menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Thanh Thuỷ Pro

Vùng bắt đáy hoàn hảo của Hòa Phát

Nếu thị trường cho tín hiệu hồi phục, tôi sẽ mua cổ phiếu nào? Câu trả lời chính là HPG

Dưới đây là 3 lý do chính vì sao HPG là lựa chọn tốt nhất cho thời điểm này:

1. Giá thép tăng: Trong bối cảnh thị trường xây dựng đang phục hồi, giá thép đã có xu hướng tăng cao. Hòa Phát là một trong những nhà sản xuất thép hàng đầu tại Việt Nam và sẽ được hưởng lợi rất lớn từ việc tăng giá nguyên liệu này. Điều này không chỉ giúp cải thiện biên lợi nhuận mà còn gia tăng lợi nhuận ròng cho công ty trong thời gian tới.
2. Giá cổ phiếu giữ kênh tăng giá dài hạn: Mặc dù đã có những biến động gần đây, giá cổ phiếu HPG vẫn giữ được xu hướng tăng giá dài hạn. Điều này cho thấy niềm tin của các nhà đầu tư vào sự phát triển bền vững của công ty. Khi thị trường phục hồi, HPG có khả năng tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ và mang lại lợi nhuận hấp dẫn cho các nhà đầu tư.
3. Ngành thép đang hồi phục: Ngành thép Việt Nam đang bước vào giai đoạn hồi phục nhờ sự gia tăng nhu cầu trong các dự án hạ tầng và xây dựng. Với vị thế dẫn đầu trong ngành, Hòa Phát sẽ là một trong những doanh nghiệp hưởng lợi chính từ xu hướng này. Việc đầu tư vào HPG không chỉ là đầu tư vào một công ty, mà còn là vào chính sự phục hồi của toàn ngành.
Vùng bắt đáy hoàn hảo của Hòa Phát

Về kỹ thuật, phân tích sơ bộ cơ bản như sau:

1. HPG đã giảm 8% từ đỉnh giá 30 gần nhất về giá 27.5, trùng với mức Fibo 0.5 của sóng tăng gần nhất và dừng lại đà giảm tại đây. Điều này thể hiện rằng HPG không đánh mất quá 50% thành quả của sóng tăng từ 24/4 đến 17/6 (xu hướng tăng chưa gãy)

2. Trong hơn 1 tháng điều chỉnh, thanh khoản trong đoạn này mỗi ngày đều thấp, không đột biến thể hiện chủ yếu là NDT cá nhân hoặc phần rất nhỏ các quỹ đầu tư/tổ chức có bán ra.

3. RSI chạm vào vùng quá bán đã chững lại và đảo chiều tăng. Trong lịch sử rất ít lần HPG có RSI về vùng quá bán hoặc duy trì lâu tại vùng này. Đều có lực cầu xuất hiện gom mua cho dù giá có đi ngang.

Rất nhiều nhà đầu tư cá nhân thường có thói quen "mua cao, bán thấp". Họ thường bị ảnh hưởng bởi tâm lý thị trường khi thấy giá cổ phiếu tăng, liền mua vào với hy vọng giá còn lên cao hơn. Nhưng khi giá cổ phiếu giảm, họ lại vội vàng bán ra để cắt lỗ, dẫn đến việc phải chịu lỗ lớn.

Điều này hoàn toàn đi ngược lại với quy tắc đầu tư khôn ngoan: "Mua khi người khác sợ hãi và bán khi người khác đang tham lam."

Vùng bắt đáy hoàn hảo của Hòa Phát
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Thanh Thuỷ Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

27.45

+0.10 (+0.37%)

Biểu đồ mã HPG
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả