menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quyết

Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối cảnh báo người dân cần rất thận trọng khi mua vàng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiếp tục nhấn mạnh phương án tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới.

Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối cảnh báo người dân cần rất thận trọng khi mua vàng

Ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối, NHNN

Hôm nay (4/6) là ngày thứ hai, 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) bán vàng miếng SJC trực tiếp tới người dân theo phương án mới của NHNN. Theo ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối (NHNN), mục tiêu của phương án này là nhằm thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế ở mức phù hợp. Phương án này bước đầu đã nhận được sự quan tâm, đánh giá tích cực của dư luận.

“Việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các ngân hàng thương mại nhà nước và SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới. Vì vậy, người dân cũng cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay”, ông Đào Xuân Tuấn nói.

Thông tin thêm về vấn đề này, bà Phùng Nguyễn Hải Yến, Phó tổng giám đốc Vietcombank cho biết, tại các điểm bán vàng của Vietcombank, Ngân hàng bố trí để khách hàng cá nhân đến mua vàng được xếp số theo thứ tự và phục vụ khách hàng lần lượt theo thứ tự. Vietcombank sẽ bán cho khách hàng cá nhân số lượng vàng miếng theo nhu cầu của khách hàng và căn cứ vào số lượng vàng miếng có sẵn trong kho của ngân hàng.

“Trường hợp trong kho hết vàng miếng tại thời điểm khách hàng có nhu cầu mua vàng miếng, việc bán vàng sẽ được tiếp tục thực hiện khi Vietcombank mua được vàng miếng từ NHNN trong các phiên mua tiếp theo. Khách hàng có thể quay lại thực hiện giao dịch vào thời điểm khác khi ngân hàng có đủ số lượng vàng miếng”, bà Yến cho biết.

Được biết, Vietcombank đang nghiên cứu thêm phương án khách hàng có thể đặt mua để đảm bảo Vietcombank có thể đáp ứng đủ yêu cầu của khách hàng. Khi đặt mua, Vietcombank sẽ yêu cầu khách hàng đặt cọc 20% theo giá bán tại thời điểm đặt cọc. Khách hàng thanh toán theo giá bán tại thời điểm mua vàng. Trong trường hợp khách hàng không thực hiện mua vàng theo yêu cầu đặt mua trước sẽ không được nhận lại tiền đặt cọc.

Trong thông báo giá bán vàng miếng trực tiếp sáng ngày 4/6/2024, NHNN cho biết, căn cứ phương án bán vàng miếng SJC trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phê duyệt, giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 4/6/2024 là 77,98 triệu đồng/lượng. Trong thông báo, NHNN nhấn mạnh sẽ tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã DOJI HN
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả