP (Hugaco) đã dồn lực cho sản xuất, kinh doanh nửa cuối năm, từ đó đưa các chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận cả năm 2021 tăng trưởng 5-10% so với năm 2020.
Bà Phạm Thị Phương Hoa, Tổng giám đốc Tổng công ty May Hưng Yên cho biết, đợt dịch lần thứ 4 bùng phát trong năm qua đã khiến cho tình hình sản xuất kinh doanh 5 tháng đầu năm 2021 của đơn vị bị ảnh hưởng lớn.
Dù đơn hàng không thiếu, nhưng chi phí đầu vào cho sản xuất tăng mạnh, bao gồm cả chi phí phòng chống dịch (chi phí về xét nghiệm, phòng chống dịch bệnh cũng bị cũng phát sinh), chi phí vận tải, chi nguyên phụ liệu đều tăng, trong khi tỷ giá giảm… đã tác động mạnh đến lợi nhuận của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, sau khi tình hình dịch bệnh trên thế giới dần ổn định, các chi phí đầu vào “hạ nhiệt”, từ tháng 6/2021, doanh nghiệp đã dồn lực để cán đích các chỉ tiêu kinh doanh của năm 2021.
Kết thúc năm 2021, doanh thu Công ty Mẹ ước đạt 630 tỷ, tăng 10% so với cùng kỳ (chưa tính số liệu hợp nhất các đơn vị thành viên, liên kết), lợi nhuận đạt 76 tỷ, tăng 5% so với năm 2020.
Hiệu quả sản xuất kinh doanh có thời điểm bị lung lay nhưng năm 2021 doanh nghiệp vẫn dành nguồn lực lớn đầu tư cho người lao động. "5 tháng đầu năm gặp muôn vàn khó khăn, chúng tôi vẫn đảm bảo các chế độ lương, thưởng và thu nhập cho người lao động với mục tiêu không bị thấp hơn so với các năm trước. Năm 2021, thu nhập trung bình của người lao động tại Công ty Mẹ đạt 10,5 triệu/người/tháng, mức thu nhập cũng tăng với người lao động ở các đơn vị thành viên", bà Hoa cho biết.
May Hưng Yên cũng là một trong không nhiều doanh nghiệp dệt may thu xếp nhà ở cho người lao động. Doanh nghiệp đầu tư xây dựng Trường mầm non và thực hiện chính sách giảm 50% học phí cho gần 600 trẻ là con em cán bộ công nhân viên, miễn phí 3 tháng tiền nhà, điện cho công nhân trong giai đoạn cao điểm của dịch bệnh.
Trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến khó lường, May Hưng Yên đặt mục tiêu kinh doanh năm 2022 bằng với kết quả thực hiện của năm 2021, đồng thời nỗ lực tăng trưởng thêm 5% nhờ vào việc định hướng sản xuất các đơn hàng FOB cho thị trường Mỹ và Australia, tận dụng các cơ hội từ các Hiệp định FTAs như CPTPP, EVFTA..., tăng thu nhập thêm 5% cho người lao động.
Để chuẩn bị cho các đơn hàng FOB, May Hưng Yên đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực, điều chỉnh lại dây chuyền, sản xuất thử nghiệm từ nửa cuối năm 2021 để đáp ứng ở mức cao nhất đơn hàng và yêu cầu từ các nhà nhập khẩu.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận