menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Lâm Pro

Vùng cân bằng mới quanh 1150+/-? Có nên giải ngân cho nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao?

Ở giai đoạn thị trường hiện tại, hầu hết nhà đầu tư đều gặp khó khăn, kể cả những NĐT lớn nhất, cầm nhiều cổ phiếu nhất rõ ràng không thể bán được với bối cảnh này, ở cái vị thế mà bán không được giữ cũng chẳng xong.

Liên tiếp những thông tin không mấy tích cực từ chứng khoán thế giới cũng như xu hướng tăng lãi suất của hàng loạt ngân hàng trung ương sau cuộc họp của FED. Đó là sự thử thách lớn đối với nhà đầu tư cá nhân và cả tổ chức. Nhà đầu tư sẽ cần hành động như thế nào hay đứng ngoài quan sát?

Xét về từng nhóm ngành dưới tác động của đợt điều chỉnh này

Nhóm ngành đang giảm giá mạnh như Bất động sản là nhóm chịu tác động tiêu cực nhất của việc nền lãi suất của nền kinh tế tăng lên. Bất động sản luôn là ngành có dư nợ lớn, khi lãi suất có xu hướng tăng, chi phí giá vốn sẽ còn tăng cao hơn dẫn đến biên lợi nhuận giảm lại. Ngoài ra, nhóm này đang bị giới hạn bởi room tín dụng bên cạnh room chung của hệ thống NH đang gặp rào cản lớn cho việc tiếp cận sản phẩm đến khách hàng.
Tiếp theo là nhóm Ngân hàng và Chứng khoán cũng chịu tác động bởi nhiều yếu tố thời gian vừa qua

Đây là ba nhóm ngân hàng chiếm tỷ trọng cao nhất trên thị trường và có tác động to lớn đến chỉ số. Xét về yếu tố kỹ thuật cả 3 nhóm đều đang có trạng thái tương đối giống nhau là cổ phiếu giảm về gần đáy cũ và chỉ cần 1 phiên hoảng loạn nữa là sẽ chạm hỗ trợ => Có thể các nhóm này sẽ sớm tìm được vùng cân bằng và dừng chân.

VNINDEX kết phiên nay tiếp nối phiên thứ 4 giảm điểm liên tiếp về lại vùng đáy thấp nhất của 2022 mốc 1140+/-. Điểm tích cực là thanh khoản 2 phiên giảm điểm trở lại đây đều ở mức thấp, cộng thêm mở gap chưa lấp thì xác xuất cao có thể hình thành đáy ngắn hạn quanh vùng hiện tại.

Thêm nữa nhóm đầu tư công hôm nay cũng gặp áp lực bán mạnh trở lại đồng pha với thị trường đang cho thấy tín hiệu hoảng loạn tâm lí đám đông. 1-2 phiên tới có thể là phiên hình thành vùng cân bằng.

Từ đỉnh thị trường đã giảm 150 điểm, thủng đáy thì sẽ có thể có sóng hồi ngắn. Vùng dự kiến vẫn sẽ là 1120-1130+/-. Trong biên nay nếu có lực cầu đỡ tốt NDDT tỷ trọng tiền mặt cao có thể canh giải ngân từ 20-30% danh mục.

Chúc anh chị giao dịch thành công !! Bình tĩnh và quyết thắng !

Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho anh chị nhà đầu tư đang hoang mang khi thị trường rung lắc mạnh

Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Anh chị có thể đặt câu hỏi về mã cổ phiếu và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Lâm Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,244.70

-3.94 (-0.32%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,277.47

-4.00 (-0.31%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
5 Yêu thích
10 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại